Khỉ rú rơi chết hàng loạt trong nắng nóng ở Mexico

14:00 21/05/2024

Nhà chức trách Mexico hôm 20/5 thông báo họ đang điều tra liệu nắng nóng cực hạn có phải nguyên nhân giết chết những con khỉ rú nguy cấp hay không.

Bộ Môi trường Mexico đang cân nhắc các nguyên nhân có thể khiến khỉ rú rơi chết với số lượng lớn gần đây, bao gồm sốc nhiệt, mất nước, suy dinh dưỡng hoặc hun trùng (phương pháp dùng để xử lý sâu bọ). Họ cũng tiến hành nghiên cứu để loại trừ nguyên nhân dịch bệnh hoặc virus, theo AFP.

Nhiệt độ lên tới 45 độ C ở các bang miền nam của Mexico như Chiapas và Tabasco, nơi những ca khỉ rú rơi chết được ghi nhận. Trong khi chính phủ không tiết lộ số lượng khỉ tử vong, tổ chức bảo tồn động vật hoang dã COBIUS ở Tabasco cho biết khỉ rú chết hàng loạt. Các phương tiện truyền thông địa phương cho biết số khỉ chết là 85 con. "Khả năng cao là lý do môi trường nhưng chúng tôi chưa thể loại trừ những nguyên nhân khác. Nếu bắt gặp khỉ ốm yếu, bị sốc nhiệt hoặc mất nước, xin hãy cho chúng một xô nước để uống", phát ngôn viên của tổ chức COBIUS chia sẻ.

Trong một khu rừng ở ngoại ô Camalcalco, Tabasco, tình nguyện viên thu thập xác khỉ rú đen chết vì nhiệt độ cao. Hiện nay, nhà chức trách địa phương và các chuyên gia bảo tồn đang tiến hành tuần tra để cung cấp nước và thức ăn, chủ yếu là hoa quả, nhằm giúp những con khỉ đỡ mất nước, theo Viện bảo vệ dân sự Tabasco.

Khỉ rú là động vật bản xứ ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng nổi tiếng với tiếng rú ầm ỹ, có thể nghe thấy từ khoảng cách 4 - 5 km qua rừng rậm. Khỉ rú có kích thước từ 56 đến 92 cm, có khứu giác nhạy bén giúp đánh hơi thức ăn từ cách xa 2 km. Loài khỉ này sống theo đàn 6 - 15 con, chuyên ăn lá, quả, hạt, hoa. Đôi khi chúng cũng đột nhập tổ chim để ăn trứng.

An Khang (Theo AFP)

Có thể bạn quan tâm
Tại sao Biển Chết siêu mặn?

Tại sao Biển Chết siêu mặn?

09:40 07/04/2024

Biển Chết có độ mặn cao gấp gần 10 lần đại dương do nước bay hơi để lại muối tích tụ trong nước và lắng đọng dưới đáy hồ.

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy thế hệ mới, đưa vệ tinh vào quỹ đạo

Trung Quốc phóng tên lửa đẩy thế hệ mới, đưa vệ tinh vào quỹ đạo

06:00 03/04/2023

Chuyến bay của vệ tinh sẽ xác minh chương trình tổng thể của tên lửa và sự phối hợp giữa các hệ thống, đồng thời thu thập các thông số của môi trường bay.

Người bén duyên, nặng nghiệp với thú rừng

Người bén duyên, nặng nghiệp với thú rừng

06:45 03/10/2024

TP - 13 năm nay, bác sĩ thú y Phan Đắc Mậu Đại rong ruổi khắp các buôn làng, đoàn xiếc, cơ sở nuôi nhốt thú để thuyết phục các tổ chức, cá nhân chuyển giao, bán lại các cá thể thú về chăm sóc, bảo tồn.

Ấn Độ lần đầu thử nghiệm thành công sứ mệnh không gian có người lái

Ấn Độ lần đầu thử nghiệm thành công sứ mệnh không gian có người lái

15:30 21/10/2023

Chủ tịch Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ thông báo cơ quan này đã thực hiện thành công cuộc thử nghiệm đầu tiên cho sứ mệnh không gian có người lái Gaganyaan.

Liên tục trộm xe máy, khai vì vì... sợ vợ bỏ

Liên tục trộm xe máy, khai vì vì... sợ vợ bỏ

21:10 31/08/2024

Nghi phạm trộm xe máy khai báo rằng nếu không làm vậy sẽ không có tiền nuôi gia đình và vợ sẽ bỏ đi.

Tại sao pin laptop nhanh cạn

Tại sao pin laptop nhanh cạn

06:50 20/06/2024

Giống như các thiết bị điện tử, pin của laptop chắc chắn sẽ xuống cấp theo thời gian, khiến thời lượng pin giảm. Có rất nhiều lý do đằng sau việc pin máy tính xách tay cạn kiệt quá nhanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng pin laptop. Chúng tôi sẽ giúp bạn nhận biết những thói quen sử dụng không tốt và đưa ra các biện pháp khắc phục cụ thể để cải thiện thời gian sử dụng pin của...

Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

Kì dị bộ lạc ẩn mình trong rừng sâu, hỏa táng, lấy tro người chết làm thức ăn

06:50 23/12/2023

Sống sâu trong rừng rậm, không bị ảnh hưởng bởi nền văn hóa hiện đại, bộ lạc Yanomami còn giữ nhiều tập tục kỳ lạ, thậm chí có phần ghê rợn: Hỏa táng và lấy tro người chết làm thức ăn; thiếu nữ bị giam trong lồng nhỏ, nhịn ăn cả tuần…

Tiểu hành tinh bốc cháy trên bầu trời Philippines

Tiểu hành tinh bốc cháy trên bầu trời Philippines

08:20 06/09/2024

Ngày 4/9, một tiểu hành tinh lao về phía trái đất đã bốc cháy trên bầu trời Philippines khi va phải bầu khí quyển. Đây là tiểu hành tinh thứ 9 mà loài người từng phát hiện trước khi va chạm.

Quá trình tịnh thân đau đớn của thái giám trong lịch sử Trung Quốc

Quá trình tịnh thân đau đớn của thái giám trong lịch sử Trung Quốc

10:30 10/04/2023

Sử sách Trung Quốc ghi rằng, những người đàn ông hầu hạ trong cung vào trước đời nhà Tần (trước năm 221 TCN) và Tây Hán (202 TCN - 8) không nhất thiết phải là hoạn quan. Từ thời Đông Hán (25-220) trở đi, họ mới bị ép phải cắt bỏ bộ phận sinh dục, trở thành hoạn quan nhằm tránh phát sinh quan hệ với phụ nữ chốn cung đình. Xuất thân của thái giám có thể là những người tự nguyện, người bị phạt, bị cống nạp, thậm chí bị lừa bán. Trải qua quá trình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới