Khu nhà trọ đặc biệt ở Cần Thơ

06:30 22/04/2024
Nhờ nhà trọ an ninh, chị Linh có thể an tâm sinh sống và làm việc. Ảnh: Mỹ Ly

Cạnh Khu công nghiệp (KCN) Trà Nóc (TP Cần Thơ) có khá nhiều khu nhà trọ giá bình dân cho công nhân lao động thuê và sinh sống. Trong đó, có một khu nhà trọ đặc biệt, nơi mà công nhân muốn vào ở phải thông qua “phỏng vấn” cũng như tuân thủ một số quy định của chủ nhà trọ.

Muốn vào ở phải qua “phỏng vấn”

Với gần 40 phòng có giá dao động từ 600.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/phòng/tháng, khu nhà trọ của bà Bùi Thị Kim Đậm - chủ nhà trọ gần KCN Trà Nóc (TP Cần Thơ) - luôn được nhiều công nhân tìm đến hỏi thuê. Theo bà Đậm, ngoài giá cả bình dân, gần KCN thì khu nhà trọ của bà được công nhân lựa chọn gắn bó vì tình hình an ninh khá tốt, giúp công nhân yên tâm đi làm, nghỉ ngơi.

Để đạt được yêu cầu đó, bà Đậm cho biết, bản thân rất kỹ tính trong việc lựa chọn khách thuê. Trước khi quyết định cho ai vào ở, bà đều hỏi kỹ công việc, địa chỉ chỗ làm của từng người để dễ dàng sàng lọc.

“Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho khu nhà trọ, tôi rất thận trọng trong việc chọn lọc người thuê. Công nhân muốn vào ở phải có lý lịch, công việc rõ ràng. Còn nếu không có việc làm ổn định thì tôi sẽ không cho thuê” - bà Đậm nói.

Sau khi sàng lọc, bà Đậm sẽ thỏa thuận một số quy định của khu nhà trọ với người thuê như khi vào ở phải giữ an ninh trật tự, không được rượu chè, cờ bạc, tàng trữ chất cấm, hút chích… Đặc biệt, khi có người nhà hay bạn bè đến chơi thì công nhân phải báo trước để chủ nhà trọ nắm tình hình mà quản lý, tránh tình trạng người lạ đột nhập vào trộm cắp tài sản.

“Khu nhà trọ của tôi phần lớn cho công nhân thuê. Tan ca về, hầu như họ đều cần nghỉ ngơi để lấy lại sức cho hôm sau đi làm nên vấn đề an ninh trật tự rất quan trọng. Những ai vào ở nhưng không chấp hành quy định, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, tôi sẵn sàng trả lại tiền phòng và mời họ đến nơi khác thuê. Dù làm kinh doanh như tôi luôn ưu tiên an ninh, an toàn lên hàng đầu” - bà Đậm chia sẻ.

Công nhân an tâm đi làm

Cũng từng phải qua “phỏng vấn” mới được vào thuê, chị Phạm Thị Thùy Linh - công nhân KCN Trà Nóc (TP Cần Thơ) - cho biết, bản thân rất thích cách làm này của bà Đậm bởi nhờ thế mà khu nhà trọ rất an ninh, chị có thể yên tâm đi làm.

“Từ lúc vào ở đến nay, bà chủ chưa từng lên giá phòng. Khu nhà trọ cũng luôn đảm bảo an ninh trật tự, không xảy ra tình trạng mất trộm tài sản, cờ bạc, đánh nhau… phần nhờ có camera luôn mở 24/24, cổng rào chắc chắn, phần nhờ chủ nhà trọ thường xuyên quản lý, kiểm tra mỗi ngày. Do đó, nhiều lúc tăng ca về muộn, tôi cũng không lo lắng gì cả” - nữ công nhân cho biết.

Sinh sống tại khu nhà trọ của bà Đậm, bà Trần Thị Anh - công nhân KCN Trà Nóc (TP Cần Thơ) - luôn cảm thấy rất an tâm.

Theo nữ công nhân, nhà trọ gần KCN thường là người khắp nơi đến thuê, thành phần phức tạp nên việc sàng lọc cũng như thỏa thuận các quy định chung với người thuê là một cách hay để đảm bảo an ninh cho khu nhà trọ.

“Nhờ chủ nhà trọ kỹ tính nên gia đình tôi chưa hề thấy bất kỳ tệ nạn xã hội nào như trộm cắp, cờ bạc, rượu chè... hay các đối tượng xấu của tín dụng đen, cho vay nặng lãi vào dụ dỗ công nhân. Đặc biệt, người thuê nhà trọ đều rất văn minh, tuân theo quy định mà bà chủ đặt ra về giờ giấc, vệ sinh, phòng cháy, chữa cháy… Nhờ vậy mà từ sinh hoạt đến việc nghỉ ngơi của chúng tôi đều được đảm bảo” - bà Anh nói.

Giá cả hợp lý, gần công ty và nhất là đảm bảo an ninh, chị Linh, bà Anh và nhiều công khác trong khu nhà trọ đều bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục gắn bó lâu với bà Đậm bởi với họ mỗi lần chuyển trọ là mỗi lần vất vả.

Có thể bạn quan tâm
Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

22:00 25/06/2024

Các hoạt động của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc đã được triển khai tích cực, hiệu quả với nhiều hoạt động tiếp xúc cấp cao, hình thức đa dạng, phong phú.

Bất ngờ lao vào xe đầu kéo, người đàn ông tử vong tại chỗ

Bất ngờ lao vào xe đầu kéo, người đàn ông tử vong tại chỗ

16:50 13/10/2023

Một người đàn ông chưa rõ danh tính đã trèo qua dải phân cách tại cầu Nghìn (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) lao vào xe đầu kéo và tử...

'Nam vương Môi trường' Nhikolai Đinh bị bắt trong vụ 3 mẹ con bán ma túy

'Nam vương Môi trường' Nhikolai Đinh bị bắt trong vụ 3 mẹ con bán ma túy

20:00 25/06/2024

Ngày 25/6, Công an Quận 1, TP.HCM cho biết đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam Trịnh Thị Hòa (SN 1969) và 2 con trai là Trịnh Bá Hào (SN 1989), Trịnh Bá Hóa (SN 1991) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, 10 người khác cũng bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trong đó có “Nam vương Môi trường” Nhikolai Đinh… Theo kết quả điều tra ban đầu, gần đây, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy...

Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ việc bệnh nhân gặp tai biến y khoa nghiêm trọng

Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ việc bệnh nhân gặp tai biến y khoa nghiêm trọng

21:10 20/07/2023

Cụ thể, ngày 17/7, Thanh tra Sở tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương báo cáo về trường hợp tai biến y khoa được cấp cứu tại bệnh viện có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nam Việt, tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP.HCM. Ngay sau đó, Thanh tra Sở đã triển khai Tổ xác minh thông tin tại bệnh viện Hùng Vương và Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra hoạt động...

Bắt nhóm đối tượng mang hung khí diễu phố trong đêm ở Hà Nội

Bắt nhóm đối tượng mang hung khí diễu phố trong đêm ở Hà Nội

19:30 13/03/2023

Đêm 4/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai lực lượng ngăn chặn nhóm thanh niên khoảng 10 xe máy chạy tốc độc cao, mang theo nhiều hung khí, hò hét ở khu vực phố Tràng Tiền đối diện vườn hoa Bác Cổ.

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Nam, Hải Dương

Điều động, bổ nhiệm nhân sự mới ở Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Nam, Hải Dương

07:30 27/04/2024

Trong tuần qua (từ ngày 22.4 - 26.4), các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Kiên Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Ninh Bình, Quảng Nam... đã triển khai các quyết định...

Từ mùng 6 Tết, người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội địa

Từ mùng 6 Tết, người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội địa

11:40 29/01/2024

Theo quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải, có hiệu lực 15.2 (mùng 6 Tết), người dân có thể dùng giấy phép lái xe đi máy bay nội...

LĐLĐ Hạ Long hướng dẫn cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

LĐLĐ Hạ Long hướng dẫn cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

19:20 24/11/2023

Ngày 24.11, tại hội nghị tập huấn công tác nữ công và chính sách pháp luật do LĐLĐ TP Hạ Long ( Quảng Ninh ) tổ chức, đã có hơn...

Tái diễn 'ép' học sinh bỏ thi lớp 10: Vì sao chưa có hiệu trưởng nào bị xử lý?

Tái diễn 'ép' học sinh bỏ thi lớp 10: Vì sao chưa có hiệu trưởng nào bị xử lý?

07:30 22/05/2024

Vì đâu nên nỗi 'ép' học sinh yếu bỏ thi? Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa tuyển sinh, câu chuyện vận động hoặc có dấu hiệu buộc học sinh ký đơn không đăng ký dự tuyển vào lớp 10 lại “nóng” khắp diễn đàn. Cô Lương Thị Hoài Thương, giáo viên trường THCS Nguyễn An Ninh (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, theo quy định của hầu hết các địa phương, mỗi học sinh sau khi học hết lớp 9 được quyền đăng ký 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào trường THPT công lập....

Co loi xay ra
Co loi xay ra