Lâm Đồng nỗ lực hỗ trợ đưa người dân ra khỏi vùng ngập úng

19:00 30/07/2023

Thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang huy động hơn 200 người từ các lực lượng chức năng nỗ lực hỗ trợ người dân ứng phó với mưa lũ, di chuyển khỏi nơi ngập úng.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, nhiều ngày qua ở thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã và đang xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ngập úng nhiều nơi. Hiện nay, mưa lũ vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp, nghiêm trọng có nguy cơ xảy ra lũ quét ở khu vực này.

Liên quan đến sự việc này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức đã trực tiếp có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ giúp người dân ứng phó với mưa lũ.

Trong ngày 30.7, tình hình mưa bão tại thành phố Bảo Lộc tiếp tục diễn biến phức tạp.

Lực lượng chức năng ứng cứu người dân ra khỏi khu vực bị ngập úng. Ảnh: Khánh Phúc

Hiện tại, đang có hàng chục nhà dân tại các xã Đại Lào, Lộc Châu và phường Lộc Sơn đang ngập chìm trong nước. Nhiều tuyến đường dân sinh bị nước ngập sâu tạm thời bị chia cắt.

Cụ thể, tại xã Đại Lào, mưa lớn gây ngập nghiêm trọng ở thôn 6 khiến nhiều nhà dân ngập chìm trong nước. Cùng với đó, khoảng 200m đường B’Lao Srê bị ngập sâu làm chia cắt giao thông qua lại.

Hiện nay, UBND thành phố Bảo Lộc đang huy động tổng lực lượng quân đội, công an phối hợp cùng các địa phương tập trung hỗ trợ người dân khắc phục các hậu quả do mưa bão gây ra.

Ở những nơi bị ngập úng, các lực lượng chức năng đang tích cực phối hợp cùng UBND xã Đại Lào hỗ trợ người dân di chuyển tài sản, vật dụng đến nơi an toàn. Tại đây, lực lượng chức năng sử dụng máy múc khơi thông dòng chảy để chống ngập.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc Nghiêm Xuân Đức trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão tại xã Đại Lào. Ảnh: Khánh Phúc

Điều đáng nói, không chỉ có ở thôn 6, các thôn 2, 8, 10 và 11, (xã Đại Lào) cũng đang có hơn 10 khu vực bị ngập nghiêm trọng ảnh hướng đến hàng chục hộ dân.

Đặc biệt, tại thôn 10 có 1 điểm trường Mẫu giáo Đại Lào bị nước lũ tràn vào gây ngập úng nghiêm trọng. Hiện tại, các lực lượng chức năng đang hỗ trợ người dân ứng phó với tình hình mưa bão, ngập úng.

Tại xã Lộc Châu, nước suối Đại Lào ngày càng dâng cao gây ngập nghiêm trọng tại cầu Ba, ở thôn Tân Ninh và thôn 2 đoạn sát suối Đại Lào.

Nơi đây có gần 30 hộ dân đang bị nước tràn vào nhà. Hiện tại, các lực lượng đang hỗ trợ di dời tài sản đến nơi an toàn và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tương tự, nước sông Đại Bình đang dâng cao khiến một số hộ tại Tổ dân phố 5, phường B’Lao dâng cao gây ngập. Các lực lượng đã hỗ trợ người dân di dời tài sản, gia súc đến nơi an toàn.

Có thể bạn quan tâm
Cựu điều tra viên nhận 1 năm tù vì giả chữ ký của lãnh đạo

Cựu điều tra viên nhận 1 năm tù vì giả chữ ký của lãnh đạo

12:00 22/02/2023

Sáng 22-2, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tuấn Thanh (cựu điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM) 1 năm tù về tội giả mạo trong công tác.

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5

Quây rào nửa lòng đường Giải Phóng để đào hầm chui Vành đai 2,5

12:50 14/06/2024

Những ngày qua, đơn vị thi công đã tiến hành dựng rào chiếm nửa đường Giải Phóng để làm hầm chui Vành đai 2,5. Do lòng đường bị thu hẹp nên giao thông đi lại tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng gặp khó khăn.

Hệ lụy phía sau những vụ tai nạn lao động

Hệ lụy phía sau những vụ tai nạn lao động

12:00 19/04/2023

TP Hồ Chí Minh - Tai nạn lao động (TNLĐ) để lại nhiều hệ lụy cho chính người bị nạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc và...

Nga trang bị lựu đạn nhiệt áp cho máy bay không người lái

Nga trang bị lựu đạn nhiệt áp cho máy bay không người lái

06:30 23/12/2023

Nga bắt đầu triển khai chiến lược quân sự mới bằng cách trang bị lựu đạn nhiệt áp TBG-7V cho máy bay không người lái cảm tử.

Lĩnh án chung thân vì thế chấp kho gạo 'rỗng ruột' cho ngân hàng

Lĩnh án chung thân vì thế chấp kho gạo 'rỗng ruột' cho ngân hàng

09:30 12/07/2024

Phan Công Bình, Giám đốc Công ty TNHH Công Bình, bị xác định gian dối khi thế chấp kho gạo 'rỗng ruột' cho ngân hàng để vay tiền, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng.

Vụ dự kiến đặt tên xã Đôi Hậu: Chưa sáp nhập làng khoa bảng Quỳnh Đôi

Vụ dự kiến đặt tên xã Đôi Hậu: Chưa sáp nhập làng khoa bảng Quỳnh Đôi

13:50 25/05/2024

Nghệ An - Do 2 xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi chưa thống nhất được tên gọi chung sau sáp nhập (trước đây dự kiến tên xã mới là Đôi...

Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?

Các nước tôn vinh giáo viên giỏi ra sao?

11:00 12/04/2023

Các nước trên thế giới đều có những hoạt động, giải thưởng nhằm vinh danh các giáo viên nổi bật. Những giải thưởng này tôn vinh các giáo viên tâm huyết có cách dạy hay và tạo ra những thay đổi thực chất cho người học.

Bị 'treo' gần 3 năm, cầu 748 tỷ đồng ở khu Nam TPHCM sắp thông xe

Bị 'treo' gần 3 năm, cầu 748 tỷ đồng ở khu Nam TPHCM sắp thông xe

08:10 30/07/2024

Sau 1 năm được thi công trở lại, dự án xây dựng cầu Phước Long mới nối quận 7 và huyện Nhà Bè (TPHCM) với tổng mức đầu tư 748 tỷ đồng dự kiến sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối năm nay.

Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô dịp 20/11

Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô dịp 20/11

13:00 18/11/2023

Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 là ngày lễ quan trọng đối với nhiều thế hệ, là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với thầy cô giáo. Ngoài lời chúc thì những món quà tặng 20/11 ý nghĩa là thứ không thể thiếu trong dịp này. Món quà sẽ là cầu nối gửi gắm, giúp thể hiện sự biết ơn, sự quan tâm đến thầy cô giáo. Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô dịp 20/11 Dưới đây là gợi ý một số quà tặng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 cho thầy cô giáo vừa ý...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới