Hơn 600.000 nguyện vọng đại học được đăng ký xét tuyển trong ngày đầu tiên

12:30 20/07/2024
Sáng 20/7, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Ngày tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2024 tại Hà Nội và TP.HCM để thông tin chi tiết đến học sinh và phụ huynh trên cả nước.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, trong 2 ngày vừa qua khi hệ thống của Bộ GD&ĐT mở, một lượng rất lớn các thí sinh đã đăng ký rất nhiều nguyện vọng ngay từ những ngày đầu tiên.

"Trong ngày đầu tiên, có hơn 600.000 nguyện vọng được đăng ký trên hệ thống, thể hiện thí sinh đã nắm rõ nhu cầu, thực lực của bản thân về ngành nghề, trường đào tạo mà mình mong muốn", PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nói.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học. (Ảnh: Nam Trần)

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học lưu ý khi đăng ký, thí sinh chỉ cần chọn ngành/chương trình đào tạo của trường, không lựa chọn phương thức xét tuyển hay tổ hợp xét tuyển. Điều này giúp sĩ tử tránh sai sót về lựa chọn tổ hợp và phương thức xét tuyển. Hệ thống sẽ sử dụng, sắp xếp và lựa chọn dữ liệu tốt nhất mà các em cung cấp để xét trúng tuyển nguyện vọng cao nhất có thể.

Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, khi đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần thực hiện đầy đủ quy trình từ đầu đến kết thúc (cả khi đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nếu có). Điều này để đảm bảo hệ thống ghi nhận dữ liệu đăng ký của các em.

"Các em chỉ nên điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển khi có sự sắp xếp nhầm, chưa đúng với thứ tự ưu tiên mình dự định", PGS.TS Nguyễn Thu Thủy khuyên và cho biết thí sinh cũng cần lưu ý rà soát kỹ điều kiện, thông tin về khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên (nếu có) để chỉnh sửa, hoàn thiện.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh những thí sinh đã trúng tuyển sớm, vẫn phải đăng ký trên hệ thống.

Trong ngày tư vấn tuyển sinh, PGS.TS Vũ Thu Hiền - Trường Đại học Ngoại thương cho hay: "Thí sinh cần xác định danh mục những nguyện vọng mong muốn".

Vị này chỉ rõ nhóm 1 là nhóm ước mơ, bao gồm những nguyện vọng yêu thích của bản thân.

Nhóm 2 là nhóm vừa sức, bao gồm cả những nguyện vọng chưa đỗ, nhưng so với phổ điểm năm trước, có khả năng đỗ. Nhóm này bao gồm cả những nguyện vọng đã xét tuyển sớm.

Nhóm 3 là nhóm đảm bảo độ rủi ro, với những thí sinh chưa có nguyện vọng xét tuyển sớm nên chọn lựa những nguyện vọng thấp, có khả năng dễ đỗ.

Sau khi xác định được 3 nhóm nguyện vọng này, phụ huynh và thí sinh sắp xếp các nguyện vọng lên cổng hệ thống của Bộ theo nguyên tắc “sự yêu thích”. Hệ thống sẽ xét lần lượt, đến khi nào đỗ thì dừng.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, từ 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh có 12 ngày để đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Chậm nhất 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Có thể bạn quan tâm
Ổ voi, ổ gà 'giăng bẫy' chi chít trên đoạn đường gần nửa cây số

Ổ voi, ổ gà 'giăng bẫy' chi chít trên đoạn đường gần nửa cây số

15:40 27/06/2023

Trên đoạn đường Trần Quốc Vượng (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chưa đầy nửa cây số, xuất hiện hàng trăm ổ gà , ổ voi giăng...

Bị đuổi ra khỏi nhà, con rể đâm mẹ vợ trọng thương

Bị đuổi ra khỏi nhà, con rể đâm mẹ vợ trọng thương

16:00 05/05/2023

Ngày 5/5, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an TP Bắc Giang bắt giữ khẩn cấp Phạm Hồng Việt (SN 1972, trú tại khu 3, phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Khoảng 15h30 ngày 4/5, Công an TP Bắc Giang tiếp nhận tin báo về việc tại số nhà 131 đê Châu Xuyên, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang xảy ra vụ cố ý gây thương tích. Tiếp nhận tin báo, Công an TP Bắc Giang đã có mặt tại nơi xảy ra sự...

Bắt đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

Bắt đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin

14:10 18/10/2023

Hà Tĩnh - Ngày 18.10, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh - thông tin, lực lượng biên phòng Hà Tĩnh vừa phối hợp với Hải quan Hà Tĩnh phát hiện,...

Cán bộ, công nhân viên tiêu biểu làm Lễ báo công dâng Bác

Cán bộ, công nhân viên tiêu biểu làm Lễ báo công dâng Bác

17:50 08/01/2024

Hà Nội - Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm May 10 (8.1.1959 - 8.1.2024), đoàn cán bộ, công nhân viên tiêu biểu xuất sắc của Tổng...

Khung cảnh khác lạ của đường đi bộ ven sông Tô Lịch

Khung cảnh khác lạ của đường đi bộ ven sông Tô Lịch

18:20 15/08/2023

Hà Nội - Sau khi tổ chức ra quân dọn dẹp, xử lý tình trạng tập kết rác thải, đổ thải trái phép, tuyến đường đi bộ bên sông Tô...

Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đón bằng công nhận đạt chuẩn mức 1

Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa đón bằng công nhận đạt chuẩn mức 1

21:00 19/05/2023

Ông Nguyễn Xuân Thắng mong muốn Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa trở thành nơi kết tinh những giá trị đẹp nhất của trường Đảng kiểu mẫu ở địa phương.

Vì sao Quảng Nam phải bầu lại chức danh phó chủ tịch tỉnh?

Vì sao Quảng Nam phải bầu lại chức danh phó chủ tịch tỉnh?

10:00 18/06/2024

Tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức bầu lại chức danh phó chủ tịch UBND tỉnh, vì quy trình bầu trước đó chưa đảm bảo các thủ tục.

Tháo dỡ công trình gần 20 năm ‘án ngữ’ đường vào trung tâm thành phố Bạc Liêu

Tháo dỡ công trình gần 20 năm ‘án ngữ’ đường vào trung tâm thành phố Bạc Liêu

13:40 11/07/2023

Sáng 11/7, UBND tỉnh Bạc Liêu có thông cáo báo chí việc tháo dỡ công trình nằm trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, phường 1, thành phố Bạc Liêu.

Luật sư chỉ ra 4 nghi vấn trong vụ khiếu nại kết quả giám định nồng độ cồn

Luật sư chỉ ra 4 nghi vấn trong vụ khiếu nại kết quả giám định nồng độ cồn

17:50 07/07/2024

Ngày 7.7, luật sư Lê Văn Thiện (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng ) xác nhận với Báo Lao Động đang hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình...

Co loi xay ra
Co loi xay ra