Không để lộ lọt hình ảnh linh vật rồng ở Quảng Trị để tạo bất ngờ

05:20 12/01/2024

Sau mấy tháng tạo hình, linh vật rồng ở Quảng Trị do Đinh Văn Tâm và nhóm thợ làm đã gần hoàn thiện, hiện đang được sơn và trang trí để kịp bàn giao.

Trao đổi với PV báo Lao Động, anh Đinh Văn Tâm (33 tuổi, trú tại thôn An Giạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đầu tháng 9 âm lịch anh nhận được lời mời của UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về việc làm linh vật rồng đặt ở công viên của thị trấn.

Đến đầu tháng 10 âm lịch, Tâm đã lên bản vẽ sơ bộ, khi hai bên thống nhất thì hoàn chỉnh bản vẽ rồi tiến hành làm. Một lúc, đội thợ của Tâm làm nhiều việc, nhưng xác định linh vật đặt ở công viên dành cho người dân vui Tết đón xuân là quan trọng, nên đầu tư nhiều thời gian hơn.

Linh vật rồng này cao khoảng 4,5 mét và dài, nên Tâm phải làm khung sắt lớn. Khó khăn nhất, là việc dùng vật liệu phù hợp. Rồng cao, dài, uốn lượn, nhiều chi tiết và tới đây khi bàn giao phải di chuyển một quãng đường xa (hơn 80km), nên đội thợ phải dùng các loại vật liệu đảm bảo nhẹ, dễ di chuyển và có độ bền khi trưng bày ngoài trời.

“Những năm trước, khi làm tượng hổ và mèo thì nhân công ít và dễ làm hơn. Còn linh vật rồng thì nhiều chi tiết, nên phải huy động nhiều nhân công. Nhiều chỗ làm xong rồi, nhưng thấy chưa hợp lý thì em phải chỉnh sửa lại, nên cũng tốn thời gian” – Đinh Văn Tâm chia sẻ.

Tạo hình cành cây, hoa trang trí xung quanh linh vật rồng. Ảnh: Văn Tâm

Hiện tại, linh vật rồng cơ bản đã hoàn thiện, những ngày này, Tâm và đội thợ đang trang trí linh vật. Giữa Tâm và UBND thị trấn Lao Bảo thống nhất, sẽ không để lộ lọt hình ảnh linh vật rồng trước khi bàn giao vào khoảng 16.12 âm lịch để tạo bất ngờ.

Ông Lê Bá Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, đơn vị này có đến kiểm tra việc làm linh vật rồng, và hài lòng với tiến độ thi công cũng như độ thẩm mỹ của linh vật.

Theo ông Hùng, trước khi làm linh vật rồng, Đảng ủy và UBND thị trấn Lao Bảo đã xin ý kiến của cấp trên, thì nhận được sự ủng hộ, nên địa phương đã mạnh dạn triển khai.

“Khi bày tỏ ý định làm linh vật rồng đặt ở công viên của thị trấn để tạo điểm đến cho người dân và du khách, UBND huyện Hướng Hóa ủng hộ, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn cũng sẵn sàng ủng hộ kinh phí để làm” – ông Hùng cho biết thêm.

Được biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, ngoài linh vật rồng của UBND thị trấn Lao Bảo, Đinh Văn Tâm và nhóm thợ có làm thêm 2 con làm bằng bê tông cốt thép đặt ở chùa Vân An (phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Đinh Văn Tâm hoàn thiện bức tượng rồng bằng bê tông cốt thép đặt ở chùa Vân An. Ảnh: Hưng Thơ.

Tâm cho biết, vào năm 2022 và 2023, tượng hổ và mèo do Tâm và đội thợ thi công đặt ở công viên thành phố Đông Hà và quảng trường trung tâm huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) được người dân, du khách đón nhận, nên quá trình làm linh vật rồng đặt ở công viên thị trấn Lao Bảo rất áp lực. Tâm hi vọng, tới đây mọi người sẽ tiếp tục ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba

Tăng cường hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba

20:00 15/05/2023

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Bộ Công an Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm, tham vấn với Bộ Nội vụ Cuba chính sách xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sẵn sàng hỗ trợ cao nhất cho Bộ Nội vụ Cuba.

Làm rõ quy trình cho phép xây công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

Làm rõ quy trình cho phép xây công trình trái phép trong Đồi Cù Đà Lạt

19:30 10/05/2024

Làm rõ 2 văn bản chỉ đạo liên quan đến việc hình thành công trình trái phép ở Đồi Cù Đà Lạt.

Hai mẹ con chết trong nhà ở Hà Tĩnh: Người mẹ nghi chết 1 tháng

Hai mẹ con chết trong nhà ở Hà Tĩnh: Người mẹ nghi chết 1 tháng

22:30 27/05/2023

Liên quan đến vụ hai mẹ con được người dân phát hiện chết trong nhà ở Hà Tĩnh, đến tối 27/5 qua khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng nhận định bà P. chết cách đây khoảng 1 tháng, thi thể nằm trên giường có đắp chăn, phân hủy, xương không bị tác động. Đối với bà N., trên người mặc quần áo bình thường, không có thương tích, mới chỉ phân hủy phần bàn chân, được xác định chết cách đây khoảng 5 ngày và nguyên nhân chết do...

Trung Quốc chặn tuyên bố chung G20 về chiến sự Ukraine, Đức thấy 'đáng tiếc'

Trung Quốc chặn tuyên bố chung G20 về chiến sự Ukraine, Đức thấy 'đáng tiếc'

06:30 26/02/2023

Ngày 25-2, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết 'thật đáng tiếc' khi Trung Quốc chặn tuyên bố chung của nhóm G20 có nội dung lên án chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Đã tìm thấy nạn nhân nhân rơi xuống hố sụt trên đèo Mã Pì Lèng

Đã tìm thấy nạn nhân nhân rơi xuống hố sụt trên đèo Mã Pì Lèng

21:00 03/04/2023

Hà Giang - Sau khoảng 10 giờ tìm kiếm tại hố sụt, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy người đàn ông bị rơi sau va chạm với ô tô trên...

Lở đất do mưa lớn tại Trung Quốc khiến hàng chục người mất tích

Lở đất do mưa lớn tại Trung Quốc khiến hàng chục người mất tích

09:40 12/08/2023

Lực lượng cứu hộ đã cứu được 4 người bị bùn đất vùi lấp sau vụ lở đất xảy ra tại khu vực ngoại ô của Tây An - thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, và công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Danh tính 5 người mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

Danh tính 5 người mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

07:10 22/06/2023

Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 5 người có thân thế “không tầm thường” bị mất tích khi tham quan xác tàu Titanic .

Lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận quy mô lớn chưa từng có

Lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận quy mô lớn chưa từng có

18:00 15/06/2023

Cuộc tập trận diễn ra tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, chỉ cách biên giới liên Triều 25km về phía Nam với hơn 610 khí tài quân sự và hơn 2.500 binh sỹ Hàn Quốc, Mỹ.

Ông Trump không nhận tội ở tòa

Ông Trump không nhận tội ở tòa

03:00 05/04/2023

Ngày 4-4 (giờ Mỹ), cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối nhận tội trước Thẩm phán Juan Merchan trước 34 tội danh trong cáo trạng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra