Kỹ sư Pháp đăng ký chạy đêm vì 'yêu Việt Nam'

18:00 02/03/2024

Benoit Lauvray (Pháp) sinh sống tại Việt Nam 7 năm, đăng ký giải chạy đêm VPBank VnExpress Marathon HCM City Midnight vì yêu văn hóa, con người, ẩm thực Việt.

Benoit Lauvray (40 tuổi, ngụ quận 2, TP HCM) là một trong hàng nghìn runner quốc tế đến nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1) nhận race-kit để chuẩn bị xuất phát vào đêm 3/3. Anh gây thiện cảm với BTC khi cố diễn đạt bằng tiếng Việt dù chưa chuẩn và hay cười. Thi thoảng, chàng trai Pháp ôm ngực nói "trời ơi, tiếng Việt khó quá" khiến không khí quanh anh trở nên vui vẻ.

Anh tiết lộ đây là lần đầu tham gia một giải chạy thuộc hệ thống VnExpress Marathon, trước đó từng góp mặt ở vài giải châu Âu. Kỹ sư IT đăng ký 10km, thay vì 21km như dự định. "Tôi chỉ muốn thử thách bản thân, hoàn thành đường chạy trước khi hết thời hạn ban tổ chức đưa ra, không gây áp lực mình phải lập PR (kỷ lục cá nhân) hay giờ về đích cụ thể", Lauvray nói.

Chân chạy Pháp yêu thể thao, thường rủ hai con vận động quanh khu vực Bình Thạnh, quận 2. "Tôi chạy bộ, còn hai bé đạp xe. Nhiều lúc tôi không thể đuổi kịp tốc độ tụi nhỏ", Benoit Lauvray cười khi tiết lộ thói quen mỗi ngày của ba cha con.

Suốt 7 năm sống và làm việc tại TP HCM, Benoit Lauvray nói yêu văn hóa, con người, ẩm thực Việt. Anh dành nhiều thời gian khám phá Dinh Độc Lập, Bến nhà Rồng, bảo tàng hay đến nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Vũng Tàu, Hội An.

"Tôi thích nghi nhanh với mọi thời tiết, mê ngồi quán vỉa hè, thưởng thức cà phê và đặc biệt mê đồ Huế, điển hình là bún bò, bánh bèo, nậm, lọc", anh cho hay. Ngoài ra, Benoit Lauvray còn chuộng bánh xèo, phở, bún thịt nướng, nem cùng loạt đặc sản vùng miền khác.

Benoit Lauvray khẳng định Việt Nam dễ sống nhưng tiếng Việt không dễ học. "Thử thách lớn nhất với tôi ở tuổi 40 là học ngôn ngữ Việt trong 4 tháng rưỡi". Anh nghe, hiểu một phần, nhưng nghĩ bản thân cần phải trau dồi thêm nhiều. Runner Pháp cũng thích thú khi nghe mọi người động viên "cố lên" mỗi khi tập chạy quanh khu phố.

VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight khởi tranh ngày 3/3, dự kiến đón 11.000 runner, trong đó có gần 600 chân chạy đến từ 60 quốc gia. Cung đường cả bốn cự ly đều có chuẩn AIMS. VĐV có thể lấy thành tích từ giải này để đăng ký các giải đấu thuộc hệ thống major như Boston Marathon, London Marathon, Berlin Marathon, Tokyo Marathon... Giải chạy là sự kiện mở màn cho chuỗi 8 giải đấu trong năm 2024 của hệ thống VnExpress Marathon.

Giải ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và VnExpress Marathon. Trước đó, đôi bên đã ký kết hợp tác chiến lược về việc đồng hành cùng giải đêm TP HCM trong 5 năm từ 2024 - 2028. Tháng 10/2023, VPBank và VnExpress đã phối hợp tổ chức thành công giải chạy VPBank Hanoi International Marathon tại Thủ đô Hà Nội.

Thi Nguyên

Có thể bạn quan tâm
Ẩn tình ngôi Miếu Đôi làng Dã Lê Chánh

Ẩn tình ngôi Miếu Đôi làng Dã Lê Chánh

08:00 10/09/2023

Người dân làng Dã Lê Chánh (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đang chuẩn bị lễ giỗ Vua Quang Trung lần thứ 231 tại ngôi Miếu Đôi trong làng. Hội Nghiên...

Trẻ em huyện ngoại thành TPHCM vui chơi trước thềm năm học mới

Trẻ em huyện ngoại thành TPHCM vui chơi trước thềm năm học mới

20:10 09/08/2024

Chị Nguyễn Thị Thanh Hằng – Bí thư Huyện Đoàn Nhà Bè cho biết ngày hội tạo sân chơi để các bạn nhỏ giao lưu, chia sẻ qua những môn thể thao cộng đồng, khuyến khích tinh thần giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng cho tất cả các em. “Đây sẽ là một kỷ niệm đặc biệt với các em trước khi kết thúc những ngày hè để chuẩn bị bước vào năm học mới”, chị chia sẻ.

TP HCM ghi nhận hơn 100 ca mắc sởi trong một tuần

TP HCM ghi nhận hơn 100 ca mắc sởi trong một tuần

16:00 03/09/2024

TP HCM ghi nhận 106 ca bệnh sởi trong tuần qua, tăng gần 54% so với trung bình 4 tuần trước, ngành y tế tiếp tục chiến dịch tiêm vaccine.

Chuyện tình qua mạng giữa người phụ nữ 33 tuổi và chàng trai tật nguyền

Chuyện tình qua mạng giữa người phụ nữ 33 tuổi và chàng trai tật nguyền

05:30 04/07/2024

Lulu, 33 tuổi, đã kết hôn với Qichen, 30 tuổi, một người khuyết tật, chỉ vài tháng sau khi quen qua mạng vì bị thu hút bởi sự lạc quan và thông minh của anh.

Lễ rước hàng nghìn ngọn đuốc tại Hội Phủ Dầy

Lễ rước hàng nghìn ngọn đuốc tại Hội Phủ Dầy

11:20 14/04/2024

Hàng nghìn ngọn đuốc đã được các con nhang, đệ tử và người dân địa phương rước vòng quanh khu vực đền, phủ, lăng trong quần thể Di tích lịch sử-văn hóa Phủ Dầy.

Đoàn Val-de-Marne trải nghiệm văn hóa dân tộc Thái ở Yên Bái

Đoàn Val-de-Marne trải nghiệm văn hóa dân tộc Thái ở Yên Bái

19:00 17/04/2023

Đại diện đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne đánh giá cao công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Thái tại Yên Bái, đặc biệt việc chú trọng tuyên truyền lớp trẻ giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc.

12 huy chương ở cuộc thi Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền: Vào chung kết là có vàng, có bạc

12 huy chương ở cuộc thi Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền: Vào chung kết là có vàng, có bạc

07:10 01/12/2023

Tối 30-11, tại Trung tâm văn hóa thành phố Cần Thơ đã diễn ra buổi tổng kết và trao giải cuộc thi cải lương Mộc Quán - Nguyễn Trọng Quyền năm 2023. Có tổng cộng 12 huy chương được trao.

Hành động để thêm yêu thành phố mang tên Bác

Hành động để thêm yêu thành phố mang tên Bác

09:10 25/02/2024

TP.HCM đã chính thức khởi động Tháng thanh niên 2024, bắt tay vào những công việc tình nguyện góp phần xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn.

Lịch sử Việt Nam bằng hình: Cuốn sách sử 'tuyên chiến với điện thoại'

Lịch sử Việt Nam bằng hình: Cuốn sách sử 'tuyên chiến với điện thoại'

12:20 27/09/2024

Sách phác họa toàn cảnh về lịch sử Việt Nam từ thời xuất hiện các cư dân cổ xưa đầu tiên cho đến khi hình thành một quốc gia hiện đại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới