Kha Ly: 'Ba tháng đầu thai kỳ tôi đối mặt nhiều khó khăn'

06:30 15/06/2024

Diễn viên Kha Ly cho biết lúc mới mang thai cô bị ra máu phải nằm một chỗ còn ông xã Thanh Duy gặp tai nạn, mổ chân, vợ chồng sống cùng nhà nhưng không thấy mặt nhau.

- Cuộc sống, sức khỏe của chị thế nào khi mang thai ở tháng thứ 8?

- Tôi tăng hơn 12 kg, ăn ngủ được, em bé trong bụng phát triển tốt. Tôi về quê nhà ở An Giang sống cùng bố mẹ ruột và em gái từ tháng 5, khi ông xã sang châu Âu lưu diễn. Ở quê, nhịp sống bình yên, chậm rãi, không nhộn nhịp như Sài Gòn nên đôi khi tôi cũng hơi buồn vì không làm gì, cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. Cũng may, tôi có ba mẹ, các em và các cháu bên cạnh trò chuyện cùng nên cũng khuây khỏa, thoải mái tâm lý. Ông xã ngày nào cũng gọi điện, nhắn tin hỏi thăm tôi. Đây là lần đầu hai vợ chồng xa nhau tới nửa tháng. Bình thường bao nhiêu năm nay, vì làm cùng nghề nên chúng tôi đi đâu cũng có nhau.

- Sau nhiều năm mong mỏi, lúc biết mình mang thai, cảm xúc của chị thế nào?

- Tôi mừng lắm. Lúc thử que lần đầu lên hai vạch mờ tôi chưa dám tin là sự thật. Tôi hỏi bác sĩ và được tư vấn mua loại que khác tốt hơn, thử lại thì lên hai vạch đậm. Biết đã mang bầu rồi nhưng để yên tâm tôi còn đi thử thêm nồng độ HCG (tên viết tắt của loại hormone Chorionic gonadotropin trong cơ thể con người và được sản xuất ra trong thai kỳ) mới chắc chắn 100%.

Thú thật, nhiều năm qua, vì chưa sinh được con đôi lúc tôi rất buồn, thấy nhà cửa trống trải, thiếu vắng tiếng cười trẻ nhỏ. Vợ chồng đi đâu cũng chỉ có hai đứa, trong khi bạn bè đã tay bế tay bồng con cái đề huề cả. Tôi biết ông xã chạnh lòng nhưng không nói ra miệng. Anh cứ bảo con cái khi nào có cũng được, mà không có cũng chẳng sao, không cần tạo áp lực cho mình. Thế nhưng, tôi biết anh mong được làm cha. Ngày mới cưới thì anh chưa mong đâu, thậm chí còn lo lắng, chưa sẵn sàng làm bố. Mấy năm gần đây anh mới thực sự sốt ruột, muốn có con lắm rồi.

- Chị đã có những trải nghiệm đáng nhớ gì trong hành trình mang thai?

- Bản thân hiếm muộn nhiều năm, khó có bầu nên thời gian qua tôi sống trong lo lắng, hồi hộp, nhất là ba tháng đầu mang thai. Năm 2022, tôi từng có bầu nhưng bị sảy, giờ mới đậu thai lại. Hành trình làm mẹ của tôi không suôn sẻ như người ta. Lần này cũng vậy.

Tôi và em bé trong bụng đã lần lượt bước qua từng cửa ải, cột mốc, gặp muôn vàn khó khăn mới đến được ngày hôm nay. Ba tháng đầu tôi bị động thai, ra máu, được bác sĩ yêu cầu năm một chỗ, không đi đâu, trừ lúc khám thai. Có tiền sử sảy thai nên tôi phải tiêm thuốc chống giãn cơ, đông máu mỗi ngày để giữ em bé được an toàn. Thời điểm đó, mọi hoạt động của tôi từ ăn uống tới vệ sinh đều diễn ra trong phòng, trên lầu. Tôi được mẹ ruột, em gái từ quê lên và trợ lý thay phiên nhau chăm sóc. Lúc ấy, anh Duy không may gặp tai nạn, phải phẫu thuật chân, nằm viện một thời gian. Ba tôi từ quê cũng lên phụ chăm con rể. Lúc về nhà, ông xã còn đau chân không leo cầu thang lên lầu thăm tôi được. Thế là hai vợ chồng ở chung nhà nhưng vẫn không thấy mặt nhau, chỉ có thể liên lạc qua video call, tin nhắn điện thoại. Sau hai tháng ông xã mới khỏe hẳn.

Những tháng đầu mang thai tôi bị nghén, không ăn uống được gì, thấy rất khó chịu trong người. Với tôi, ba tháng đầu thai kỳ thực sự dài và căng thẳng nhưng may mắn tôi đã vượt qua. Suốt thời gian đó tôi cứ tự động viên mình phải cố gắng. Cũng may, tôi được gia đình yêu thương, hỗ trợ hết mình. Khi ông xã bình phục hoàn toàn cũng là lúc tôi bước vào ba tháng giữa, mọi thứ dễ chịu, ổn định hơn. Anh Duy chịu khó động viên tinh thần, đưa tôi đi chơi đây đó, thỉnh thoảng ăn uống bên ngoài, gặp gỡ bạn bè cho khuây khỏa. Từ khi mang thai, tôi có thói quen mỗi ngày đều cầu nguyện, mong ơn trên phù hộ để vượt qua tất cả thử thách, về đích thành công, mẹ tròn con vuông.

- Tại sao chị quyết định giấu tin vui có bầu, đến tháng thứ 7 mới công bố?

- Tôi không như người ta, khó khăn lắm mới có đứa con này. Suốt quá trình mang thai tôi cứ phập phồng, hồi hộp, cảm giác em bé chưa ổn định nên không dám công bố. Ông xã còn bảo đợi sinh xong mới tiết lộ cho mọi người biết. Được làm mẹ ai chẳng muốn chia sẻ niềm vui. Tôi cũng vậy. Tôi giấu đến tận lúc thai nhi được 7 tháng, bụng lớn rồi, đi đâu mọi người cũng thấy rồi hỏi, khó mà giấu thêm nên mới quyết định chụp bộ ảnh kỷ niệm và công khai vào đúng dịp sinh nhật ông xã. Thú thật cứ giấu giếm mãi cũng mệt lắm. Tôi muốn mọi người cùng chung vui, mừng cho mình.

Trước đó, mỗi khi tôi livestream bán hàng, nhiều người đã để ý và đoán ra, hỏi thăm nhưng tôi vờ như không nghe, không thấy những câu hỏi về chuyện bầu bí. Thật sự lúc đó tôi cũng áy náy lắm vì khán giả quan tâm mới hỏi mà mình lại không thể trả lời.

- Lần đầu làm mẹ, điều gì khiến chị lo lắng nhất?

- Đây là trải nghiệm mới mẻ nên tôi rất lo và hồi hộp. Dù vậy, tôi có niềm tin với bản năng làm mẹ, tới lúc con ra đời, việc gì tôi cũng làm được. Tôi biết sắp tới, khi có em bé, thời gian đầu sẽ rất vất vả. Chắc chắn tôi phải nhờ mẹ ruột từ quê lên phụ chăm sóc mình và bé lúc mới sinh. Tôi dự định khi con được hơn một tháng, hai mẹ con về quê ở với ông bà ngoại một thời gian, đợi bé cứng cáp mới trở lại Sài Gòn.

Những ngày qua, tôi tìm hiểu về thai giáo để áp dụng trò chuyện với con, cho bé nghe nhạc từ trong bụng mẹ. Tôi đăng ký một ứng dụng chuyên dạy thai giáo, thấy cái gì phù hợp thì làm theo. Ngoài ra, tôi còn tìm hiểu kiến thức nuôi dạy con trên YouTube và từ bạn bè, người thân để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình làm mẹ.

- Từ khi mang thai chị sắp xếp việc kinh doanh và hoạt động nghệ thuật thế nào?

- Tôi hạn chế làm việc, thỉnh thoảng vẫn buôn bán lai rai nhưng không nhiều như trước. Tôi muốn dành thời gian nghỉ ngơi, dưỡng thai. Khi nào thấy khỏe tôi mới livestream bán hàng. Lúc bầu ba tháng giữa tôi còn nhận lời ghi hình một số chương trình không đòi hỏi vận động nhiều nhưng giờ bụng bầu lớn rồi, tôi không nhận show hay tham gia hoạt động gì nữa. Nhiều đạo diễn mời đóng phim mà tôi hẹn dịp khác. Chắc phải thời gian nữa tôi mới trở lại với nghệ thuật được vì sinh con xong có nhiều việc phải chú ý như sức khỏe, thời gian dành cho con và cả chuyện vóc dáng nữa. Nếu giảm cân thành công, thon thả trở lại tôi mới dám đi phim.

- Vợ chồng chị chuẩn bị kinh tế thế nào để sẵn sàng đón thành viên mới?

- Thực ra trước khi mang bầu chúng tôi đã có khá nhiều năm tích lũy kinh tế nên không lo lắng vấn đề này. Kể cả khi mang thai tôi vẫn làm ra tiền, ông xã cũng vậy. Vợ chồng tôi xưa giờ quen sống đơn giản, ăn uống thoải mái nhưng không tiêu xài phung phí, sắm sửa hàng hiệu gì cả. Chúng tôi tự tin đủ khả năng chăm lo tốt cho con.

Kha Ly sinh năm 1985, từng tham gia nhiều phim truyền hình như Hàn Mạc Tử, Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời, Kiều nữ và đại gia... Ngoài diễn xuất, cô từng thu âm nhạc phim Tình yêu pha lê, Sóng gió cuộc đời, Nhà không có mẹ chồng, Nợ ân tình... Năm 2019, Kha Ly đoạt quán quân "Tình Bolero".

Kha Ly kết hôn với diễn viên Thanh Duy năm 2016, sau ba năm yêu. Cặp sao cho biết hôn nhân của họ luôn hạnh phúc, bền chặt vì cả hai đồng điệu quan điểm sống, dù chưa có con.

Có thể bạn quan tâm
Toàn cảnh phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Ngọc Trinh

16:00 02/02/2024

Trưa 2/2, sau bốn tiếng xét xử, TAND TP HCM tuyên phạt một năm tù treo đối với Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu, diễn viên Ngọc Trinh, 35 tuổi) do phạm tội 'Gây rối trật tự công cộng'.

Uyên Linh: 'Tôi ít gặp bố mẹ dù ở cùng một quận'

Uyên Linh: 'Tôi ít gặp bố mẹ dù ở cùng một quận'

10:30 05/02/2024

Ca sĩ Uyên Linh cho biết cô sống cùng một quận với bố mẹ, chỉ cách 20 phút đi xe nhưng ít gặp người thân vì bận bịu công việc.

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

08:10 26/04/2024

Chủ nhiệm cũ của tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker làm chứng vụ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền 'bịt miệng' hai người mẫu, diễn viên 'người lớn' trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Địch Lệ Nhiệt Ba bay nghìn cây số tới dự sinh nhật Hoàng Cảnh Du

Địch Lệ Nhiệt Ba bay nghìn cây số tới dự sinh nhật Hoàng Cảnh Du

13:00 05/12/2023

Diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba từ Bắc Kinh sang Thượng Hải dự sinh nhật người yêu tin đồn, sau đó lại quay về làm việc.

Con trai trùm sòng bài day dứt vì việc bố ngã đập đầu xuống đất

Con trai trùm sòng bài day dứt vì việc bố ngã đập đầu xuống đất

06:20 16/12/2023

Hà Du Quân, con trai ông trùm quá cố Hà Hồng Sân, nói day dứt khi nhớ lại hình ảnh bố ngã đập đầu xuống đất nhiều năm trước.

Vệ sĩ thân tín của Lưu Diệc Phi hot vì diện mạo 'ngầu'

Vệ sĩ thân tín của Lưu Diệc Phi hot vì diện mạo 'ngầu'

04:50 04/07/2024

Tiền Ích Quần, vệ sĩ riêng của Lưu Diệc Phi, là người luôn theo sát cô tại mọi hoạt động.

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

NSƯT Anh Thái phim 'Chị Dậu' qua đời

03:30 17/06/2024

Nghệ sĩ Anh Thái qua đời ở tuổi 86 vì tai nạn giao thông khi đi nhận lương hưu.

Ảnh 22/6: Phương Oanh được khen nhuận sắc sau khi sinh đôi

Ảnh 22/6: Phương Oanh được khen nhuận sắc sau khi sinh đôi

06:30 22/06/2024

Phương Oanh khoe khoảnh khắc bế hai con Jenny - Jimmy; Khánh Thi mừng sinh nhật ông xã Phan Hiển, Ngô Thanh Vân phủ nhận tin đồn mang bầu.

Vợ chồng MC Đức Bảo chào đón con gái

Vợ chồng MC Đức Bảo chào đón con gái

05:30 04/06/2024

MC Đức Bảo cho biết bà xã anh vừa sinh con gái đầu lòng Lily bằng phương pháp sinh mổ chiều 2/6.

Co loi xay ra
Co loi xay ra