Khởi tố thêm 2 cán bộ vụ cấp 65 sổ đỏ trên đất rừng ở Đắk Nông

17:30 12/05/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông vừa khởi tố thêm 2 cán bộ ở huyện Đắk Glong (Đắk Nông) liên quan đến việc cấp 65 sổ đỏ cho người dân trên đất rừng.

Cơ quan chức năng khởi tố đối tượng Tuyến vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc cấp 65 “sổ đỏ” trên đất rừng. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 12.5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với Lê Văn Anh, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đắk Glong; Nguyễn Văn Tuyến, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đắk Glong, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 2.2015 đến tháng 3.2019, Lê Văn Anh và Nguyễn Văn Tuyến được phân công kiểm tra, thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Thế nhưng, trong quá trình thực hiện, 2 cán bộ nêu trên đã không kiểm tra, đối chiếu quy hoạch, không thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dẫn đến việc tham mưu cho các cấp, trình UBND huyện Đắk Glong cấp sai 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thu tiền sử dụng đất tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong.

Điều đáng nói, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nằm trên diện tích đất thuộc quy hoạch 3 loại rừng được Nhà nước giao cho Viện Khoa học lâm nghiệp và Vườn Quốc gia Tà Đùng quản lý.

Đối tượng Anh vừa bị khởi tố. Ảnh: Công an cung cấp

Tính đến nay, liên quan đến sai phạm trong việc cấp 65 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Đắk Som, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông, đã ra quyết định khởi tố 6 bị can về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện nay, Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý hành vi của các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Đặng Quang, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong;

Phạm Nguyên Vũ, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Đắk Glong; Đường Công Đức, công chức địa chính xã Quảng Sơn; K’Tang, nguyên Chủ tịch UBND xã Đắk Som, huyện Đắk Glong. Các đối tượng trên bị khởi tố để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Lao Động đã có bài viết "Nguyên Phó Chủ tịch huyện "tiếp tay" cho vợ biến đất rừng thành... cây xăng". Cơ quan chức năng xác định, ông Phạm Đặng Quang, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong có dấu hiệu Vi phạm các quy định về quản lý đất đai và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong 65 sổ đỏ cấp trên đất quy hoạch 3 loại rừng thì các thửa đất số 39 và 40, thuộc tờ bản đồ số 18, nằm trên địa bàn thôn 4, xã Đắk Som được xác định là có nhiều khuất tất nhất.

Việc làm này được xác định đã gây thất thoát 1.305m2 đất Nhà nước quản lý, có yếu tố vụ lợi chuyển từ đất Nhà nước quản lý thành quyền sử dụng đất của cá nhân để xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu của Doanh nghiệp Tư nhân Quang Phước. Điều đáng nói, người kinh doanh cây xăng này bà Phan Thị Liễu, vợ của ông Phạm Đặng Quang.

Có thể bạn quan tâm
Chánh Thanh tra Lâm Đồng bị bắt liên quan ra sao dự án Sài Gòn - Đại Ninh?

Chánh Thanh tra Lâm Đồng bị bắt liên quan ra sao dự án Sài Gòn - Đại Ninh?

10:30 16/03/2023

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, chánh Thanh tra tỉnh Lâm Đồng, bị bắt vì nhận hối lộ có liên quan dự án khu đô thị Nam Đà Lạt (Công ty Sài Gòn - Đại Ninh).

Tra tấn tàn bạo khiến nữ giúp việc chết với thân thể 24kg, 2 mẹ con bị từ chối giảm án

Tra tấn tàn bạo khiến nữ giúp việc chết với thân thể 24kg, 2 mẹ con bị từ chối giảm án

04:40 26/07/2023

Vụ án xảy ra năm 2016 và đến năm 2021, hai kẻ độc ác bị kết án nhưng không muốn chấp nhận mức phạt 30 năm tù đối với con, 14 năm tù đối với mẹ nên đã làm đơn kháng án. Mới đây, phán quyết cuối cùng được đưa ra. Cô Piang Ngaih Don, 24 tuổi, từ Myanmar đến Singapore làm giúp việc, đã bị hai mẹ con chủ nhà ngược đãi và đối xử vô cùng tàn bạo. Không chỉ đánh đập, tra tấn cô bằng các dụng cụ khác nhau, họ còn không cho cô ăn, từ chối đưa cô đi khám...

Dùng đèn pin dọa gà chết thảm, người đàn ông nhận cái kết cực đắng

Dùng đèn pin dọa gà chết thảm, người đàn ông nhận cái kết cực đắng

04:30 07/04/2023

Mới đây, Tòa án Nhân dân huyện Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã công bố vụ án kỳ quặc, thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Theo thông tin đăng tải, một người đàn ông họ Cốc do mâu thuẫn đã chặt cây của một người hàng xóm họ Chung. Vợ anh Chung phát hiện thì có phản ứng, khiến anh Cốc rất bực bội. Nhân lúc trời tối, anh Cốc lẻn vào trại nuôi gà nhà anh Chung, xuyên qua khe cửa chiếu đèn pin cực sáng vào đàn gà, khiến đàn gà bị dọa sợ,...

Thúc đẩy nâng tầm quan hệ và hợp tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ

Thúc đẩy nâng tầm quan hệ và hợp tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ

20:00 17/05/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cảm ơn Mông Cổ đã hỗ trợ Việt Nam xây dựng đội Cảnh sát cơ động Kỵ binh, được người dân đánh giá cao.

Bất ngờ nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong cách nhà 800 m

Bất ngờ nghi phạm vụ người phụ nữ tử vong cách nhà 800 m

19:50 24/03/2024

Ngày 24/3, tin từ UBND xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xác nhận cơ quan công an đã bắt giữ một nghi phạm trong vụ việc một người phụ nữ tử vong bất thường dưới mương nước cạnh đường Nghi Sơn - Sao Vàng hôm 16/3 vừa qua. Theo đại diện UBND xã Vân Sơn, nghi phạm là một người phụ nữ tên X. (ngụ xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn) đã bị công an bắt giữ để làm rõ hành vi 'Giết người'. 'Ngày 20/3, công an đã mời vợ chồng bà X. lên để làm việc, bà...

Người dân Cuba tự hào về chuyến thăm Việt Nam của lãnh tụ Fidel

Người dân Cuba tự hào về chuyến thăm Việt Nam của lãnh tụ Fidel

10:00 16/09/2023

Khi đến Việt Nam, Fidel Castro đã hiện thực hóa một khát vọng lớn lao của chính mình là được tận mắt chứng kiến cuộc đấu tranh, tinh thần chiến đấu, chủ nghĩa anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Xác định nguyên nhân cá chết nhiều trên đầm Trà Ổ ở Bình Định

Xác định nguyên nhân cá chết nhiều trên đầm Trà Ổ ở Bình Định

16:50 23/01/2024

Ngày 23/1, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bình Định cho biết, đã có báo cáo xác định nguyên nhân cá chết trên đầm Trà Ổ ở huyện Phù Mỹ.

Thu giữ hơn 22 kg nghi là cocaine nhặt được trên bãi biển, mang về phòng trọ cất giấu

Thu giữ hơn 22 kg nghi là cocaine nhặt được trên bãi biển, mang về phòng trọ cất giấu

13:10 29/03/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Quá trình kiểm tra hành chính, cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ số tang vật có trọng lượng hơn 22 kg...

Đề xuất giới hạn sử dụng không gian ngầm sâu 15 mét khi sửa Luật Thủ đô

Đề xuất giới hạn sử dụng không gian ngầm sâu 15 mét khi sửa Luật Thủ đô

11:10 14/03/2024

Việc xác định giới hạn độ sâu 15 mét là căn cứ vào phạm vi phân vùng chức năng được xác định tại Quy hoạch chung không gian xây dựng ngầm đô thị trung tâm - thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Co loi xay ra
Co loi xay ra