Kiev hứng đợt không kích bằng drone lớn nhất của Nga

17:10 25/11/2023

Hàng chục drone Nga đã làm 5 người bị thương, trong đó có bé gái 11 tuổi, làm hư hại nhiều tòa nhà và khiến hơn 200 tòa nhà mất điện.

Một máy bay không người lái nổ tung trên bầu trời thành phố Kiev vào ngày 25-11 - Ảnh: REUTERS

Các quan chức thủ đô Kiev của Ukraine nhận định đợt không kích bằng máy không người lái (drone) của Nga diễn ra vào sáng 25-11 là lớn nhất kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2-2022, theo Hãng tin Reuters.

Cuộc tấn công đã bắt đầu ở các quận khác nhau của Kiev từ trước khi mặt trời mọc, với số lượng các đợt tấn công tăng dần khi trời sáng. Âm thanh báo động không kích đã kéo dài suốt 6 tiếng ở thủ đô Ukraine.

  • Tin thế giới 25-11: Israel chuẩn bị giai đoạn mới chiến dịch GazaĐỌC NGAY

Thị trưởng Kiev, ông Vitali Klitschko, cho biết đã có 5 người bị thương, trong đó có một bé gái 11 tuổi. Các mảnh vỡ của drone sau bị khi bắn rơi đã gây ra hỏa hoạn ở một nhà trẻ trong khu vực.

Bộ năng lượng Ukraine cũng nêu thiệt hại với đường dây điện trên cao ở nước này, khiến 77 tòa nhà dân cư và 120 cơ sở ở trung tâm Kiev bị mất điện.

Hãng tin Pravda (Ukraine) dẫn lời Tướng Mykola O Meatchuk - Tư lệnh không quân Ukraine, cho biết Kiev là mục tiêu chính trong đợt không kích diễn ra từ đêm 24 đến sáng 25-11.

Tổng cộng đã có 75 drone Shahed được Nga phóng vào nhiều khu vực ở Ukraine, trong đó Lực lượng không quân Ukraine đã bắn hạ 71 drone và một tên lửa của dẫn đường Kh-59.

Mục tiêu của cuộc tấn công vẫn chưa rõ ràng, nhưng Ukraine đã cảnh báo trong các tuần gần đây rằng Nga sẽ tiến hành phá hủy hệ thống năng lượng nước này trước mùa đông, giống như những gì Matxcơva đã làm vào năm 2022.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về đợt không kích mới nhất này.

Một người dân đứng ở ban công tòa nhà bị hư hại sau vụ tấn công bằng drone Nga vào Kiev ngày 25-11 - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sau đó đã chỉ trích vụ tấn công của Nga. Vụ không kích diễn ra ngay trước khi Ukraine tưởng niệm về nạn đói Holodomor giai đoạn 1932-1933 đã khiến hàng triệu người dân nước này thiệt mạng.

Nga và Ukraine đã có nhiều tranh cãi về sự kiện lịch sử đó. Trong khi Kiev và hơn 30 quốc gia khác công nhận Holodomor là "nạn diệt chủng" và đổ lỗi cho chính quyền Liên Xô cũ, thì Matxcơva khẳng định chính người Nga và các nhóm dân tộc khác cũng chịu ảnh hưởng trong nạn đói này.

Có thể bạn quan tâm
Xây dựng 2 cao tốc chiến lược Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình, Gia Nghĩa-Chơn Thành

Xây dựng 2 cao tốc chiến lược Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình, Gia Nghĩa-Chơn Thành

01:30 13/03/2023

Sáng 12/3, phát biểu tại cuộc họp với các bộ, cơ quan, địa phương về phương án dự kiến đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình và Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là 2 tuyến đường chiến lược, có vai trò, vị trí hết sức quan trọng, tạo động lực, không gian và mở ra sự phát triển mới cho vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Đông Nam Bộ và các địa phương, nhất là các tỉnh...

Cảnh báo về căn bệnh không mới nhưng rất nguy hiểm ở Việt Nam

Cảnh báo về căn bệnh không mới nhưng rất nguy hiểm ở Việt Nam

09:40 26/10/2023

Đã có 2 ca tử vong do bệnh Whitmore trong hơn 1 tháng qua. Đây không phải bệnh mới nhưng nhiều người chủ quan.

Các quốc gia châu Mỹ nhất trí viện trợ ngay lập tức cho Haiti

Các quốc gia châu Mỹ nhất trí viện trợ ngay lập tức cho Haiti

18:50 24/06/2023

Chính phủ Haiti đề xuất cung cấp thiết bị và đào tạo cho lực lượng Cảnh sát quốc gia nước này để chống lại các băng nhóm tội phạm và nạn bắt cóc, cũng như cải thiện an ninh biên giới và cảng.

Thay đổi thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Thay đổi thành viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

03:30 17/05/2024

Theo đó, ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, kiêm Ủy viên thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay ông Lê Đình Thọ, nguyên Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải. Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, kiêm Ủy viên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thay bà Ngô Thị Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia là Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. Ba Phó Chủ tịch...

Người dân TPHCM hào hứng với màn pháo hoa mừng Quốc khánh

Người dân TPHCM hào hứng với màn pháo hoa mừng Quốc khánh

09:30 03/09/2023

Đúng 21h ngày 2.9, 2 “trận địa” pháo hoa tại TPHCM đã đồng loạt khai hỏa thắp sáng bầu trời đêm của thành phố mừng Quốc khánh 2.9.

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La-Võ Chí Công

Hà Nội: Ôtô gây tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La-Võ Chí Công

18:00 05/04/2023

Bước đầu xác định, khoảng 17 người bị thương, xây xước, được đưa đi cấp cứu. Công an phường, lãnh đạo UBND phường Xuân La đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông.

Lãnh đạo TP.HCM chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Khmer

Lãnh đạo TP.HCM chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của người Khmer

18:00 13/04/2023

Ngày 13/4, Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và chúc mừng Tổng lãnh sự quán Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của người dân tộc Khmer.

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu xả trạm nhiều lần

Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu xả trạm nhiều lần

07:50 02/01/2024

Từ đầu giờ chiều nay, dòng phương tiện từ các tỉnh Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre lưu thông trên Quốc lộ 60 đổ về cầu Rạch Miễu để qua Tiền Giang tăng cao, có những thời điểm đã xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ. Theo yêu cầu của lực lượng CSGT, trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu phải xả trạm để ưu tiên cho phương tiện đi từ hướng Bến Tre – Tiền Giang. Lực lượng CSGT, thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang tích cực điều tiết giao thông ngay chân...

Lộ vai trò của tập đoàn đánh thuê Wagner ở Sudan

Lộ vai trò của tập đoàn đánh thuê Wagner ở Sudan

19:00 18/04/2023

Theo Đài Al Jazeera, tập đoàn đánh thuê Wagner bị cáo buộc lấy tài nguyên vàng của Sudan để tài trợ cho các hoạt động của họ ở Ukraine.

Co loi xay ra
Co loi xay ra