Công nhân môi trường tại Hội An 13 năm đón giao thừa ngoài đường

07:40 10/02/2024

Trong không khí mừng xuân năm mới, nhà nhà người người từ khắp nơi trở về nhà để đón tết cùng gia đình thì những công nhân vệ sinh môi trường ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam lại âm thầm dọn vệ sinh, giữ gìn phố cổ luôn sạch đẹp.

Trong không khí náo nức của đêm 30, những công nhân môi trường với màu áo xanh dương lại lặng lẽ đẩy chiếc xe đựng rác đi khắp các ngõ ngách của TP Hội An để thu gom rác.

Đây không phải là công việc một sớm một chiều mà chị Nguyễn Thị Hồng Diệu, công nhân Công ty cổ phần công trình công cộng TP Hội An đã làm hơn 13 năm nay. Có những lúc chị Diệu tủi thân vì không được cùng gia đình đón năm mới.

"Sau khi sinh con được năm tháng là tôi đã bắt đầu lại công việc, giờ con tôi đã trưởng thành rồi", chị Nguyễn Thị Hồng Diệu kể.

Chiếc xe rác của chị Diệu kêu cút kít len lỏi các góc đường của phố cổ. Những năm đón giao thừa ngoài đường, chị Diệu cùng các đồng nghiệp của mình cố gắng động viên nhau vượt qua nỗi buồn, nỗi nhớ nhà, nhớ con.

Chiếc xe rác của các công nhân môi trường len lỏi khắp phố cổ. Ảnh: Nguyễn Linh

Cùng tâm trạng như vậy, chị Nguyễn Thị Hà, công nhân Công ty cổ phần công trình công cộng TP Hội An cũng đang đẩy xe rác ở bên kia đường, chốc chốc lại dừng xe, nhặt vỏ chai.

"Mười mấy năm làm công việc này mình cũng quen rồi. Mình thấy vui khi thành phố lúc nào cũng sạch sẽ", chị Nguyễn Thị Hà bộc bạch.

Thay vì mỗi năm đều buồn vì nhớ con, nhớ nhà trong đêm giao thừa thì chị Nguyễn Thị Hà lại tìm niềm vui bằng những câu chuyện với các công nhân khác.

Cứ vậy sau 21h đêm 30 Tết, chị Nguyễn Thị Hà cùng các công nhân khác nghỉ ngơi, ăn bánh bao đã chuẩn bị sẵn chờ người dân cúng giao thừa xong sẽ tiếp tục dọn dẹp.

Công việc tiếp tục đến sáng mùng 1 Tết, sau đó mọi người sẽ về nhà nghỉ ngơi và tiếp tục công việc vào tối hôm sau.

Tuy thu gom rác là công việc, trách nhiệm của công nhân vệ sinh nhưng họ cũng chạnh buồn, bất lực khi chứng kiến những người vứt rác bừa bãi xuống đường ngay trước mặt mình. Chị Nguyễn Thị Hà chia sẻ, có những người vứt rác bừa bãi, mình nhắc nhở thì lại phải chịu những lời lẽ khiếm nhã, khó nghe.

Không chỉ riêng Hội An mà ngay cả những thành phố lớn như Đà Nẵng, có rất nhiều công nhân môi trường phải đón giao thừa ở ngoài đường. Dù biết công việc là vậy nhưng ai cũng mong muốn được mau chóng về nhà để đón Tết, sum vầy cùng gia đình.

Có thể bạn quan tâm
Vụ Vạn Thịnh Phát: Dịch cáo trạng sang tiếng Anh cho chồng bà Trương Mỹ Lan

Vụ Vạn Thịnh Phát: Dịch cáo trạng sang tiếng Anh cho chồng bà Trương Mỹ Lan

22:10 06/03/2024

Chiều 6/3, đại diện Viện kiểm sát (VKS) đã hoàn tất việc công bố cáo trạng liên quan hành vi phạm tội của Trương Mỹ Lan và đồng phạm trong vụ án Vạn Thịnh Phát. Sau khi đại diện VKS hoàn tất phần công bố toàn bộ cáo trạng, HĐXX đã yêu cầu phiên dịch viên dịch lại phần cáo trạng liên quan bị cáo Chu Lập Cơ cho bị cáo này nghe bằng tiếng Anh. Bị cáo Chu Lập Cơ bị truy tố về tội Vi phạm quy định về hoạt động của ngân hàng, hoạt động khác liên quan...

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Công an làm việc với 4 người đốt lửa

Vụ cháy rừng ở Nghệ An: Công an làm việc với 4 người đốt lửa

15:50 01/05/2024

Công an đã mời chủ rừng cùng ba người làm thuê dọn thực bì, đốt lửa được cho là liên quan tới vụ cháy rừng tại hai huyện ở Nghệ An.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại Bình Thuận

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại Bình Thuận

02:10 17/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/06/2024 tại Bình Thuận. VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Bình Thuận ngày 17/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Phan Thiết Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/06/2024 từ 08h00 - 10h00 Mất điện trục đường Trưng Nhị, Lê Lai, Phan Đình Phùng thuộc một phần phường Đức Nghĩa. Điện lực Phan Thiết Triển khai các công việc sửa chữa, thí nghiệm và bảo...

Cảnh sát đột kích bắt đường dây mua bán hoá đơn khống hàng chục nghìn tỷ đồng

Cảnh sát đột kích bắt đường dây mua bán hoá đơn khống hàng chục nghìn tỷ đồng

14:30 05/05/2023

Cảnh sát kinh tế huy động lực lượng đột kích 9 điểm ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai bắt các nghi can cầm đầu bán hoá đơn GTGT khống trị giá hàng chục nghìn tỷ đồng.

Công đoàn Tuyên Quang hỗ trợ 25 gia đình đoàn viên làm và sửa 'Mái ấm Công đoàn'

Công đoàn Tuyên Quang hỗ trợ 25 gia đình đoàn viên làm và sửa 'Mái ấm Công đoàn'

15:40 09/07/2023

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang - cho biết, trong thời gian qua, hoạt động của Quỹ ' Mái ấm Công...

Hiện trạng sạt lở 10 căn nhà trên sông Bình Thủy ở Cần Thơ

Hiện trạng sạt lở 10 căn nhà trên sông Bình Thủy ở Cần Thơ

18:00 31/05/2024

Vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào sáng 31.5 trên bờ sông Bình Thủy thuộc quận Bình Thủy (TP Cần Thơ ) đã làm ảnh hưởng 10 căn nhà...

Khám sức khoẻ miễn phí cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Khám sức khoẻ miễn phí cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn

15:30 26/09/2023

Hà Nội - Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người Khuyết tật, Hội bác sĩ tình nguyện quận Hà Đông và...

Cặp vợ chồng chết bất thường trong xe bán tải ở Quảng Ninh

Cặp vợ chồng chết bất thường trong xe bán tải ở Quảng Ninh

16:00 29/03/2023

Chiều 29/3, một lãnh đạo UBND xã Dực Yên (Đầm Hà, Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân cặp vợ chồng chết bất thường trong xe bán tải đỗ tại sân vận động của xã. Sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện đôi nam nữ chết trong chiếc xe bán tải trên nên báo cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an huyện Đầm Hà cùng các cơ quan chức năng đến hiện trường thu thập chứng cứ, xác minh, điều tra nguyên nhân...

Sau tiếng nổ chát chúa, người đàn ông được phát hiện tử vong trong vườn nhà

Sau tiếng nổ chát chúa, người đàn ông được phát hiện tử vong trong vườn nhà

13:20 15/05/2024

Trưa 15/5, lãnh đạo UBND xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam - xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn. Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h40 cùng ngày, người dân thôn Hòa Bình, xã Tam Thái giật mình khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ khu vườn nhà của ông N.V.H. (56 tuổi). Khi đến hiện trường, mọi người phát hiện ông H. đã tử vong, bên cạnh nhiều đồ đạc nằm ngổn ngang, keo lá tràm gãy đổ. Tiếp nhận thông...

Co loi xay ra
Co loi xay ra