Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những trang sổ tang tiếc thương vô hạn

09:10 26/07/2024

Sáng 25-7, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ quốc gia; quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.

Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch nước Tô Lâm làm trưởng đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Chủ tịch nước Tô Lâm làm trưởng đoàn đã vào kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau đó Chủ tịch nước Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương vô hạn.

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TTXVN

* Chủ tịch nước TÔ LÂM viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung, một tấm gương sáng ngời không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người bạn lớn của nhân dân thế giới;

  • Bạn trẻ viết sổ tang tại lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Bác là thần tượng của chúng con

  • Chiếc Toyota Crown đời 1998 'đặc biệt' ở tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

  • Hàng vạn người viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đêm

Người đã dành trọn cuộc đời, tận tâm, tận lực, tận hiến cho đất nước, cho Đảng, cho nhân dân; có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cho phong trào cộng sản quốc tế và duy trì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của đồng chí, chúng tôi nguyện học tập, noi gương đồng chí, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc mà đồng chí trọn đời ấp ủ, phấn đấu hy sinh.

Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng in đậm trong lòng nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng".

Phu nhân Ngô Thị Mận thắp hương viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TTXVN

* Thủ tướng PHẠM MINH CHÍNH viết: "Trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng, chúng ta thành kính tôn vinh và biết ơn sâu sắc công lao to lớn, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân, của dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc thời đại mới.

Chúng tôi nguyện noi gương, đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hết mình để bảo vệ và xây dựng thành Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường, thịnh vượng, nhân dân Việt Nam ngày càng hạnh phúc, ấm no".

* Thường trực Ban Bí thư LƯƠNG CƯỜNG viết: "Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, bài bản, kiên trì, không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, nghiêm minh nhưng rất nhân văn của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực có bước tiến mạnh, đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả, rất quan trọng, toàn diện;

Để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự "đã trở thành phong trào, xu thế không thể đảo ngược", được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được bạn bè quốc tế ghi nhận.

Tư tưởng, đạo đức, tác phong, lối sống của đồng chí mãi là "kim chỉ nam", tấm gương cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta học tập, noi theo, kiên quyết, kiên trì ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng, Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ghi sổ tang - Ảnh QUANG ĐỊNH

* Bí thư Thành ủy TP.HCM NGUYỄN VĂN NÊN viết: "Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người vô cùng giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường; một nhân cách lớn, một cán bộ đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất, một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm;

Một tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu. Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước, vì dân, tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến".

* Bạn trẻ QUỲNH ANH (ở TP.HCM) viết: "Lối sống giản dị, tư tưởng và những bài học để lại của Bác vẫn còn mãi. Bố con từng nói mỗi người đều có thước đo của sự thành công riêng, nhờ Bác, con đã tìm ra mục tiêu dẫn tới thành công cho riêng mình.

Đối với con "thành nhân" trước khi thành công là mục tiêu lớn mà con phải đạt được trong kiếp sống này. Trở thành người cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư".

Có thể bạn quan tâm
Điều trị bệnh nhân 'ảo', phó giám đốc bệnh viện và sáu nhân viên bị khởi tố

Điều trị bệnh nhân 'ảo', phó giám đốc bệnh viện và sáu nhân viên bị khởi tố

19:40 01/08/2023

Phó giám đốc cùng sáu nhân viên một bệnh viện ở TP Vinh (Nghệ An) cùng làm hồ sơ bệnh nhân 'ảo' để thanh toán tiền bảo hiểm y tế.

Ông Kim Jong Un đã gặp ông Putin, bắt tay nhau 40 giây

Ông Kim Jong Un đã gặp ông Putin, bắt tay nhau 40 giây

13:10 13/09/2023

Theo Hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp nhau tại sân bay vũ trụ Vostochny ngày 13-9.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại Phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba

16:00 20/04/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên toàn thể đặc biệt của Quốc hội Cuba khóa X và Lễ kỷ niệm 62 năm ngày Chiến thắng Bãi biển Giron.

Tranh luận ‘nảy lửa’ về tài sản tranh chấp giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ

Tranh luận ‘nảy lửa’ về tài sản tranh chấp giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ

06:10 17/10/2023

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ “Tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn” giữa siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ tiếp tục bước vào phần tranh luận sau nhiều ngày Hội đồng xét xử (HĐXX) cho tạm dừng để thu thập chứng cứ.

Văn hóa thần tượng lệch lạc: Ảnh hưởng nhận thức của học sinh

Văn hóa thần tượng lệch lạc: Ảnh hưởng nhận thức của học sinh

09:20 05/10/2023

TP - Các chuyên gia, nhà giáo cho rằng, nhà trường thiếu sự nhạy cảm khi để “giang hồ mạng” Phú Lê mặc trang phục không phù hợp biểu diễn trước toàn trường. Hoạt động giáo dục trong trường học phải có mục đích, nếu không sẽ dễ bị hiểu lầm ảnh hưởng nhận thức của học sinh.

Lạng Sơn: Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết

Lạng Sơn: Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết

09:00 31/10/2023

Vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Lạng Sơn khi xe chở khách 16 chỗ đâm vào đuôi xe sơmi rơmooc đang đỗ, sau đó va chạm xe container đi ngược chiều, làm 5 người chết, 9 người bị thương.

Dân Trung Quốc đòi tẩy chay đồ nhập từ Nhật

Dân Trung Quốc đòi tẩy chay đồ nhập từ Nhật

08:20 03/07/2023

Làn sóng tẩy chay hàng hóa Nhật Bản đã nổi lên trong công chúng Trung Quốc, đặc biệt tập trung vào mỹ phẩm và thực phẩm, vì kế hoạch xả nước nhiễm phóng xạ của Tokyo.

'Vỡ trận' hội chợ OCOP Quảng Ngãi năm 2023, xin lỗi suông là không đủ

'Vỡ trận' hội chợ OCOP Quảng Ngãi năm 2023, xin lỗi suông là không đủ

08:40 26/12/2023

Ông Võ Văn Rân - Giám đốc Sở Công Thương - nhận trách nhiệm và xin lỗi các doanh nghiệp vì những yếu kém, bất cập trong khâu tổ chức...

Iran lên kế hoạch phóng hai vệ tinh tự sản xuất vào cuối năm

Iran lên kế hoạch phóng hai vệ tinh tự sản xuất vào cuối năm

08:00 06/03/2023

Các vệ tinh dân sự mang tên Kowsar và Hodhod, do các một nhóm các công ty nghiên cứu công nghệ của Iran sản xuất, sẽ được đưa lên quỹ đạo cách bề mặt Trái Đất 500km.

Co loi xay ra
Co loi xay ra