Khổ sở sống cạnh tuyến đường thi công dang dở, chìm trong khói bụi ở Hà Nội

17:20 23/11/2023

Tình trạng ngổn ngang bởi rác thải, vật liệu xây dựng, không gian luôn chìm trong khói bụi mù mịt tại đường Ngô Quyền (phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã ảnh hưởng lớn đời sống người dân quanh khu vực này.

Thời gian gần đây, ông Nguyễn Văn Quyết (42 tuổi) - nhân viên bảo vệ tòa nhà ở cạnh đường Ngô Quyền thường xuyên phải hứng chịu khói bụi mù mịt từ một công trình làm đường ngay cạnh tòa nhà.

Ông Quyết chia sẻ, vì phải đứng bên ngoài, tiếp xúc trực tiếp với công trường thi công, đất cát bay lên quá bụi khiến mắt ông đã từng rất nhiều lần có dấu hiệu sưng đỏ không dứt. Không những thế, vào những buổi trời mưa, đất cát lầy lội tràn vào con đường của chung cư trông rất mất mỹ quan.

“Người ta làm đường này một tháng rồi nên liên tục bị bụi vì cứ mấy ngày là lại thấy đào xới lên để làm. Họ cũng chẳng xử lý gì cả, mình thấy bụi quá thì phải tự phun nước cho đỡ bụi. Người dân ở xung quanh đây cũng kêu nhiều lắm” - ông Quyết cho biết.

Con đường ngập ngụa bởi bụi bẩn khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Mai Linh.

Theo ghi nhận của PV, chiều 22.11, dọc đường Ngô Quyền (đoạn từ nhà văn hoá Tổ dân phố số 5 phường La Khê đến chung cư The Pride cạnh đó) xuất hiện tình trạng dọc đường tràn ngập rác thải đủ loại, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang.

Đặc biệt, nhiều loại vật liệu xây dựng trong tình trạng nứt vỡ từng mảng. Các ống nước nằm tràn lan bên đường. Hố sâu không được che chắn, cột điện bị đổ. Điều này không chỉ gây mất cảnh quan tuyến đường mà còn gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông qua lại.

Không những thế, đoạn đầu đường Ngô Quyền (giao với phố Nguyễn Thanh Bình) với chiều dài hơn 200m xuất hiện tình trạng “bão bụi” bởi đất cát đang thi công. Trong đó ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội khiến người dân lo ngại vì cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng.

Ngổn ngang vật liệu, rác thải trên tuyến đường thi công dang dở. Ảnh: Mai Linh.

Theo quan sát, để giảm bớt khói bụi bay vào nhà, nhiều người dân đã phải tự phun nước 3-4 lần/ngày ra đường để hạn chế đất cát.

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Hưng (54 tuổi) - người dân sinh sống trên đường Ngô Quyền chán nản nói: “Ở đây ảnh hưởng bụi nhiều, chỗ nào cũng bụi như nhau nhưng có chỗ người dân phun nước làm ướt đường thì đỡ hơn một chút. Bên đường, người ta để vật liệu xây dựng mấy tháng nay rồi, cứ vứt lung tung như thế thôi”.

Theo tìm hiểu của Lao Động, khu vực đang thi công trên đường Ngô Quyền thuộc dự án Cải thiện hệ thống tiêu nước khu vực phía Tây Hà Nội, do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hà Nội làm chủ đầu tư theo Giấy phép gia hạn số 348/GP-SGTVT.

Tại giấy phép này, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư dự án cũng như đơn vị thi công thực hiện thi công 1/2 mặt đường, từng đoạn 100 m. Đồng thời, bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại hai đầu dự án. Ngoài ra, đơn vị thi công có trách nhiệm bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo và hệ thống chiếu sáng…

Hồi cuối tháng 10.2023, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội đã phát hiện đơn vị thi công dự án không tuân thủ các quy định về rào đường, tập kết vật tư, vật liệu cũng như đảm bảo điều kiện để người dân di chuyển thuận lợi, an toàn. Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội đã có văn bản yêu cầu đơn vị này chấp hành đúng các quy định trong giấy phép thi công.

Có thể bạn quan tâm
Người lao động phải ở vị trí trung tâm trong nhiều bộ luật

Người lao động phải ở vị trí trung tâm trong nhiều bộ luật

08:40 18/05/2024

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc vào ngày 20.5 tới đây có nhiều nội dung quan trọng. Đặc biệt được người lao động (NLĐ) cả nước quan tâm sẽ là việc xem xét thông qua Luật Bảo hiểm Xã hội (sửa đổi) và cho ý kiến vào Luật Công đoàn (sửa đổi).

Kỳ Tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2024: Sẵn sàng trước 'giờ G'

Kỳ Tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia 2024: Sẵn sàng trước 'giờ G'

16:10 20/06/2024

Chỉ còn một tuần nữa Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Hiện công tác chuẩn bị đã được các địa phương cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ thi.

Dùng xác chết giả để 'trêu' dân mạng, nào ngờ cảnh sát phát hiện 5 thi thể thật

Dùng xác chết giả để 'trêu' dân mạng, nào ngờ cảnh sát phát hiện 5 thi thể thật

12:00 15/12/2023

Vài ngày trước, nhóm 6 sinh viên tại cơ sở Medan của Đại học Pumari (UNPRI), Indonesia đặt 2 xác chết giả vào bể nước của trường rồi quay clip đăng tải lên TikTok nhằm thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không ngờ, hành vi này kinh động đến cảnh sát địa phương. Ngay lập tức, một đội điều tra được cử đến hiện trường. Vốn dĩ đây chỉ là một trò chơi khăm của sinh viên nên mọi người nghĩ cảnh sát không tìm thấy gì ngoài những xác chết giả, không ngờ...

Đà Nẵng đề nghị gỡ vướng khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

Đà Nẵng đề nghị gỡ vướng khi thi hành bản án liên quan Vũ 'nhôm'

18:50 22/03/2024

Ngày 22/3, UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có báo cáo gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội, Viện KSND Cấp cao tại Hà Nội kiến nghị những khó khăn, vướng mắc thực hiện bản án liên quan vụ án Phan Văn Anh Vũ. Theo UBND TP Đà Nẵng, tại Bản án hình sự phúc thẩm ngày 12/5/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội đã kết án các bị cáo Trần Văn Minh, Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng...

Phút thoát nạn trong vụ sạt lở núi vùi nhà dân trong đêm

Phút thoát nạn trong vụ sạt lở núi vùi nhà dân trong đêm

16:00 27/10/2023

Giữa đêm nghe tiếng đất đá sạt lở đổ ầm ầm từ ngọn núi phía sau nhà, các hộ dân ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An hốt hoảng bỏ chạy.

ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh công bố mức học phí năm 2024

ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh công bố mức học phí năm 2024

12:20 27/02/2024

ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh công bố học phí năm 2024, mức thu cao nhất 3,29 triệu đồng cho 1 tín chỉ, thấp nhất 975.000 đồng/tín chỉ.

Bắt giữ người phụ nữ trộm 100 triệu đồng tại tiệm vàng sau vài giờ gây án

Bắt giữ người phụ nữ trộm 100 triệu đồng tại tiệm vàng sau vài giờ gây án

12:00 02/03/2023

Đối tượng trộm cắp 100 triệu đồng tại Quảng Nam vừa bị bắt giữ chỉ sau vài giờ gây án.

Cháu tử vong cạnh dây điện, chú ruột bị công an truy tìm

Cháu tử vong cạnh dây điện, chú ruột bị công an truy tìm

22:30 17/06/2023

Ngày 17/6, nguồn tin của Tri thức trực tuyến cho biết Công an TP Hải Phòng đang điều tra vụ việc có dấu hiệu giết người xảy ra ở phường Đa Phúc, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng. Theo vị này, cơ quan công an đang truy tìm nghi phạm Trần Hữu Côn - chú ruột nạn nhân. Ông Côn quê ở Hải Phòng nhưng sống ở tỉnh Bình Dương, vừa về thăm nhà. Sáng cùng ngày, người thân trong gia đình phát hiện anh T.C.N. (SN 1991, trú phường Đa Phúc) tử vong trên giường...

Một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online

Một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online

18:00 14/06/2024

Một người phụ nữ ở Hà Nội đã tham gia đầu tư vàng online trên mạng và bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 24 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới