Khoảnh khắc sập cầu Phong Châu

14:10 09/09/2024

Camera nhà dân ven sông và camera hành trình của một chiếc ôtô đã vô tình ghi lại được khoảnh khắc cầu Phong Châu sập sáng 9/9.

Lúc 10h02, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của Phú Thọ bị sập, trôi hai nhịp thép. Theo video do camera hành trình của một chiếc xe hơi ghi lại, lúc cầu sập có một số phương tiện đang di chuyển. Trong đó, có một chiếc xe ben rơi thẳng xuống sông, một chiếc xe máy đi phía sau dừng lại kịp thời.

Theo Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc thông tin bước đầu có khoảng 10 ô tô, 2 xe máy và khoảng 13 người dân mất tích. "Đây là con số dự kiến còn chưa chính xác", ông Phớc nói.

Sau khi nhận tin báo, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng, nhiều tàu, xuồng đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu để tìm kiếm các nạn nhân. Xe cứu thương và y, bác sĩ cũng túc trực, sẵn sàng sơ cứu nạn nhân.

Ông Ngô Đức Sáu, Phó chủ tịch UBND huyện Lâm Thao (Phú Thọ), cho biết cầu Phong Châu sập trong điều kiện thời tiết phức tạp, nước sông dâng cao. Phạm vi sập là 1/2 cầu, phía bên huyện Tam Nông.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch huyện Tam Nông, cũng cho biết lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm.

Anh Ngô Tuấn Hùng, nhà ở Việt Trì cách cầu Phong Châu khoảng một km cho biết lúc gần 10h, anh di chuyển bằng ôtô từ phía Lâm Thao sang huyện Tam Nông, khi xe qua được vài trăm mét thì cầu sập.

Theo anh, khi đi qua cầu đã thấy nước sông Hồng cuộn chảy "rất đáng sợ" nhưng nghĩ là do nước thượng nguồn đổ về nhiều. Khi qua cầu khoảng 5 phút đưa vợ về nhà, anh quay lại cầu thì thấy mặt cầu đã biến mất, dưới sông Hồng không có dấu tích của người và phương tiện.

"Một số người chứng kiến cho biết có chiếc container và ôtô 4 chỗ, vài chiếc xe máy đã bị cuốn trôi xuống sông. Khi tôi qua cầu khá đông xe cộ cùng lưu thông", anh kể.

Anh Lĩnh, trú ở huyện Thanh Thủy, lái taxi chở khách qua cầu Phong Châu vào lúc 10h. Vừa đi qua được 10 m, nghe thấy tiếng "uỳnh" rất lớn, cầu sập xuống cách vị trí của anh khoảng 30-40 m.

"Quan sát qua gương, tôi thấy có hai xe đầu kéo, cả xe tải, ôtô con và xe máy rơi xuống, rất kinh hoàng", anh Lĩnh nói.

Lực lượng chức năng huyện Lâm Thao và Công an tỉnh Phú Thọ đã phong tỏa cầu, điều tra nguyên nhân.

Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành năm 1995 và đưa vào sử dụng năm 1996 với tải trọng thiết kế H18-X60 gồm 8 nhịp, trong đó có 4 nhịp giản đơn dầm T33m bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, ba nhịp dàn thép (66m+64m+80m) và một nhịp giản đơn dầm T21 m bằng bê tông cốt thép thường.

Năm 2013, cầu hư hỏng nặng, phải sửa chữa. Năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ có kiến nghị nghiên cứu đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu.

Kim Mạch

Có thể bạn quan tâm
Học kỳ trong Quân đội: Rèn luyện và trưởng thành

Học kỳ trong Quân đội: Rèn luyện và trưởng thành

11:10 03/07/2023

TP - Hơn 10 năm qua, chương trình Học kỳ trong Quân đội do các đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, các tỉnh, thành Đoàn tổ chức đã không ngừng lớn mạnh, đổi mới qua từng năm mang lại nhiều giá trị thiết thực, tạo niềm tin cho các bậc phụ huynh trên mọi miền đất nước gửi gắm con em mình rèn luyện và trưởng thành.

Hoàn thiện cơ chế, chính sách để văn hóa “rộng đường” phát triển

Hoàn thiện cơ chế, chính sách để văn hóa “rộng đường” phát triển

10:00 27/08/2023

Thời gian gần đây, ngành văn hóa tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách, khơi thông những 'nút thắt,' 'điểm nghẽn.' Có thể nói, việc kiến tạo chính sách đã mở rộng đường cho văn hóa phát triển.

Thú uống 'bia bao cấp' của người Hà Nội

Thú uống 'bia bao cấp' của người Hà Nội

08:00 09/08/2024

16h, ông Bùi Thanh Sơn, 77 tuổi, khệ nệ xách hai ca bia hơi bước ra khỏi hàng, phía sau ông hàng chục người cầm phiếu vẫn đang kiên nhẫn chờ đến lượt mình.

Nạn 'chặt chém' du khách, đừng để tiếng xấu đồn xa

Nạn 'chặt chém' du khách, đừng để tiếng xấu đồn xa

13:10 14/05/2024

Câu chuyện tài xế taxi bị du khách tố 'chặt chém' 500.000 đồng cho quãng đường khoảng 200m một lần nữa khiến dư luận dậy sóng.

Chuyển nữ sinh bị thương do trần gỗ sập ra Hà Nội cứu chữa

Chuyển nữ sinh bị thương do trần gỗ sập ra Hà Nội cứu chữa

18:40 21/12/2023

Một nữ sinh bị tổn thương vùng đầu trong vụ sập trần gỗ trong lớp học ở Nghệ An được chuyển ra bệnh viện Hà Nội để chữa trị.

Phú Quốc thí điểm lắp 6 camera xử phạt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng chỗ

Phú Quốc thí điểm lắp 6 camera xử phạt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng chỗ

16:30 16/11/2023

Sáu camera lắp thí điểm ở chợ, sông Dương Đông (phường Dương Đông, TP Phú Quốc) không chỉ góp phần cao ý thức người dân mà còn xử lý nghiêm các trường hợp bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định.

Hành trình đầy ý nghĩa của sinh viên đến với xã đảo Thổ Châu

Hành trình đầy ý nghĩa của sinh viên đến với xã đảo Thổ Châu

14:30 11/08/2024

Tối 10/8, trong khuôn khổ chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc, đoàn đại biểu sinh viên tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ, quân và dân xã đảo Thổ Châu (TP. Phú Quốc, Kiên Giang).

Cựu giám đốc bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhận 1,4 tỉ đồng từ Việt Á

Cựu giám đốc bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhận 1,4 tỉ đồng từ Việt Á

16:30 20/10/2023

Cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long bị cáo buộc chỉ đạo thuộc cấp gây thiệt hại hơn 12,3 tỉ đồng, sau đó nhận ‘lại quả’ 1,4 tỉ đồng từ Công ty Việt Á.

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba

Phút ngẫu hứng với đoàn viên, thanh niên, học sinh Cuba

04:30 23/04/2023

Chiều 21/4 theo giờ Cuba (rạng sáng 22/4 theo giờ Việt Nam), Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy và đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và có buổi giao lưu với người dân và đoàn viên, thanh niên, học sinh Khu dân cư Fraga thuộc Khu đô thị La Lisa, ngoại ô thủ đô La Habana.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới