Khai mạc Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024

19:40 13/09/2024

Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024 với chủ đề "Liên kết vùng thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, phát triển bền vững", khai mạc sáng 13/9 tại TP Huế.

Ngày hội do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp các đơn vị tổ chức. Theo Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh, đây là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, khai thác tối ưu hóa nguồn lực, chuyên gia trong nước và quốc tế, đưa ra giải pháp hỗ trợ phát triển các mô hình khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại vùng và cả nước.

Thứ trưởng Hoàng Minh (thứ tư từ trái sang) cùng các đại biểu nhấn nút khai mạc Techfest vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung năm 2024. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Thứ trưởng Hoàng Minh đánh giá hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại tỉnh Thừa Thiên Huế và vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải miền Trung có nhiều điểm nổi bật. Song ông cũng chỉ ra sự liên kết, hợp tác trong vùng chưa chặt chẽ, việc thu hút các nguồn lực, đặc biệt là đầu tư, tài chính, chuyên gia, công nghệ từ các vùng khác trong nước và từ nước ngoài còn hạn chế. Sự tham gia của viện nghiên cứu, trường đại học với hệ sinh thái khởi nghiệp chưa đủ sâu rộng, hợp tác quốc tế chưa khai thác được thế mạnh của vùng. "Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hình thành và phát triển nhưng quy mô của hoạt động còn khiêm tốn, chưa tương xứng tiềm năng", ông nhấn mạnh trong phát biểu khai mạc.

Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị các địa phương tăng cường liên kết vùng với các sáng kiến, hoạt động gắn với định hướng phát triển vùng, tạo thuận lợi chuyển dịch các nguồn lực, khai thác lợi thế bản địa từng địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay thời gian qua tỉnh xây dựng và ban hành nhiều chính sách khuyến khích nghiên cứu khoa học, công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Các chính sách đặc thù tạo môi trường thuận lợi, thu hút nguồn lực đầu tư; hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư phát triển công nghệ, mô hình kinh doanh mới, nhất là khai thác tài sản trí tuệ và tiềm lực của địa phương.

Thông qua ngày hội, ông kỳ vọng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm đến thu hút các nguồn lực khởi nghiệp sáng tạo, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển. Ngày hội giúp tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, góp phần đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối và giới thiệu, quảng bá sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu vùng.

Ngày hội diễn ra từ 12-13/9 với nhiều hoạt động, trong đó có diễn đàn kết nối nguồn lực, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo đặt ra những vấn đề ưu tiên trong giải quyết các "bài toán" phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung. Những trao đổi hướng tới đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái Cố đô Khởi nghiệp với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung.

Hội thảo tham vấn cơ chế chính sách cho hoạt động phát triển đổi mới và khởi nghiệp sáng tạo; đề xuất hành lang pháp lý để thu hút các nguồn lực, đưa ra kiến nghị thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. Hội thảo khoa học nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ doanh nghiệp, động lực tăng trưởng kinh tế xã hội.

Xuyên suốt hai ngày là triển lãm trưng bày hơn 300 sản phẩm, thiết bị công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm chủ lực địa phương. Trong hơn 60 gian hàng, có 17 gian hàng công nghệ, thiết bị; 22 gian hàng trưng bày các doanh nghiệp, startup công nghệ, các tổ chức KHCN, các vườn ươm, trung tâm khởi nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế và 25 gian hàng doanh nghiệp do các Sở KHCN vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Như Quỳnh

Có thể bạn quan tâm
Phát hiện khả năng bất ngờ của hà mã

Phát hiện khả năng bất ngờ của hà mã

22:40 05/07/2024

Dù thân hình nặng nề, có khi tới 2 tấn, hà mã lại có thể chạy nước rút, bốn chân bật khỏi mặt đất trong trường hợp khẩn cấp.

Thả về tự nhiên con khỉ từng cắn người và con trăn bò lên giường nhà dân

Thả về tự nhiên con khỉ từng cắn người và con trăn bò lên giường nhà dân

14:00 13/06/2024

29 động vật hoang dã, trong đó có con khỉ đuôi lợn từng cắn nữ nhân viên quán cà phê và con trăn đất bò lên giường nhà người dân, vừa được thả.

Đâu là nguyên nhân các nhà khảo cổ chưa dám đi vào trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng?

Đâu là nguyên nhân các nhà khảo cổ chưa dám đi vào trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng?

10:10 01/08/2023

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng là một trong những “miền đất hứa” mà các nhà khảo cổ, nhà sử học cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu muốn khám phá nhất. Trước đó, năm 1974, những người nông dân ở tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) tình cờ tìm thấy một trong nhưng phát hiện khảo cổ gây chấn động nhất trong thế kỷ 20. Cụ thể, trong khi đào xới trên một cánh đồng, họ đã tìm thấy các mảnh vỡ của tượng người làm từ đất sét. Thế nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng...

Tội phạm lừa đảo đồng bộ tài khoản định danh điện tử vẫn lộng hành

Tội phạm lừa đảo đồng bộ tài khoản định danh điện tử vẫn lộng hành

06:50 24/05/2024

Ngày 23.5, Công an tỉnh Hà Nam cảnh báo tới người dân về thủ đoạn mạo danh cán bộ công an, trung tâm dịch vụ công lừa đảo cài đặt, đồng bộ tài khoản định danh điện tử mức độ 2, mức độ 3 để đánh cắp thông tin cá nhân.

Cá thái dương khổng lồ dạt vào bãi biển Oregon

Cá thái dương khổng lồ dạt vào bãi biển Oregon

09:20 20/06/2024

Những người đi biển kinh ngạc khi nhìn thấy một con cá khổng lồ dài 2 m có thân tròn, vây to và mắt lồi dạt vào bờ biển Oregon. Đây là loài cá thái dương mui xe khổng lồ quý hiếm dạt vào bờ biển Gearhart ở Oregon và có thể là loài lớn nhất từng được lấy mẫu.

Nhà khoa học thảo luận về phân cực bụi vũ trụ

Nhà khoa học thảo luận về phân cực bụi vũ trụ

08:20 28/11/2023

Các nhà khoa học đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng trao đổi về các xu hướng nghiên cứu mới tại hội thảo 'Vật lý thiên văn SAGI lần thứ 2 về phân cực bụi' diễn ra trong 5 ngày.

Công trường xây dựng Thành phố thẳng của Arab Saudi

Công trường xây dựng Thành phố thẳng của Arab Saudi

11:45 18/10/2024

Nhà chức trách Arab Saudi chia sẻ nhiều hình ảnh mới tại công trường hé lộ tiến độ thi công Thành phố thẳng trên sa mạc nước này.

Gia tăng cá voi sát thủ ăn thịt cá mập

Gia tăng cá voi sát thủ ăn thịt cá mập

16:20 19/06/2024

Các nhà khoa học tiết lộ rằng, cá voi sát thủ đang săn cá mập ở Vịnh California, nhắm vào các loài lớn bao gồm cá mập bò và cá mập đầu đen.

Wuling Bingo bị xé nát sau tai nạn, dân mạng kinh ngạc cả tài xế và pin đều an toàn

Wuling Bingo bị xé nát sau tai nạn, dân mạng kinh ngạc cả tài xế và pin đều an toàn

11:00 17/08/2024

Một video gây sốt trên mạng xã hội ghi lại cảnh chiếc xe điện Wuling Bingo gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường cao tốc, trong khi người lái xe vẫn an toàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới