Lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận quy mô lớn chưa từng có

18:00 15/06/2023

Cuộc tập trận diễn ra tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, chỉ cách biên giới liên Triều 25km về phía Nam với hơn 610 khí tài quân sự và hơn 2.500 binh sỹ Hàn Quốc, Mỹ.

Xe tăng K-2 của quân đội Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, ngày 15/6/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo hãng tin Yonhap, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo ngày 15/6, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật do các lực lượng của Hàn Quốc và Mỹ tiến hành với quy mô lớn chưa từng có.

Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật chung phối hợp được tổ chức lần đầu tiên trong 6 năm qua và là vòng tập trận sau cùng trong cuộc tập trận phối hợp gồm 5 vòng bắt đầu vào tháng trước.

Cuộc tập trận diễn ra tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, chỉ cách biên giới liên Triều 25km về phía Nam.

Cuộc tập trận được tổ chức theo kịch bản khiêu khích của Triều Tiên, với phần đầu tiên tập trung vào việc đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên và đẩy lùi cuộc tấn công có thể xảy ra. Phần thứ hai thể hiện khả năng phản công của quân đồng minh.

Sự kiện này nhằm đánh dấu 70 năm thiết lập liên minh Hàn-Mỹ và kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc. Hơn 610 khí tài quân sự được huy động trong cuộc tập trận, bao gồm các chiến đấu cơ F-35A và pháo tự hành K9 của phía Hàn Quốc, máy bay chiến đấu F-16 và máy bay không người lái Grey Eagle của Mỹ, cùng với sự tham gia của hơn 2.500 binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ thuộc 71 đơn vị.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, ngày 15/6/2023. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Cuộc tập trận thu hút sự theo dõi của khoảng 2.000 người, trong đó có 300 người được mời với tư cách là "quan sát viên công dân," Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup, các Tham mưu trưởng Lục quân, Hải quân và Không quân và Hàn Quốc-Mỹ.

Trước đó, ngày 6/6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết liên minh với Mỹ đã được nâng cấp thành “liên minh dựa trên hạt nhân" theo thỏa thuận giữa ông với Tổng thống Mỹ Joe Biden nhằm củng cố cam kết hạt nhân của Washington với Seoul.

Phát biểu nhân Ngày Tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Seoul, Tổng thống Yoon nói: “Tổng thống Biden và tôi đã cùng nhau công bố Tuyên bố Washington vào tháng Tư vừa qua, trong đó tăng cường đáng kể việc triển khai khả năng răn đe mở rộng đối với các tài sản hạt nhân của Mỹ. Liên minh Hàn Quốc-Mỹ hiện đã được nâng cấp thành một liên minh dựa trên hạt nhân.”

Tổng thống Yoon lưu ý rằng Triều Tiên đang nâng cao năng lực hạt nhân, tên lửa và đã hợp pháp hóa việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Ông nhấn mạnh: “Chính phủ và quân đội sẽ bảo vệ cuộc sống và sự an toàn của người dân bằng cách xây dựng một thế trận an ninh vững chắc dựa trên liên minh Hàn Quốc-Mỹ mạnh mẽ hơn bao giờ hết”./.

Có thể bạn quan tâm
Khen thưởng sáng kiến tặng bảo hiểm thay hoa Ngày Nhà giáo

Khen thưởng sáng kiến tặng bảo hiểm thay hoa Ngày Nhà giáo

12:20 21/11/2023

Ngày 20/11, tại TPHCM và tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội (BHXH) các tỉnh thành đã tới chúc mừng các thầy cô giáo của những trường có sáng kiến vận động tổ chức, cá nhân tặng thẻ Bảo Y tế (BHYT) cho trò nghèo, thay vì tặng hoá dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-18

Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-18

12:10 13/07/2023

Triều Tiên tuyên bố tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18 đã bay 1.001km trong 4.491 giây đạt đến độ cao 6.648km trước khi lao xuống vùng biển phía Đông nước này.

Kẻ xả súng ở Prague từng thể hiện ý định thảm sát trên Telegram

Kẻ xả súng ở Prague từng thể hiện ý định thảm sát trên Telegram

11:00 22/12/2023

Thủ phạm xả súng tại Đại học Charles ở Prague (Czech) viết 'luôn muốn giết người' và đăng tải lên Telegram. Người này cũng nghĩ có ngày mình sẽ 'trở thành một kẻ điên'.

Đề xuất chi 650 tỉ đồng lắp điện mặt trời áp mái tại 440 trụ sở công tại TP.HCM

Đề xuất chi 650 tỉ đồng lắp điện mặt trời áp mái tại 440 trụ sở công tại TP.HCM

05:30 17/05/2024

Sở Công thương TP.HCM thông tin tiến độ giai đoạn 1 đề án lắp đặt điện mặt trời áp mái trên trụ sở công.

Phần Lan đề xuất OSCE hỗ trợ hòa đàm giữa Nga và Ukraine

Phần Lan đề xuất OSCE hỗ trợ hòa đàm giữa Nga và Ukraine

07:50 23/08/2023

Tổng thống Phần Lan cho rằng OSCE có thể mang lại “nền tảng tự nhiên cho Nga và Ukraine tiến hành đàm phán hòa bình khi hai nước sẵn sàng.'

Tuyển sinh Đại học 2024: 'Tăng tốc' ôn thi đánh giá năng lực

Tuyển sinh Đại học 2024: 'Tăng tốc' ôn thi đánh giá năng lực

08:00 01/04/2024

TP - Ngoài ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều học sinh lớp 12 đang dồn sức cho các kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do các cơ sở giáo dục khác tổ chức nhằm có thêm cơ hội trúng tuyển đại học.

Biển Đen sẽ dậy sóng?

Biển Đen sẽ dậy sóng?

11:50 21/07/2023

Sự sụp đổ của Sáng kiến ngũ cốc không chỉ làm dấy lên lo ngại về an ninh lương thực toàn cầu mà còn có nguy cơ làm leo thang chiến sự ở Ukraine.

Hai kịch bản hậu bầu cử Thái Lan

Hai kịch bản hậu bầu cử Thái Lan

09:30 16/05/2023

Chiến thắng áp đảo của các đảng có xu hướng cấp tiến trong cuộc bầu cử ngày 14-5 vừa qua đã phản ánh tâm lý mong chờ một luồng sinh khí chính trị cởi mở hơn từ thế hệ cử tri Thái Lan trẻ tuổi.

Triều Tiên cáo buộc không quân Mỹ xâm phạm không phận bên trên EEZ

Triều Tiên cáo buộc không quân Mỹ xâm phạm không phận bên trên EEZ

19:00 11/07/2023

Triều Tiên cáo buộc Mỹ điều máy bay trinh sát chiến lược xâm phạm vùng không phận bên trên EEZ của nước này, tổng cộng 8 lần trong ngày 10/7 và tiến hành hoạt động do thám.

Co loi xay ra
Co loi xay ra