Khách sạn phá tổ ong, nhiều người đi đường bị ong đốt phải cấp cứu

15:30 22/05/2024

Ngày 22-5, khách sạn The Shine ở Hải Phòng tổ chức phá tổ ong khiến nhiều người đi đường bị ong đốt, trong đó hai người bị đốt gần 100 vết.

Nhân viên y tế sơ cứu cho các trường hợp bị ong đốt trước khi chuyển đến bệnh viện để theo dõi, điều trị - Ảnh: Phòng khám The MedCare Hải Phòng

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 22-5, một lãnh đạo UBND phường Đông Khê cho biết vào trưa cùng ngày, trên địa bàn có 4 trường hợp bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 22-5, khách sạn The Shine trên đường Lê Hồng Phong thuộc phường Đông Khê có tổ chức phá tổ ong ở một góc trần bên ngoài khách sạn. Quá trình phá tổ ong này đã khiến hàng ngàn con ong bay loạn xạ ra xung quanh và châm đốt người đi đường bên dưới.

  • Huy động cả trăm người tìm phụ nữ bị ong đuổi đốt, ngã chết

  • Chàng trai đi bắt cua bị ong đốt sưng miệng

Sau vụ việc, phía phòng khám The MedCare Hải Phòng ở gần đó đã tiếp nhận sơ cứu cho 4 trường hợp bị ong đốt trước khi tiếp tục chuyển tiếp vào bệnh viện để theo dõi.

Theo phòng khám The MedCare Hải Phòng, đơn vị này tiếp nhận một bé gái khoảng 12-13 tuổi và người mẹ, mỗi người bị ong đốt gần 100 nốt ở khắp vùng đầu, mặt, bên trong tai và thân người.

Một cụ bà hơn 80 tuổi cũng bị ong đốt tập trung ở vùng đầu và mặt với hơn 20 nốt. Ngoài ra, còn có bé trai 1 tuổi được người dân che áo kịp thời nên tình trạng nhẹ nhất với chỉ vài nốt ong đốt, trong đó có một nốt ở sát mắt.

Để sơ cấp cứu cho những người bị ong đốt, phòng khám này đã cho các bệnh nhân dùng thuốc giảm đau, đặt đường truyền, gắp ong từ bên trong tai bé gái, gắp hết toàn bộ nọc ong trên cơ thể và sát khuẩn vết thương.

Các bệnh nhân cũng được theo dõi sát các chỉ số sinh tồn, sẵn sàng xử trí khi có sốc phản vệ. Sau đó, các bệnh nhân đã được chuyển viện để tiếp tục theo dõi, điều trị. Theo ghi nhận, trên đường chuyển viện đã không xảy ra bất thường về sức khỏe của bệnh nhân.

Khách sạn The Shine trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng tổ chức phá tổ ong trong trưa ngày 22-5, khiến hàng ngàn con ong bay loạn xạ ra khu vực xung quanh châm đốt người dân - Ảnh: Facebook Hải Phòng
Có thể bạn quan tâm
300.000 người mù cần ghép giác mạc

300.000 người mù cần ghép giác mạc

03:20 14/06/2024

Việt Nam hiện có trên 300.000 người mù do bệnh lý giác mạc, cần được phẫu thuật ghép bộ phận này để tìm lại ánh sáng.

‘Hình như mỗi làng quê Việt Nam đều có một Điện Biên Phủ thu nhỏ’

‘Hình như mỗi làng quê Việt Nam đều có một Điện Biên Phủ thu nhỏ’

21:30 06/05/2023

Trong cuộc kháng chiến chống Pháp kéo dài 9 năm, bao người nông dân từ khắp các làng quê Việt Nam đã ra vùng kháng chiến. Và ở nơi quê nhà, các mẹ các chị cũng gia sức đóng góp cho chiến trường để làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu.

Anh ‘giáo làng’ áo xanh và 80 đứa trẻ trong ngôi miếu ở Bình Dương

Anh ‘giáo làng’ áo xanh và 80 đứa trẻ trong ngôi miếu ở Bình Dương

09:00 15/01/2024

Đến miếu Bà ở ấp Thương (khu phố Châu Thới, phường Bình An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), một hình ảnh khiến ai nhìn thấy cũng nhớ đến ông giáo làng thời xa xưa. Nơi đây có một lớp học luôn sáng đèn mỗi buổi tối. Có những đứa trẻ mới lên sáu song cũng có đứa đã mười mấy tuổi vẫn tập đánh vần từng con chữ.

Tia laser bắn vỡ nát hàng chục viên sỏi trong thận bệnh nhân

Tia laser bắn vỡ nát hàng chục viên sỏi trong thận bệnh nhân

18:10 12/06/2024

Người phụ nữ 59 tuổi bị sỏi thận 20 năm qua, được bác sĩ áp dụng kỹ thuật ECIRS phối hợp tán sỏi nội soi ngược chiều và nội soi qua da, dùng tia laser bắn vỡ nát sỏi.

Ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: cấp nhiều dữ liệu cho công an, kiểm tra camera quán

Ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: cấp nhiều dữ liệu cho công an, kiểm tra camera quán

22:50 24/03/2024

Liên quan vụ ngộ độc hàng loạt tại quán cơm gà Trâm Anh, TP Nha Trang, đến ngày 22-3 không còn ca điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho 135 chiến sĩ nghĩa vụ

Tư vấn nghề nghiệp, việc làm cho 135 chiến sĩ nghĩa vụ

14:40 17/02/2024

TP - Ngày 16/2, Ban Thanh niên Công an tỉnh Tuyên Quang tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức Chương trình tư vấn giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng Công an Tuyên Quang xuất ngũ đợt tháng 2/2024.

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng giao lưu sáo trúc cổ truyền

Giới trẻ xứ Lạng hào hứng giao lưu sáo trúc cổ truyền

16:20 17/12/2023

Tối 16/12, tại thành phố Lạng Sơn, Câu lạc bộ (CLB) sáo trúc tỉnh Lạng Sơn tổ chức buổi giao lưu văn nghệ lần thứ 7 trong năm 2023 với sự tham gia của đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, tạo không khí tươi vui phấn khởi dịp đón năm mới.

Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh TT-Huế năm 2024

Tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh TT-Huế năm 2024

20:50 26/03/2024

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn TT-Huế Nguyễn Thanh Hoài, những cá nhân được tuyên dương lần này là đảng viên trẻ xung kích, tiêu biểu, gương sáng trên mọi lĩnh vực của đời sống.

Cậu con trai của liệt sĩ cứu hỏa

Cậu con trai của liệt sĩ cứu hỏa

12:50 07/07/2023

Nhiều người đã không khỏi xúc động khi nghe câu chuyện cậu bé Phạm Hữu Phát được thỏa ước nguyện 'làm lính cứu hỏa' như cha cậu - liệt sĩ Phạm Phi Long (Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ quận Bình Tân, TP.HCM) - từng làm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra