Khai mạc ngày hội khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất

09:45 10/10/2024
Trong hai ngày 9 và 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng diễn ra các sự kiện lớn trong khuôn khổ Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XIX và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất – Techfest Cao Bằng 2024.

Sự kiện thu hút sự tham gia của trên 500 đại biểu, gồm lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, các viện, trường đại học, các Làng công nghệ Techfest Quốc gia, các chuyên gia, và đại diện từ 20 Sở Khoa học và Công nghệ của các tỉnh thuộc khu vực Trung du và miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Hội nghị giao ban Khoa học và Công nghệ vùng Trung du và miền núi phía Bắc lần thứ XIX diễn ra trong buổi sáng ngày 10/10 tại hội trường tầng 2, trung tâm hội nghị tỉnh.

Hội nghị mang chủ đề “Pác Bó cội nguồn cách mạng - Miền núi, trung du phía Bắc giữ gìn bản sắc, hướng tới tương lai” là dịp để tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của các tỉnh trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc đồng thời là dịp để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành tư duy đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh.

Đây cũng là cơ hội quan trọng để kết nối Cao Bằng với các tỉnh trong khu vực, hình thành và phát triển kinh tế vùng, qua đó tăng cường tuyên truyền, quảng bá về văn hóa, hình ảnh con người và các sản phẩm đặc sản của Cao Bằng đến bạn bè cả nước, đưa Cao Bằng hội nhập nhanh với kinh tế các tỉnh trong khu vực và nền kinh tế cả nước, hướng đến thị trường ở trong và ngoài nước.

Bên lề hội nghị, Hội thảo khoa học “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi phía Bắc nhanh và bền vững” cũng được tổ chức chiều 9/10 tại hội trường tầng 1, Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.

Hội thảo có sự tham gia các chuyên gia, các nhà khoa học và các viện, trường đại học trong khu vực sẽ đưa ra những khuyến nghị chính sách nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ và tiến bộ kỹ thuật góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung du và miền núi phía Bắc nhanh và bền vững.

Trong chuỗi sự kiện, lần đầu tiên, tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Cao Bằng 2024, với thông điệp “Suối nguồn sáng tạo, khát vọng non sông”. Đây là sự kiện quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh Cao Bằng trong việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Trong chuỗi hoạt động Techfest Cao Bằng 2024 sẽ tôn vinh các tổ chức và cá nhân có ý tưởng khởi nghiệp, các dự án đạt giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023 - 2024.

Đây cũng là cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm KH&CN, sản phẩm OCOP của các tỉnh trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành phố khác trên cả nước.

Lễ bế mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo lần thứ nhất – Techfest Cao Bằng năm 2024 sẽ diễn ra vào 11h30 ngày 10/10 tại hội trường tầng 1, Trung tâm hội nghị tỉnh Cao Bằng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tổ chức các sự kiện bên lề như Hội thảo “Xây dựng năng lực phục hồi của nông dân ứng phó, thích nghi, sáng tạo và tận dụng các cơ hội mới” vào chiều ngày 8/10; diễn đàn khoa học: Thanh niên Cao Bằng khởi nghiệp sáng tạo - Cơ hội và thách thức vào sáng 9/10 tại hội trường tầng 2, Trung tâm Hội nghị tỉnh; trưng bày triển lãm các sản phẩm khoa học học nghệ và đổi mới sáng tạo tại quảng trường Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.

Có thể bạn quan tâm
Học giả quốc tế khẳng định tầm quan trọng của các nước ASEAN

Học giả quốc tế khẳng định tầm quan trọng của các nước ASEAN

12:00 18/05/2023

Chuyên gia thuộc viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga khẳng định đối tác quan trọng hàng đầu của Nga ở ASEAN là Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh địa chính trị khó khăn hiện nay.

Phát hiện mới từ xác tàu chở kho báu 17 tỷ USD

Phát hiện mới từ xác tàu chở kho báu 17 tỷ USD

04:00 12/08/2024

Chính phủ Colombia thông báo phát hiện mỏ neo và nhiều bình gốm, chai lọ thủy tinh trong đợt thám hiểm xác tàu hơn 300 năm bằng robot.

Ngôi mộ La Mã 1.800 năm tuổi với những món đồ tuỳ táng kỳ lạ

Ngôi mộ La Mã 1.800 năm tuổi với những món đồ tuỳ táng kỳ lạ

10:40 20/02/2024

Các nhà khảo cổ học cho biết, hai ngôi mộ lớn được phát hiện ở miền bắc Bulgaria có thể kể về 'một câu chuyện gia đình buồn' về những chủ đất La Mã giàu có vào thế kỷ thứ ba sau Công nguyên.

Tàu vũ trụ bí mật của Trung Quốc thả một vật thể không xác định xuống Trái đất

Tàu vũ trụ bí mật của Trung Quốc thả một vật thể không xác định xuống Trái đất

08:30 05/06/2024

Gần đây, tàu vũ trụ bí ẩn của Trung Quốc đã thả một vật thể bay không xác định cách bề mặt Trái đất 600 km. Các chuyên gia Mỹ không biết chính xác vật thể đó là gì, nhưng họ tin rằng nó có thể là một vệ tinh nhỏ hoặc một phần cứng được phóng ra trước khi con tàu dự kiến ​​rời quỹ đạo.

Thái Lan khuyến khích người dân ăn thịt cá rô phi xâm lấn

Thái Lan khuyến khích người dân ăn thịt cá rô phi xâm lấn

21:40 03/09/2024

Thái Lan hôm 3/9 cho biết, nước này đã bắt hơn 1,3 triệu kg cá rô phi cằm đen trong nỗ lực tiêu diệt loài xâm lấn này.

Biến ma nơ canh thành 'người' nhằm lách luật giao thông, nhưng cảnh sát không dễ qua mặt

Biến ma nơ canh thành 'người' nhằm lách luật giao thông, nhưng cảnh sát không dễ qua mặt

13:00 20/08/2023

'Ý tưởng lớn gặp nhau', cả hai tài xế cùng dùng chiêu lấy hình nộm để qua mặt cảnh sát giao thông, nhưng đều thất bại và phải chịu phạt.

Giải mã sự suy giảm dân số bí ẩn cách đây 5.000 năm

Giải mã sự suy giảm dân số bí ẩn cách đây 5.000 năm

11:30 22/07/2024

Một nghiên cứu mới dựa trên ADN cổ đại thu thập được từ 108 cá thể thời tiền sử được khai quật tại chín địa điểm chôn cất ở Thụy Điển và Đan Mạch cho thấy một dạng bệnh dịch hạch cổ xưa có thể đã lan rộng trong số những người nông dân đầu tiên ở châu Âu và có thể giải thích tại sao dân số này lại suy giảm một cách bí ẩn trong vòng 400 năm.

Xác rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô sẽ được bảo quản thế nào?

Xác rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô sẽ được bảo quản thế nào?

17:30 24/04/2023

Trao đổi với VTC News chiều 24/4, PGS.TS Phan Kế Long, Chủ tịch Hội đồng khoa học, Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam cho biết, dự kiến cuối giờ chiều nay mẫu vật rùa Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô sẽ được đưa về bảo tàng để bảo quản. Rùa Hoàn Kiếm ở Đồng Mô có chiều dài 1,56 m, nặng 93 kg. 'Trong thời gian chờ quyết định của UBND Hà Nội về phương án xử lý, xác rùa tạm thời sẽ được Bảo tàng bảo quản tại kho lạnh sâu ở nhiệt độ âm 20 độ C', ông Long nói. Diện...

Phát hiện rương vũ khí trên xác 'lâu đài nổi' thế kỷ 15

Phát hiện rương vũ khí trên xác 'lâu đài nổi' thế kỷ 15

14:30 24/04/2024

Rương vũ khí hàng trăm năm tuổi có thể giúp các nhà khảo cổ tìm hiểu trận hỏa hoạn và vụ nổ nhấn chìm tàu soái hạm của vua Đan Mạch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới