Khu nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM chuyển cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình

18:10 23/10/2023

Khu nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM được điều chuyển cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình quản lý.

Khu nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM (số 201 đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) đã được chấp thuận điều chuyển cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình quản lý - Ảnh: DUYÊN PHAN

Kết luận của ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, trưởng Ban chỉ đạo 167, vừa được Văn phòng UBND TP gửi các đơn vị.

Như vậy sau nhiều lần đề xuất kiến nghị, khu nhà đất của Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM đã được chấp thuận điều chuyển cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình quản lý.

Thông báo của Văn phòng UBND TP cho biết nội dung điều chuyển bao gồm nhà đất và tài sản gắn liền trên đất của Bệnh viện Truyền Máu - Huyết học. Còn với các tài sản khác, Sở Y tế xem xét và ban hành quyết định điều chuyển theo quy định.

  • Sở Tài chính TP.HCM chấp thuận điều chuyển khu đất 201 Phạm Viết Chánh

  • Khu đất Bệnh viện Truyền máu - Huyết học chưa thể điều chuyển

  • Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM 'vườn không nhà trống' suốt 2 năm chờ thủ tục bàn giao

Chủ tịch UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Truyền máu - Huyết học và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tổ chức bàn giao, tiếp nhận, quản lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Trước đó trong văn bản gửi Sở Tài chính lần thứ 3, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học cho biết đơn vị đã di dời toàn bộ cơ sở 201 Phạm Viết Chánh (quận 1) về cơ sở mới ở Bình Chánh từ tháng 7-2021.

Từ đó đến nay, khu nhà đất tại đây trong tình trạng "vườn không nhà trống", dù lãnh đạo Sở Y tế đã có ý kiến thống nhất giao tài sản và đất cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình làm nơi khám chữa bệnh.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng có văn bản gửi Bệnh viện Truyền máu - Huyết học xin tiếp nhận nhà đất này với mong muốn các bên sớm hoàn tất các thủ tục vì đơn vị đang quá tải, xuống cấp.

Sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh, vào cuối tháng 9-2023, Sở Tài chính có văn bản đề xuất UBND TP giao Sở Y tế chỉ đạo hai bệnh viện nêu trên tổ chức bàn giao, tiếp nhận và quản lý, sử dụng tài sản theo quy định. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng đã tiến hành khảo sát và lập phương án cải tạo sửa chữa.

Tuy vậy việc này bất ngờ gián đoạn khi Sở Tài chính có văn bản yêu cầu các cơ quan chuyên môn xác định lại nguồn gốc đất.

Khu nhà đất từng được giao cho Hội Chữ thập đỏ quản lý

Trong công văn khẩn mới đây của Sở Tài chính cho biết khu nhà đất số 201 đường Phạm Viết Chánh (quận 1) có diện tích đất 890,8m2 và diện tích sàn sử dụng 1.632m2, do Bệnh viện Truyền máu - Huyết học (cơ sở 2) quản lý.

Từ năm 2013, bệnh viện có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do Sở Tài nguyên và Môi trường cấp.

Tuy vậy, theo thông tin của Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, khu đất này trước đó từng thuộc khu bệnh xá của Hồng Thập Tự (số 201 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1). Năm 1977, Hội Chữ thập đỏ thành lập và được UBND TP giao tiếp quản làm trụ sở làm việc.

Khu đất này sau đó được tách một nửa theo đề nghị của UBND TP giao cho Sở Y tế mượn làm Bệnh viện Truyền máu - Huyết học phục vụ điều trị và lưu trú bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm
Trao tặng công trình Ánh sáng vùng cao cho bà con khó khăn ở Yên Bái

Trao tặng công trình Ánh sáng vùng cao cho bà con khó khăn ở Yên Bái

14:20 06/10/2023

Đoàn thanh niên công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa phối hợp cùng Đoàn thanh niên công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức trao tặng công trình thanh niên 'Ánh sáng vùng cao' cho bà con ở thôn Khe Bành, xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên.

Nguy cơ bùng dịch sốt xuất huyết tại Lâm Đồng có thể xảy ra vào tháng 9

Nguy cơ bùng dịch sốt xuất huyết tại Lâm Đồng có thể xảy ra vào tháng 9

18:00 29/05/2024

Tình hình dịch sốt xuất huyết tại tỉnh Lâm Đồng diễn biến phức tạp, số ca mắc sốt xuất huyết tại Lâm Đồng có xu hướng tăng mạnh vào những...

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 cuối cùng của Việt Nam giải thể

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 cuối cùng của Việt Nam giải thể

17:40 25/01/2024

Bệnh viện dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh, TP.HCM) là bệnh viện dã chiến phòng chống COVID-19 cuối cùng của Việt Nam chính thức giải thể vào ngày 25-1.

Thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học trò cuối năm

Thầy cô hái xoài trong sân trường tặng học trò cuối năm

16:00 25/05/2023

Gửi tặng những quả xoài trong sân trường, các thầy cô giáo muốn giáo dục cho học trò ý thức bảo vệ cây xanh và bài học 'ăn quả nhớ kẻ trồng cây'.

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị kẻ ngáo đá khống chế

Cảnh sát giải cứu người phụ nữ bị kẻ ngáo đá khống chế

20:30 03/04/2024

Đỗ Thanh Tâm, 25 tuổi, khi bị cảnh sát phát hiện chơi ma túy đã cầm dao kề cổ người phụ nữ tại nhà nghỉ, khống chế suốt 3 giờ.

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

09:10 26/05/2024

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội thanh niên công nhân hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, các tiết mục văn nghệ và phần bốc thăm trúng thưởng đã mang đến không khí sôi nổi, lan toả năng lượng tích cực đến đông đảo khán giả.

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát tay

Pháo tự chế phát nổ, bé trai dập nát tay

16:00 15/11/2023

Bé trai 14 tuổi, mua vật liệu trên mạng về tự chế pháo, không may pháo phát nổ làm dập nát tay phải và tổn thương nhiều vùng cơ thể.

Chật vật kiếm Tết

Chật vật kiếm Tết

06:50 01/02/2024

Tan ca ở xưởng ớt lúc 16h, thấy vẫn còn sớm bà Lê Thị Nga, 58 tuổi, chạy xe máy rảo quanh quận Bình Tân hỏi xin phụ việc.

Tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo của sinh viên trong hoạt động tình nguyện

Tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo của sinh viên trong hoạt động tình nguyện

21:10 19/12/2023

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, tổ thảo luận chủ đề 'Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng' đã có nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp gia tăng hàm lượng tri thức, chuyển đổi số, sáng tạo gắn với chuyên môn, thế mạnh của sinh viên trong các hoạt động tình nguyện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra