Hơn 5.600 bài thi sáng tác văn học thiếu nhi 'Tình bạn diệu kỳ'

01:40 03/06/2024

Tại lễ bế mạc Lễ hội thiếu nhi TP.HCM 2024 tối 2-6, ban tổ chức cuộc thi sáng tác văn học dành cho thiếu nhi 'Tình bạn diệu kỳ' đã trao thưởng cho các tác giả nhí đoạt giải.

Bí thư Thành Đoàn TP.HCM Ngô Minh Hải trao thưởng cho các bạn đoạt giải cao hội thi sáng tác văn học thiếu nhi - Ảnh: THANH HIỆP

Hội thi do Ban thường vụ Thành Đoàn TP.HCM phối hợp báo Tuổi Trẻ tổ chức. Đã có 5.618 bài dự thi với hai thể loại thơ và văn xuôi được các bạn thiếu nhi khối tiểu học và THCS gửi tham gia.

Tôn vinh tác giả nhí sáng tác văn học thiếu nhi

Chung cuộc, Hội đồng Đội các quận: 4, Bình Tân và TP Thủ Đức đoạt giải tập thể. 44 tác giả nhí nhận giải cá nhân ở hai bảng.

Cụ thể, bảng A (khối tiểu học) và bảng B (khối THCS), mỗi bảng đều có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích, tương ứng với mỗi thể loại văn xuôi và thơ.

Ở giải nhất thể loại thơ, bảng A thuộc về Nguyễn Ngọc Thiên Phúc (lớp 2/4 Trường tiểu học Mỹ Thủy, TP Thủ Đức) với tác phẩm Bạn tốt. Bảng B thuộc về Phan Trọng Nhân (lớp 8/3 Trường THCS Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) với tác phẩm Nếu bạn buồn hãy dựa vào vai tôi.

Trong khi đó, giải nhất thể loại văn xuôi bảng A trao cho Hoàng Đỗ Anh Duy (lớp 4/3 Trường tiểu học Tân Phú, TP Thủ Đức) với tác phẩm Thằng gấu, còn bảng B trao cho Nguyễn Thị Tường Lam (lớp 9TC3 Trường THCS Bình An, quận 8) với tác phẩm Người bạn "im lặng" của tôi.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao thưởng cho các tác giả nhí đoạt giải cuộc thi sáng tác văn học thiếu nhi - Ảnh: THANH HIỆP

Bế mạc Lễ hội thiếu nhi đầy sắc màu

Lễ hội thiếu nhi TP.HCM 2024 bế mạc tối 2-6, sau 3 ngày diễn ra, thu hút số lượng lớn phụ huynh và các bạn nhỏ tham dự.

Chị Huỳnh Lan (quận 1) nói ngày đầu tiên mưa sớm có cản trở một chút nhưng ngày cuối thời tiết quá đẹp và thuận tiện, giúp gia đình chị có thời gian thư giãn, vui chơi thoải mái hơn.

Con gái lớn chị Lan - bé Lâm Hoàng Thảo Nhi (10 tuổi) - đã tham gia các lớp ngoại khóa tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM nhiều năm nay. Chị Lan nói môi trường sinh hoạt nhà thiếu nhi giúp các bé học thêm kỹ năng, giao tiếp tốt hơn, kết nối với cộng đồng và hình thành trí tuệ cảm xúc từ khi còn bé là rất tốt.

Lễ bế mạc sôi động hơn với các tiết mục văn nghệ được chọn từ liên hoan "Tiếng hát Hoạ Mi" cùng biểu diễn. Hơn 40 tiết mục được trình diễn đã mang lại không khí rộn rã, góp phần tạo nên lệ hội thiếu nhi đầy sắc màu.

Lễ hội thiếu nhi TP.HCM 2024 khép lại sau 3 ngày với nhiều hoạt động thú vị, bổ ích dành cho các bạn nhỏ - Ảnh: THANH HIỆP

Lễ hội thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) lần 2 "Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai" khai mạc từ tối 31-5, cũng là hoạt động khởi động hè 2024, tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Được tổ chức từ kết nối các nguồn lực xã hội, lễ hội có nhiều hoạt động phục vụ thiếu nhi và gia đình. Qua đó tạo sự gắn kết và tôn vinh gia đình trong đời sống xã hội hiện nay.

Năm nay, lễ hội có sân khấu kịch thiếu nhi, sử dụng nền tảng Filter Facebook cho phép các bạn nhỏ tham gia trải nghiệm, tương tác với các nhân vật hoạt hình yêu thích.

Đồng thời việc đăng ký vé tham dự Kids Fest 2024 thông qua các thử thách trên mạng xã hội. Đây là nét mới so với lễ hội lần đầu được tổ chức năm 2023.

Cùng chúc mừng kỷ niệm 49 năm thành lập Nhà Thiếu nhi TP.HCM - Ảnh: THANH HIỆP
Có thể bạn quan tâm
Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

Bất ngờ phát hiện nhồi máu cơ tim thầm lặng

11:10 21/06/2024

Anh Phúc, 44 tuổi, khó chịu ở ngực, đau âm ỉ 15 phút rồi hết, bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim không có triệu chứng điển hình, tắc mạch máu chính nuôi tim.

Nghề gõ sầu riêng

Nghề gõ sầu riêng

08:20 16/05/2024

Trèo cây, gõ quả sầu riêng để kiểm tra tuổi thu hoạch có thể mang lại cho những thợ gõ 50-100 triệu đồng mỗi tháng, song không phải ai cũng làm được.

Đua ghe Ngo lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đua ghe Ngo lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

17:00 23/04/2023

Lễ hội đua ghe Ngo quận 3 mở rộng lần thứ nhất năm 2023 có sự tham gia của 9 đội dự thi, trong đó 2 đội dự thi đến từ quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và 7 đội thi khác từ các tỉnh phía Nam.

Vĩnh biệt nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân

Vĩnh biệt nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân

23:10 24/06/2023

Lúc 13h45 chiều nay 24-6, trong chuyến công tác ở TP Thủ Đức (TP.HCM), nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Thạch Vân - phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam - đã vĩnh viễn ra đi sau cơn đột quỵ.

Một ngày huấn luyện của chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân

Một ngày huấn luyện của chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân

15:00 15/03/2023

Gần 800 chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân vừa được Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, trực thuộc Cục C10 (Bộ Công an) tiếp nhận để đào tạo điều lệnh, võ thuật, ngắm bắn và giảng dạy các buổi học về chính trị, pháp luật. Sau hơn 3 tháng huấn luyện, họ sẽ được phân công về các trại giam, trường học giáo dưỡng bắt buộc, làm nhiệm vụ.

Ngày càng nhiều người mắc hội chứng ống cổ tay

Ngày càng nhiều người mắc hội chứng ống cổ tay

23:30 08/01/2024

TPHCM – Bệnh viện Nhân dân 115, mỗi ngày tiếp nhận nhiều trường hợp bị hội chứng ống cổ tay. Theo các bác sĩ, bệnh nếu không được chữa trị...

Độc đáo món quà tình nguyện viên Hà Nội 'trao vận may' cho các sĩ tử

Độc đáo món quà tình nguyện viên Hà Nội 'trao vận may' cho các sĩ tử

02:20 28/06/2024

Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Văn Yên, phường Phúc La, quận Hà Đông (Hà Nội) được tặng món quà độc đáo giải tỏa căng thẳng trong những ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là những hạt đậu đỏ, cùng hình ảnh cỏ 4 lá, với thông điệp: “Đậu đỏ trao tay/vận may trao bạn”.

Bố mẹ Trung Quốc mua thuốc 'chạy nhanh' cho con

Bố mẹ Trung Quốc mua thuốc 'chạy nhanh' cho con

09:00 21/04/2024

Thể thao là môn chính trong kỳ thi trung khảo (zhongkao) ở Trung Quốc, khiến thị trường nước này bùng nổ các sản phẩm được quảng cáo giúp chạy nhanh hơn.

Chi viện bác sĩ, kê thêm 70 giường, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vẫn thất thủ

Chi viện bác sĩ, kê thêm 70 giường, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vẫn thất thủ

12:00 17/11/2023

Theo bác sĩ Huỳnh Hùng Dũng - Trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ , nửa năm qua tình trạng tiếp nhận bệnh nhi mắc tay chân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra