Lao ra giữa dải phân cách cầu Ba Son...tạo dáng chụp hình: quá nguy hiểm!

08:40 26/01/2024

Cầu Ba Son (TP.HCM) nằm ở vị trí “đắc địa”, trở thành điểm chụp ảnh yêu thích của người dân. Tuy nhiên, một số người thiếu ý thức dừng xe ngay trên cầu để chụp ảnh gây mất an toàn giao thông.

Hàng dài xe máy dừng trên cầu Ba Son (TP.HCM), đặc biệt nhiều vào buổi chiều và tối - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đây, lực lượng chức năng TP.HCM đã từng ra quân xử lý nhiều lần tình trạng dừng xe trên cầu Ba Son. Tuy nhiên, thời gian gần đây tình trạng dừng xe hàng loạt trên cầu để "sống ảo" lại tái diễn phức tạp.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, những ngày này, trên cầu Ba Son có rất đông người dân vô tư để xe máy dọc hai bên cầu để chụp ảnh vì... tiện. Càng về tối, lượng người mang xe máy lên đây để dừng, đỗ ngày càng đông hơn.

  • Cầu Ba Son mờ nhạt so với đôi bờ sông sáng rựcĐỌC NGAY

Hầu hết những người này thường đứng lại trên cầu tạo dáng chụp ảnh, ngắm cảnh rất lâu bất chấp dòng xe qua lại đông đúc.

Thậm chí, có không ít bạn trẻ tìm đến cầu Ba Son chụp ảnh còn lao ra dải phân cách hai làn xe chạy để tạo dáng. Nhiếp ảnh của những người này cũng ngang nhiên đứng ra giữa đường mặc kệ dòng xe đang đi tới với tốc độ cao.

Một cán bộ Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết: "Việc dừng xe trên cầu Ba Son hay những cây cầu khác để chụp ảnh xuất hiện khá nhiều.

Khi phát hiện, lực lượng chức năng thường nhắc nhở là chủ yếu. Sau đó yêu cầu người dân di chuyển để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc giao thông. Thế nhưng vẫn có trường hợp cố tình dừng lâu thì buộc phải phạt để răn đe".

Loạt ảnh ghi nhận xe máy dừng trên cầu Ba Son:

Chị Ngọc Trà (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ việc dừng xe trên cầu Ba Son để chụp ảnh xảy ra thường xuyên. “Tôi thấy họ dừng xe vậy rất nguy hiểm cho cả mình lẫn người khác. Nếu muốn ngắm vẻ đẹp của cây cầu, họ nên gửi xe ở các bãi xe gần cầu rồi đi bộ lên bằng cầu thang để giữ an toàn” - Ảnh: CHÂU TUẤN
Một số bạn trẻ leo hẳn lên dải phân cách cầu Ba Son để chụp ảnh - Ảnh: CHÂU TUẤN
Không những xe máy mà xe đạp cũng xuất hiện khá nhiều vào mỗi buổi chiều tối. Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN
Không ít trường hợp người lớn thản nhiên dẫn con nhỏ lên thành cầu ngồi ăn uống - Ảnh: CHÂU TUẤN

Bị phạt vì dừng xe trên cầu

Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định cấm dừng, đỗ xe trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất, song song với một xe khác đang dừng đậu, trên cầu hoặc gầm cầu vượt. Vi phạm sẽ bị phạt.

Đối với người đi xe máy (kể cả xe máy điện), xử phạt từ 400.000 - 600.000 đồng. Ngoài ra, có thể bị phạt từ 4 - 5 triệu đồng vì dừng xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Có thể bạn quan tâm
Vụ 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Hồng Hà: Trường trả lại tiền phụ huynh trong đêm

Vụ 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Hồng Hà: Trường trả lại tiền phụ huynh trong đêm

08:20 29/09/2023

Tối 28/9, Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TPHCM đã tổ chức họp phụ huynh và trả lại tiền ngay trong đêm cho phụ huynh lớp 1/2. Động thái này diễn ra sau khi Phòng GD&ĐT Bình Thạnh kết luận trường chi sai và phải trả lại tiền cho phụ huynh vào trưa cùng ngày.

Khởi tố bị can sát hại nữ kế toán đang mang thai ở Bình Dương

Khởi tố bị can sát hại nữ kế toán đang mang thai ở Bình Dương

10:00 10/04/2023

Ngày 10.4, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam ông Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra về tội 'Giết người' xảy ra tại Công ty TNHH Vinh Nhuận ở thị xã Tân Uyên.

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

22:30 30/07/2023

Xe đầu kéo đang di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

Phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng từ Hà Nội

Phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng từ Hà Nội

15:30 15/09/2023

Công an Gia Lai vừa khám phá một vụ mua bán vũ khí trái phép với số lượng lớn.

Hàn Quốc lên kế hoạch phóng tên lửa đẩy Nuri

Hàn Quốc lên kế hoạch phóng tên lửa đẩy Nuri

07:00 31/03/2023

Hàn Quốc có kế hoạch phóng tên lửa vũ trụ Nuri từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 năm nay. Đây là lần thứ ba Hàn Quốc phóng tên lửa do nước này sản xuất, sau lần phóng thành công thứ hai vào năm ngoái.

Dùng vệ tinh giám sát nguồn gây ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải

Dùng vệ tinh giám sát nguồn gây ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải

12:10 15/05/2024

Dữ liệu ảnh từ vệ tinh sẽ được khai thác để giám sát các nguồn phát thải gây ô nhiễm sông Bắc Hưng Hải - công trình thủy lợi từng lớn nhất miền Bắc.

Đúc thành công trống đồng Đông Sơn

Đúc thành công trống đồng Đông Sơn

13:30 22/11/2023

Trống đồng Đông Sơn lần đầu tiên được đúc thành công dựa trên các mảnh khuôn bằng đất nung được phát hiện tại di tích Luy Lâu.

Bộ Nông nghiệp yêu cầu 'cứu' hàng loạt tuyến đê bị 'móc ruột'

Bộ Nông nghiệp yêu cầu 'cứu' hàng loạt tuyến đê bị 'móc ruột'

14:00 25/04/2023

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) yêu cầu TP. Hải Phòng rà soát lại toàn bộ các tuyến đê bị xâm lấn, vi phạm trên địa bàn. Bộ này cũng yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên vào cuộc rốt ráo khi tuyến đê sông Hồng qua địa bàn xã Xuân Quan (huyện Văn Giang) đang bị 'móc ruột' nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn của người dân.

Phạt 3,5 triệu đồng người phụ nữ hắt chất bẩn vào cô dâu chú rể

Phạt 3,5 triệu đồng người phụ nữ hắt chất bẩn vào cô dâu chú rể

22:20 30/10/2023

Liên quan đến hành vi hắt chất bẩn vào cô dâu chú rể, người phụ nữ đã bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 3,5 triệu đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra