Hơn 700 lượt đóng góp cho tàu cấp cứu đường thủy Cần Giờ

08:50 09/07/2024

Sau khi phát động quyên góp trên MoMo vào ngày 5-7, đến chiều 8-7 đã có 534 lượt người tham gia đóng góp gần 18 triệu đồng cho dự án "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ".

Đại diện Chi cục Đăng kiểm số 6, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, trao số tiền ủng hộ chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ” tại báo Tuổi Trẻ - Ảnh: SONG KHUÊ

Anh Nguyễn Minh Kha - phó bí thư Huyện đoàn, chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Cần Giờ (TP.HCM) - cho biết, sau lễ phát động quyên góp gây quỹ trang bị tàu cấp cứu tại xã đảo Thạnh An, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, cơ sở Đoàn tham gia đóng góp cho hoạt động ý nghĩa thiết thực cho bà con xã đảo ở Cần Giờ nói chung.

"Sống nửa đời người trên đảo, tôi từng nhiều lần trực tiếp chứng kiến bà con đi cấp cứu trong mưa gió, tính mạng người bệnh như "đèn treo trước gió".

Tôi rất mong mọi người chung tay hỗ trợ giúp xã đảo có sớm được chiếc tàu cấp cứu" - ông Hồ Minh Thiện, người lái đò ở Thạnh An, bày tỏ.

Bác sĩ Luân Thanh Trường - trưởng Trạm y tế xã đảo Thạnh An - tâm tư: "Không chỉ riêng nỗi lo cấp cứu, khi thời tiết có dông bão đến, người dân di chuyển trên biển cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Trung bình mỗi ngày xã đảo có từ 6 - 7 chuyến đò đưa người dân đi vào đất liền, trong đó có cả bệnh nhân và học sinh.

Trường hợp nếu không may đi giữa đường đò gặp dông bão, đò phải tấp vào bờ hoặc đứng yên tại chỗ, nguy cơ gặp tai nạn luôn thường trực. Do vậy, tàu cấp cứu chính là phương tiện cứu cánh của người dân".

Sau khi phát động quyên góp trên MoMo vào ngày 5-7, đến chiều 8-7 đã có 534 lượt người tham gia đóng góp gần 18 triệu đồng cho dự án "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" trên nền tảng thiện nguyện Heo Đất MoMo.

Luôn đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ trong các hoạt động vì cộng đồng, MoMo tiếp tục nhận mọi đóng góp từ các nhà hảo tâm, chung tay giúp người dân xã đảo Thạnh An (Cần Giờ) sớm có tàu cấp cứu.

Mục tiêu của dự án trong giai đoạn đầu từ 5-7 đến 4-8 (30 ngày) là kêu gọi quyên góp số tiền 400 triệu ngay trên nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất MoMo.

Mời bạn đọc đóng góp cho chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ"

Báo Tuổi Trẻ trân trọng cảm ơn 170 bạn đọc và các đợn vị đã chung tay gửi những đóng góp quý báu cho chương trình "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ" trong một tháng qua.

Đến báo Tuổi Trẻ đóng góp số tiền 10.600.000 đồng cho chương trình, anh Trương Trọng Hiếu, đại diện Chi cục Đăng kiểm số 6 (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam), chia sẻ: Khi thấy chương trình đăng trên báo là các anh chị em trong chi cục phát động quyên góp liền.

"Mong báo Tuổi Trẻ tiếp tục thông tin, lan tỏa chương trình tới nhiều nơi hơn nữa", anh Hiếu bày tỏ.

Cũng như anh Hiếu, khi góp sức cùng Tuổi Trẻ, nhiều bạn đọc khác cũng mong góp "của ít lòng nhiều" để giúp người dân Cần Giờ sớm có được phương tiện cấp cứu tốt hơn.

"Thỉnh thoảng tôi tới Cần Giờ giao hàng, thấy sinh hoạt của bà con còn vất vả lắm. Có tàu cấp cứu để người bệnh bớt vất vả, bác sĩ cũng đỡ cực nhọc hơn…" - một bạn đọc đến góp tiền cho chương trình (đề nghị không nêu tên) chia sẻ.

Đóng góp cho chương trình, bạn đọc có thể gửi đến tài khoản báo Tuổi Trẻ: 113000006100 tại Ngân hàng Công Thương chi nhánh 3 TP.HCM; hoặc tại phòng tiếp bạn đọc: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM và các văn phòng đại diện của báo trên cả nước.

Bạn đọc, quý doanh nghiệp ở nước ngoài có thể chuyển khoản về báo Tuổi Trẻ:

Tài khoản USD: 007.137.0195.845, Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM, Swift code BFTVVNVX007.

Tài khoản EUR: 007.114.0373.054, Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM, Swift code BFTVVNVX007.

Nội dung: Ủng hộ "Tàu cấp cứu đường thủy cho Cần Giờ".

Từ ngày 5-7-2024, bạn đọc có thể đóng góp cho chương trình trên nền tảng thiện nguyện trực tuyến Heo Đất MoMo.

Có thể bạn quan tâm
Lâm Đồng: Một người nước ngoài tử vong do tự gây tai nạn giao thông

Lâm Đồng: Một người nước ngoài tử vong do tự gây tai nạn giao thông

16:00 27/03/2023

Cơ quan chức năng xác định ông Lim Chang Soo (sinh năm 1969, quốc tịch Hàn Quốc) khi di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo (Đà Lạt) đã va chạm với cột điện, sau đó ngã xuống lòng đường và tử vong.

Bạn đọc VTC News hỗ trợ hơn 100 triệu đồng giúp cô bé gặp nạn khi mưu sinh

Bạn đọc VTC News hỗ trợ hơn 100 triệu đồng giúp cô bé gặp nạn khi mưu sinh

16:30 21/07/2024

Ngày 12/7, đại diện Báo điện tử VTC News và Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) đã trao số tiền 102.781.888 đồng của độc giả ủng hộ tới gia đình em Nguyễn Thuý Vân (sinh năm 2008, ở xã Phú Túc, Phú Xuyên, Hà Nội). Vân là nhân vật trong bài viết “Thiếu nữ 16 tuổi gặp nạn khi mò cua bắt ốc lo cho 2 em, phải lọc máu mỗi ngày”, đăng tải trên Báo điện tử VTC News ngày 11/6. Sau bài viết, nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân gửi...

Thí sinh cẩn thận với những đề án tuyển sinh phát tán trên mạng xã hội

Thí sinh cẩn thận với những đề án tuyển sinh phát tán trên mạng xã hội

09:20 13/01/2024

Mạng xã hội đang đưa lại nhiều đề án tuyển sinh cũ, không chính xác so với quy định năm nay. Thí sinh cần thận trọng. Đại diện Bộ GD-ĐT lưu ý tại Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Nghệ An sáng 13-1.

Quận Hà Đông điều động, luân chuyển 14 cán bộ

Quận Hà Đông điều động, luân chuyển 14 cán bộ

20:30 12/06/2024

Quận Hà Đông đã quyết định điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với 14 cán bộ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Nhà siêu nhỏ giữa lòng Hà Nội là nơi sinh sống của ông lão U70 và con trai

Nhà siêu nhỏ giữa lòng Hà Nội là nơi sinh sống của ông lão U70 và con trai

07:30 29/03/2024

Trước mặt tòa chung cư M.C. HH1 ngõ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội có một ngôi nhà siêu nhỏ , siêu mỏng với diện tích...

Khá 'Bảnh': Hy vọng không còn bị gọi là giang hồ mạng

Khá 'Bảnh': Hy vọng không còn bị gọi là giang hồ mạng

00:40 11/02/2024

Từ trại giam, phạm nhân Ngô Bá Khá bày tỏ sự ân hận khi bị cuốn theo các cuộc chơi, nghịch ngợm, 'sống bày đàn ngoài xã hội' để rồi trả giá bằng án phạt tù.

Lan tỏa sâu rộng nội dung cuốn sách về đối ngoại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân

Lan tỏa sâu rộng nội dung cuốn sách về đối ngoại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cán bộ, Đảng viên và nhân dân

06:50 21/11/2023

Ngày 21/11, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ phối hợp giới thiệu cuốn sách cuốn sách 'Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam'' của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cảnh sát điều tra thông tin một cán bộ ở Đồng Nai bị đe dọa tính mạng

Cảnh sát điều tra thông tin một cán bộ ở Đồng Nai bị đe dọa tính mạng

14:30 18/06/2024

Chủ tịch Hội nông dân phường Phước Tân TP Biên Hòa trình báo đến cơ quan chức năng về việc bản thân đang bị đe dọa đến tính mạng.

Trớ trêu cảnh người dân thiếu chỗ ở sống cạnh khu tái định cư bỏ hoang

Trớ trêu cảnh người dân thiếu chỗ ở sống cạnh khu tái định cư bỏ hoang

06:30 15/07/2023

Thái Nguyên - Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân tại xóm Dưới 1 (xã Văn Yên, huyện Đại Từ) phải sống chật vật mỗi mùa mưa bão vì tình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra