Indonesia khánh thành nhà máy pin xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á

01:20 04/07/2024

Ngày 3-7, Indonesia khánh thành nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên ở Đông Nam Á tại thị trấn Karawang, tỉnh Tây Java.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đi cùng chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui Sun trong chuyến thị sát nhà máy sản xuất pin và xe điện tại Karawang, tỉnh Tây Java, Indonesia ngày 3-7 - Ảnh: AFP

"Đây là nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên và lớn nhất Đông Nam Á. Với nhà máy này, tôi tin tưởng chúng ta có thể giành chiến thắng trước các quốc gia khác" - Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trong buổi lễ khánh thành, theo Hãng tin Xinhua.

Nhà máy này là liên doanh giữa Indonesia Battery Corporation (Tập đoàn pin Indonesia) và nhà sản xuất ô tô Hyundai của Hàn Quốc, cùng với nhà sản xuất pin LG Energy Solution.

Indonesia là quốc gia có trữ lượng niken lớn nhất thế giới. Đây là một trong những thành phần quan trọng để sản xuất pin xe điện.

  • Hai giám sát cấp cao từ chức, dự án dời đô của Indonesia gặp khó?ĐỌC NGAY

Với trữ lượng niken, bô xít (bauxite) và đồng dồi dào, cùng với các ngành công nghiệp có liên quan, Indonesia đặt mục tiêu thống trị thị trường xe điện.

Nhà máy này có thể sản xuất tới 10 Gigawatt giờ (GWh) pin mỗi năm, đủ cung cấp điện cho 150.000 xe điện, và có kế hoạch mở rộng lên 20 GWh trong tương lai.

Theo Hãng tin AFP, nhà máy là một phần trong thỏa thuận sản xuất pin xe điện trị giá 9,8 tỉ USD được ký kết giữa Indonesia và LG vào năm 2020. Nhà máy sẽ sản xuất pin cho xe điện của Hyundai, trong đó 50.000 xe Kona Electric dự kiến sẽ sử dụng pin do Indonesia sản xuất.

Tại buổi lễ trên, Bộ trưởng Điều phối đầu tư và hàng hải Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết Indonesia đã sẵn sàng trở thành một nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng xe điện toàn cầu, với hệ sinh thái tích hợp có sự tham gia của nhiều bên.

Ông Luhut nói thêm nỗ lực này được thực hiện nhằm giảm lượng khí thải carbon, đồng thời cải thiện chất lượng không khí và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui Sun nhận định ngành công nghiệp xe điện của Indonesia sẽ tạo ra những cơ hội kinh tế mới.

"Quốc gia này là thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Các loại xe được sản xuất và bán ở đây là tiêu chuẩn cho khu vực Đông Nam Á, với 700 triệu khách hàng tiềm năng" - ông nói.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao nhà, đất công dôi dư, bán không ai mua?

Vì sao nhà, đất công dôi dư, bán không ai mua?

10:00 19/07/2023

TP - Sau tinh giản, sáp nhập bộ máy hành chính một số cơ quan nhà nước, nhà đất công dôi dư được đem bán đấu giá để tránh lãng phí. Tuy nhiên, nhiều địa phương than việc bán đấu giá, xử lý nhà đất công ế, không có người mua do diện tích quá rộng, chưa rõ quy hoạch sử dụng đất.

Bất ngờ cách Tập đoàn Danh Khôi mua dự án của ông Dũng 'lò vôi'

Bất ngờ cách Tập đoàn Danh Khôi mua dự án của ông Dũng 'lò vôi'

07:10 24/06/2024

Tập đoàn Danh Khôi sẽ chào bán riêng lẻ 100 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu để thu về 1.000 tỷ đồng và dùng 195 tỷ đồng mua một phần Khu dân cư Đại Nam của ông Dũng “lò vôi”.

Cẩn thận chiêu giả mạo văn phòng luật sư và cơ quan công an để lừa đảo

Cẩn thận chiêu giả mạo văn phòng luật sư và cơ quan công an để lừa đảo

08:00 04/02/2024

Lợi dụng tình trạng nhiều người dân tìm kiếm các hình thức trợ giúp, tư vấn pháp lý, những kẻ lừa đảo đã lập ra nhiều trang web, tài khoản mạng xã hội mạo danh văn phòng luật sư, cơ quan công an để giăng bẫy.

Chỉ đạo 'nóng' yêu cầu sửa quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy

Chỉ đạo 'nóng' yêu cầu sửa quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy

19:30 27/05/2023

Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ đột xuất cho Viện Khoa học công nghệ xây dựng rà soát, sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phòng cháy, chữa cháy cho nhà và công trình.

BSR tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống

BSR tri ân và vinh danh NLĐ nhân kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống

11:20 02/06/2024

Ngày 31/5, tại TP Quảng Ngãi, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 27 năm Ngày truyền thống Công ty cổ phần phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (31/5/1997-31/5/2024) và tổng kết hoạt động tháng Công nhân năm 2024.

Làng nghề đúc đồng đỏ lửa xuyên đêm đón Tết

Làng nghề đúc đồng đỏ lửa xuyên đêm đón Tết

01:10 28/01/2024

Những người thợ ở làng nghề đúc đồng Phú Lộc (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) thức trắng đêm, tất bật công việc chuẩn bị cho dịp Tết.

Trung Quốc lần đầu 'trình làng' máy bay chở khách

Trung Quốc lần đầu 'trình làng' máy bay chở khách

05:40 19/02/2024

Nhà sản xuất máy bay COMAC của Trung Quốc hết sức tự tin giới thiệu phương tiện C919 do quốc gia này sản xuất tại triển lãm hàng không lớn nhất châu Á ở Singapore. Năm nay, Boeing với nhiều khủng hoảng không có mặt trong sự kiện nổi bật này.

Tiềm năng trái cây, nông sản Việt được đánh giá cao tại Italy

Tiềm năng trái cây, nông sản Việt được đánh giá cao tại Italy

07:00 05/03/2023

Đơn vị tổ chức Hội chợ Macfrut 2023 mong muốn Việt Nam tham gia Hội chợ để giới thiệu các mặt hàng trái cây, nông sản nhiệt đới rất được người Italy ưa chuộng, đặc biệt là quả thanh long, vải, gừng.

Tịch thu gần 10 tấn vải may mặc không rõ nguồn gốc ở Hải Dương

Tịch thu gần 10 tấn vải may mặc không rõ nguồn gốc ở Hải Dương

20:30 30/11/2023

Ngày 30.11, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa xử phạt, tịch thu lô vải may mặc với tổng số tiền trên 210 triệu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra