Hơn 3.000 người tham gia giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên TP.HCM 2024

12:10 23/03/2024

Sáng nay 23-3, hơn 3.000 bạn trẻ tham gia giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên trong khuôn viên Làng Đại học Quốc gia TP.HCM

Hơn 3.000 bạn trẻ trẻ tham gia giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên TP.HCM tại Làng Đại học Quốc gia - Ảnh: THANH HIỆP

Hoạt động thuộc Ngày hội Sức trẻ Sinh viên TP.HCM năm 2024 do Nhà văn hóa sinh viên tổ chức, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

  • Khi người trẻ sẵn sàng: Giữ mãi khát vọng cống hiếnĐỌC NGAY

Giải chạy Việt dã lần này đẩy mạnh các hoạt động giao lưu giữa các đơn vị trườngHơn 3.000 học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tham gia giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên TP.HCM.

Giải chạy được chia ra 2 bảng thi đấu, gồm bảng nam và bảng nữ. Cự ly thi đấu dài 5km trải dài trong khuôn viên Làng đại học Quốc gia TP.HCM.

Chị Trần Thu Hà, phó bí thư Thành Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, phát biểu: "Ngày hội Sức trẻ Sinh viên TP.HCM nói chung và giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên nói riêng được xem là một vệ tinh quan trọng của Lễ hội Thanh niên năm 2024 với rất nhiều các hoạt động bổ ích, thú vị.

Ban Thường vụ Thành Đoàn - Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố mong muốn các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên sẽ trải nghiệm, hòa mình vào không gian của Ngày hội, tích cực tham gia và chia sẻ các hoạt động, sân chơi, cuộc thi để học hỏi, giao lưu, kết nối và chia sẻ".

Các bạn sinh viên Đại học Văn hoá TP.HCM tham gia giải chạy

Bạn Hoàng Anh (sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn) tham gia bảng thi đấu nữ chia sẻ: "Ngay từ sáng sớm, em thấy không khí tại đây rất nhộn nhịp. Các bạn ai cũng có sự chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc tham gia giải chạy. Dù không thường chạy bộ, em vẫn mong muốn tham gia trải nghiệm và có cơ hội nâng cao sức khoẻ bản thân".

Bạn Nam (sinh viên trường đại học Sài Gòn) sau khi hoàn thành cự ly thi đấu nói rằng đây là lần đầu tiên bạn "không chạy xe" vòng quanh làng Đại học. Trong lúc chạy, bạn có thể hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn khuôn viên xanh mát. Bạn còn có được cơ hội giao lưu với những người bạn mới có cùng niềm đam mê với bộ môn chạy Việt dã và mong muốn sẽ tiếp tục được tham gia tại các giải chạy tiếp theo.

Hình ảnh giải chạy Việt dã học sinh, sinh viên năm 2024

Các bạn trẻ trải nghiệm chinh phục lộ trình thi đấu dài 5km trong không gian xanh mát tại Làng Đại học Quốc gia TP.HCM
Bảng thi đấu của các Runners nữ hào hứng xuất phát - Ảnh: THANH HIỆP
Nhiều bạn tham gia với mong muốn được rèn luyện sức khoẻ và có trải nghiệm thú vị với bộ môn chạy bộ
Bứt tốc về đích
"Con đường thơ mộng" là địa điểm thân quen của các bạn sinh viên học tập tại Làng Đại học với độ dốc 6% là một thử thách thú vị trong cự ly thi đấu
Các hoạt động trong Lễ hội thanh niên từ 22 đến 24-3 - Ảnh: BTC

Ảnh: THANH HIỆP

Có thể bạn quan tâm
Vai trò quốc tế của Việt Nam trong Bảo vệ Di sản Văn hóa Phi vật thể

Vai trò quốc tế của Việt Nam trong Bảo vệ Di sản Văn hóa Phi vật thể

08:20 10/12/2023

“We Are #LivingHeritage - Chúng ta là những di sản sống” là chủ đề kỷ niệm 20 năm ra đời của Công ước Bảo vệ Di sản Văn hóa Phi vật thể.

Thủ lĩnh sinh viên Học viện Tài chính hiến kế giải pháp nâng cao năng lực số cho sinh viên

Thủ lĩnh sinh viên Học viện Tài chính hiến kế giải pháp nâng cao năng lực số cho sinh viên

05:10 18/12/2023

Là đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Vũ Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính hiến kế nhiều giải pháp nâng cao năng lực số cho sinh viên để trở thành những 'công dân số', đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Thanh niên Quân đội Việt - Lào mong muốn góp sức trẻ cùng nhân dân hai nước

Thanh niên Quân đội Việt - Lào mong muốn góp sức trẻ cùng nhân dân hai nước

17:10 18/07/2023

Chiều 18/7, tại Hà Nội, diễn ra chương trình tọa đàm giữa đoàn cán bộ Ban Thanh niên Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) và đoàn cán bộ Quân đội nhân dân Lào tham gia Lớp huấn về nghiệp vụ công tác thanh niên Quân đội năm 2023 tại Việt Nam.

Sáng mai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

Sáng mai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên

10:40 25/03/2024

Sáng mai (26/3), đúng dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề 'Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia'.

Cần đột phá để phong trào công nhân và hoạt động công đoàn đi vào thực chất

Cần đột phá để phong trào công nhân và hoạt động công đoàn đi vào thực chất

15:00 09/08/2023

Đó là phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tại Đại hội Công đoàn Cần Thơ ngày 9-8.

Nhà mới khang trang của hai anh em mồ côi

Nhà mới khang trang của hai anh em mồ côi

05:40 04/03/2024

Trước hoàn cảnh của 2 anh em Lương Khăm Phon, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An và Báo Tiền Phong đã ủng hộ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng. Từ nay, 2 anh em Phon đã có căn nhà mới khang trang, sạch đẹp để ở.

Thanh niên du lịch - hành động xanh ở Yên Bái

Thanh niên du lịch - hành động xanh ở Yên Bái

09:20 17/06/2024

Trong chương trình “Thanh niên du lịch - hành động xanh” năm 2024 tại Yên Bái, diễn ra nhiều hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường tại các điểm du lịch, nhằm phát triển du lịch xanh, bền vững; hỗ trợ cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức và tư duy kinh doanh du lịch bền vững, hoạt động thiện nguyện xã hội.

Vô sinh sau khi có 3 con

Vô sinh sau khi có 3 con

12:30 25/06/2024

Ông Hiếu, 59 tuổi, sốc khi được chẩn đoán vô sinh do không có tinh trùng, nghi ngờ 3 người con sinh với vợ cũ không phải máu mủ của mình.

Cuộc đời mới của chàng trai không giấy tờ tùy thân

Cuộc đời mới của chàng trai không giấy tờ tùy thân

07:10 30/04/2024

Ôm hai tấm bằng nấu ăn đi xin việc, một nơi 'loại từ vòng gửi xe', một nơi 'đuổi thẳng cổ' Tuấn, 18 tuổi, cảm tưởng mọi cánh cửa cuộc đời đóng chặt với mình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra