Danh tính 5 người mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

07:10 22/06/2023

Các đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 5 người có thân thế “không tầm thường” bị mất tích khi tham quan xác tàu Titanic.

Tàu ngầm Titan của công ty du lịch OceanGate bị mất tích tại Bắc Đại Tây Dương khi đang chở nhóm du khách tham quan xác tàu Titanic. Hiện tại, đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian để xác định vị trí con tàu trước khi lượng ôxy của thuỷ thủ đoàn cạn kiệt.

Tỉ phú Hamish Harding

Hamish Harding - 58 tuổi, ông trùm hàng không người Anh từng nắm giữ ba kỷ lục Guinness về những cuộc phiêu lưu mạo hiểm - được xác định đã mất tích trên chiếc tàu ngầm Titan.

Chủ tịch Action Aviation, nhà thám hiểm tỉ phú Hamish Harding quan sát thời tiết trước khi lên tàu ngầm Titan. Ảnh: Action Aviation

Hamish là nhà sáng lập Action Aviation, công ty mua bán máy bay có văn phòng tại Dubai và sân bay Stansted, London. Bên cạnh đó, ông còn làm việc tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ trong 5 năm, với tư cách là Giám đốc điều hành của một công ty hậu cần.

Năm ngoái, Hamish là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay vũ trụ thứ 5 chở người của Blue Origin, công ty vũ trụ được thành lập bởi Jeff Bezos.

Đăng tải trên mạng xã hội, tỉ phú Harding cho biết bản thân sẽ tham gia chuyến đi của OceanGate với tư cách là người thực hiện sứ mệnh thám hiểm tàu Titanic.

Ông viết rằng do tình hình thời tiết xấu ở Newfoundland, Canada, chuyến thám hiểm lần này có khả năng thực hiện sứ mệnh đưa những người đầu tiên và duy nhất tới tàu Titanic trong năm 2023.

Stockton Rush

Stockton Rush là Giám đốc điều hành của OceanGate Expeditions, công ty chuyên thiết kế các hoạt động thám hiểm biển được thành lập từ năm 2009.

Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush. Ảnh: OceanGate

Trong hai thập kỷ qua, Stockton đã tham gia một số dự án công nghệ liên quan đến đại dương bao gồm BlueView Technologies của Seattle và sản xuất hệ thống sonar tần số cao.

Sau nhiều chuyến thám hiểm bị hoãn lại vì không xin được giấy phép phù hợp, OceanGate Expeditions bắt đầu bán vé tham quan trị giá 250.000 USD cho chuyến đi khám phá tàu Titanic kéo dài 8 ngày.

Paul-Henry Nargeolet

Có biệt danh Mr. Titanic, nhà điều hành tàu ngầm người Pháp Paul-Henri Nargeolet là một trong những thủy thủ đoàn trên chuyến tàu bị mất tích.

Cựu hải quân người Pháp Paul-Henry Nargeolet, người có hơn 30 lần khám phá tàu Titanic. Ảnh: AFP

77 tuổi lặn khắp nơi trên thế giới và có đến 25 năm hoạt động trong hải quân Pháp, Nargeolet được coi là chuyên gia trên chiếc tàu Titan. Trong những cuộc nói chuyện với báo chí, ông khá cởi mở về rủi ro ở những vùng nước khó tiếp cận nhất tại các đại dương trên thế giới.

Nargeolet đã thực hiện hơn 30 lần lặn để khám phá Titanic và đã giám sát việc thu hồi 5.500 vật thể trên chiếc tàu, bao gồm một mảnh vỡ nặng 20 tấn được trưng bày ở Los Angeles.

Nghiên cứu của ông được tổng hợp trong một cuốn sách xuất bản năm 2022. Theo đó, Nargeolet đặt câu hỏi về thảm họa năm 1912 và lập luận rằng 5 lỗ nhỏ hơn là nguyên nhân khiến Titanic chìm chứ không phải vết nứt dài 100 mét sau vụ va chạm với tảng băng trôi.

Shahzada Dawood và Suleman Danwood

Doanh nhân nổi tiếng người Pakistan Shahzada Dawood, 48 tuổi, Phó Chủ tịch Tập đoàn Engro và con trai ông, Suleman, 19 tuổi đã tham gia chuyến thám hiểm xác tàu Titanic trên chiếc tàu ngầm Titan.

Phó chủ tịch Tập đoàn Engro và con trai 19 tuổi là 2 trong số 5 người mất tích trên tàu ngầm Titan. Ảnh: Twitter Shahzada Dawood

Trong những năm gần đây, Engro đã có nhiều khoản đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, hóa dầu và viễn thông. Vào cuối năm 2022, công ty này công bố đạt doanh thu khoảng 350 tỉ rupee (1,2 tỉ USD).

Theo Tập đoàn Engro, Shahzada là người được ủy thác trong hội đồng quản trị của The Dawood Foundation - một tổ chức từ thiện giáo dục nổi tiếng được thành lập vào năm 1960.

Cha của Shahzada, Hussain Dawood thường xuyên được báo chí trong nước đưa vào danh sách những người giàu nhất Pakistan.

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện máy đào chiến hào tốc độ cao ở Ukraine

Phát hiện máy đào chiến hào tốc độ cao ở Ukraine

11:50 12/08/2023

Máy đào chiến hào tốc độ cao BTM-3 được phát hiện lần đầu tiên ở khu vực chiến tuyến ở Ukraine. Chúng đang đóng vai trò quan trọng trong thế trận mới của cả hai bên: Nga và Ukraine.

Thông tin mới về việc 57 công nhân tại Quảng Ninh nghi bị ngộ độc khí

Thông tin mới về việc 57 công nhân tại Quảng Ninh nghi bị ngộ độc khí

01:10 22/02/2024

Khoảng 9h30 21.2, tại nhà máy của công ty trong Khu công nghiệp Đông Mai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra vụ việc một số công nhân có hiện tượng buồn nôn, khó thở.

Campuchia và Trung Quốc tái khẳng định sự ủng hộ lẫn nhau

Campuchia và Trung Quốc tái khẳng định sự ủng hộ lẫn nhau

15:30 16/09/2023

Thủ tướng Campuchia Hun Manet và người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường đã chứng kiến lễ ký 15 bản ghi nhớ giữa các bộ ngành hai nước.

Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Nhóm Tư vấn AIPA lần thứ 14

Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Nhóm Tư vấn AIPA lần thứ 14

15:00 10/07/2023

Sáng 10/7, Hội nghị Nhóm Tư vấn Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA Caucus) lần thứ 14 với chủ đề 'Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng và phát triển khoa học công nghệ phục vụ tăng trưởng và phát triển bền vững' do Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức được khai mạc tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hội nghị có sự tham dự của hơn 80 đại biểu trong nước và quốc tế đến từ các Đoàn đại biểu Nghị viện thành viên AIPA; Ban...

Trắng đêm giải cứu nam thanh niên mắc kẹt giữa 2 bức tường

Trắng đêm giải cứu nam thanh niên mắc kẹt giữa 2 bức tường

15:20 29/11/2023

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN (PC07, Công an TP.HCM) thông tin, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công một người bị mắc kẹt tại khe hở giữa 2 bức tường tại hẻm trên đường Xóm Chiếu (thuộc phường 13, quận 4). Thông tin ban đầu, khoảng 22h35 ngày 28/11, Phòng PC07 nhận tin báo về việc có người rơi vào khe hở giữa 2 bức tường nhà dân trên đường Xóm Chiếu. Phòng PC07 điều động 22 cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều phương tiện của Đội Cảnh sát...

Hơn 50 người được cảnh sát giải cứu trong vụ cháy tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội

Hơn 50 người được cảnh sát giải cứu trong vụ cháy tại tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội

10:10 18/05/2024

Hơn 50 người kẹt trong vụ cháy tòa nhà số 1174 đường Láng, Hà Nội đã được cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn thoát nạn an toàn.

Tin thế giới 31-1: Mỹ chắc chắn đáp trả vào Jordan; Nga làm thêm nhiều tên lửa phòng không

Tin thế giới 31-1: Mỹ chắc chắn đáp trả vào Jordan; Nga làm thêm nhiều tên lửa phòng không

07:20 31/01/2024

Thành phố đầu tiên của Ukraine dỡ bỏ tất cả di tích thời Liên Xô; 3 đồng minh NATO tăng tốc triển khai quân sự ở sườn phía đông.

Bộ Ngoại giao Mỹ vượt quyền Quốc hội khẩn cấp bán 14.000 viên đạn cho Israel

Bộ Ngoại giao Mỹ vượt quyền Quốc hội khẩn cấp bán 14.000 viên đạn cho Israel

08:20 10/12/2023

Chính quyền Tổng thống Joe Biden sử dụng quyền khẩn cấp để lập tức thông qua việc bán 14.000 viên đạn pháo xe tăng cho Israel mà không cần được Quốc hội thông qua.

Bắc Kinh yêu cầu Mỹ ngừng vu khống quân đội Trung Quốc

Bắc Kinh yêu cầu Mỹ ngừng vu khống quân đội Trung Quốc

10:30 17/03/2023

Ngày 16-3, Bộ Quốc phòng Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngay lập tức ngừng đưa ra những bình luận vô trách nhiệm và vu khống quân đội Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra