Huyện Đô Lương là chủ đầu tư xây dựng bia tưởng niệm cống Hiệp Hòa

17:40 20/06/2023

UBND tỉnh Nghệ An giao UBND huyện Đô Lương làm chủ đầu tư dự án xây dựng công trình tưởng niệm 98 thanh niên hi sinh tại cống Hiệp Hòa vào năm 1978.

Ngày 20.6, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương liên quan để cho ý kiến về việc xây dựng bia chứng tích cống Hiệp Hòa dưới sự chủ trì của ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Như Lao Động đã thông tin, vào ngày 3.1.1978, trên công trường thủy lợi cống Hiệp Hòa (xã Hòa Sơn, Đô Lương, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 98 người chết, 132 người bị thương.
Cống Hiệp Hòa (xã Hòa Sơn - huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), nơi xảy ra sự kiện 98 thanh niên hi sinh vào năm 1978. Ảnh: Hải Đăng
Địa phương đã đề nghị công nhận liệt sĩ cho những người mất tại công trường nhưng không được chấp nhận, nên đã chi trả chế độ trợ cấp cho thân nhân của họ.

Đến nay, tại địa điểm xảy ra vụ tai nạn vẫn chưa có công trình tưởng niệm, tri ân những người đã ngã xuống vì sự nghiệp lao động xã hội chủ nghĩa.

Ngày 5.6.2018, Tỉnh ủy Nghệ An ban hành công văn số 3257 đồng ý chủ trương xây dựng Bia chứng tích công trình Cống Hiệp Hòa năm 1978.

Cuối năm 2018, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An thành lập đoàn khảo sát vị trí địa điểm để tham mưu xây dựng Bia chứng tích.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã tiến hành thiết kế các nội dung liên quan đến bia chứng tích và xác định nguồn vốn để xây dựng Bia chứng tích công trình Cống Hiệp Hòa thuộc Dự án Jica 2 và gửi xin ý kiến của các sở, ngành liên quan.

Tuy nhiên, do vướng mắc về giải ngân nguồn vốn, ngày 12.10.2022, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có vông văn dừng thực hiện xây dựng Bia tưởng niệm Cống Hiệp Hòa.

Kết luận buổi làm việc, ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý giao huyện Đô Lương làm chủ đầu tư dự án, giao huyện Đô Lương phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh để xây dựng báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy để xin ý kiến.

Trong báo cáo cần nêu rõ 3 phương án xây dựng gồm: Bia chứng tích, Bia tưởng niệm, Đài tượng niệm Cống Hiệp Hòa để Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn; đồng thời khái toán quy mô, dự toán kinh phí đầu tư xây dựng công trình.

Bí thư Huyện ủy Đô Lương Bùi Duy Đông cho biết, huyện Đô Lượng xin nhận trách nhiệm làm chủ đầu tư dự án, xem đây là một nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Có thể bạn quan tâm
Gia Lai ngăn chặn kẻ xấu dụ dỗ đưa người vượt biên trái phép

Gia Lai ngăn chặn kẻ xấu dụ dỗ đưa người vượt biên trái phép

14:30 14/03/2023

Công an, chính quyền các huyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang nỗ lực ngăn chặn, tuyên truyền người dân không tin lời kẻ xấu, dụ dỗ vượt biên...

Điểm chuẩn ngành Logistics lên đến 36,4 điểm

Điểm chuẩn ngành Logistics lên đến 36,4 điểm

11:20 23/07/2024

Dưới đây là thông tin về điểm chuẩn ngành Logistics năm 2023 của một số trường đại học, học viện tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp...

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận: Xây dựng hồ chứa nước Ka Pét đem lại yếu tố tích cực hơn

Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận: Xây dựng hồ chứa nước Ka Pét đem lại yếu tố tích cực hơn

15:40 07/09/2023

Ông Dương Văn An - Bí thư Tỉnh uỷ Bình Thuận khẳng định, mất rừng ai cũng tiếc nhưng không thể để cuộc sống người dân khốn khó vì thiếu nước sinh hoạt và sản xuất. Việc xây dựng hồ chứa nước Ka Pét đem lại yếu tố tích cực nổi trội hơn là tiêu cực.

Khởi tố đối tượng lừa đảo mua nhộng ong vò vẽ

Khởi tố đối tượng lừa đảo mua nhộng ong vò vẽ

13:10 23/09/2023

Hà Tĩnh - Ngày 23.9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn - cho biết, đơn vị vừa khởi tố bị can Lê Thanh Hà (22 tuổi, trú thôn...

TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vào ngày 3-7

TP.HCM sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 vào ngày 3-7

12:40 30/06/2024

Sở Giáo dục dự kiến công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2024 sớm hơn 1 tuần, tức là ngày 3-7 thay vì ngày 10-7 như thông báo trước đó.

Tôm nuôi chết hàng loạt

Tôm nuôi chết hàng loạt

19:30 21/04/2024

Hàng tạ tôm nuôi tại Quỳnh Lưu chết hàng loạt sau hơn một tháng thả giống khiến người dân thiệt hại cả trăm triệu đồng.

Rước họa với dịch vụ tiêm truyền tại nhà

Rước họa với dịch vụ tiêm truyền tại nhà

09:10 05/07/2024

Các dịch vụ lấy máu, tiêm nội tiết, tiêm truyền thải độc, tiêm bổ não và truyền nước biển tại nhà đang nở rộ, dù cho cơ quan chuyên môn liên tục phát hiện xử lý và cảnh báo về nguy cơ gây hại sức khỏe, nhưng thực tế vẫn có người bất chấp nguy hiểm.

Bắc Kạn: Thăm và tặng quà tri ân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi

Bắc Kạn: Thăm và tặng quà tri ân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi

15:50 02/10/2023

Ngày Quốc tế người cao tuổi là dịp để toàn xã hội bày tỏ tình cảm trân trọng, tấm lòng biết ơn đối với người cao tuổi; đồng thời cũng khẳng định trách nhiệm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi phù hợp với những giá trị truyền thống và thời đại. Nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế người cao tuổi và Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023, sáng 29/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng cùng đoàn công tác gồm lãnh đạo Ban đại diện Hội...

Đối tượng buôn ma túy điên cuồng dùng dao chống trả công an

Đối tượng buôn ma túy điên cuồng dùng dao chống trả công an

19:00 06/04/2023

Trước đó, Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An phát hiện một đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng nghi vấn được xác định là Và Bá Tủa (SN 1990, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An). Quá trình mua bán trái phép chất ma túy Tủa luôn thủ sẵn dao bên mình để phòng thân. Khoảng 11h ngày 3/4, tại khu vực rừng núi xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương, Công an huyện Tương...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới