Học sinh vùng biên nhận phòng học và thư viện mới

00:50 31/08/2024

Quỹ Hy vọng trao 4 thư viện điện tử và bàn giao 4 điểm trường sơn sửa cho học sinh huyện Vân Hồ, trong đó có các em ở xã giáp Lào.

Bốn thư viện điện tử được trao cho các trường thuộc xã Tân Xuân, Vân Hồ, Chiềng Yên trước thềm năm học mới. Mỗi thư viện gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học, tài khoản Toán - Ngữ Văn - Khoa học tự nhiên cho học sinh THCS, trên nền tảng Vuihoc.

Tổng trị giá của bốn thư viện là hơn 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vân Hồ cho biết trên địa bàn đa số học sinh là dân tộc thiểu số nên việc tiếp cận công nghệ còn hạn chế. "Thư viện điện tử được trao là món quà lớn lao với thầy trò nơi đây, giúp khai thác thêm nhiều thông tin mới, hỗ trợ các em trong việc tiếp thu kiến thức", ông cho biết.

Thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hy vọng thực hiện, với nguồn tài trợ từ Tập đoàn FPT, công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập. Tại buổi trao thư viện điện tử ở huyện Vân Hồ, bà Phạm Vân Anh - đại diện công ty Vuihoc chia sẻ mong muốn rút ngắn khoảng cách trong giáo dục, giúp các em học sinh vùng sâu vùng xa có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, học tập từ các giáo viên hàng đầu, cùng trải nghiệm học tập hào hứng và hiệu quả nhất.

"Chúng tôi coi đây là sứ mệnh phải làm và luôn nỗ lực mỗi ngày để nâng cao chất lượng giáo dục, niềm vui và hiệu quả học tập của học sinh", đại diện công ty nói.

Khi nhận bàn giao trang thiết bị thư viện điện tử, cán bộ thư viện tại các trường được tập huấn, hướng dẫn cách sử dụng các ứng dụng học tập đã cài đặt sẵn. Đồng thời, dự án cũng bố trí nhân sự trực hotline để hỗ trợ học sinh và giáo viên trong học tập, tra cứu.

Cùng ngày, Quỹ còn bàn giao bốn công trình được sửa chữa, sơn mới thuộc dự án Trường em thay áo mới, tại các xã Tân Xuân, Song Khủa, Liên Hòa, Vân Hồ, với tổng giá trị tài trợ 120 triệu đồng.

Đây là dự án do Quỹ Hy vọng phối hợp Quỹ Người FPT vì cộng đồng, Tập đoàn FPT triển khai từ 2023, nhằm cải thiện cơ sở vật chất giáo dục, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em học sinh. Đến nay, hơn 80 điểm trường xuống cấp tại các tỉnh trên cả nước... được sơn sửa khang trang.

Thư viện điện tử, Trường em thay áo mới là các dự án thuộc chương trình Ánh sáng học đường của Quỹ Hy vọng, với mục tiêu huy động nguồn lực xã hội để cải thiện điều kiện giáo dục cho các học sinh ở vùng khó khăn. Năm 2024, các dự án đặt mục tiêu sửa chữa sơn mới 50 điểm trường, trao 35 thư viện điện tử,

Độc giả có thể ủng hộ chương trình tại đây.

Thanh Nga

Có thể bạn quan tâm
'Đi dự đại hội để làm gì, đóng góp gì?'

'Đi dự đại hội để làm gì, đóng góp gì?'

06:10 16/12/2023

'Đi dự đại hội để làm gì, đóng góp gì?' - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Phước Lộc nêu câu hỏi đó cũng là gửi gắm đến 140 đại biểu TP.HCM dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần XI sắp tới.

Tuyệt chiêu của chồng giúp vợ và mẹ hòa thuận

Tuyệt chiêu của chồng giúp vợ và mẹ hòa thuận

09:10 28/02/2024

Cưới vợ chưa được mấy tháng, anh Thanh Tùng đã 'muốn phát điên' vì quá nhiều lần nghe vợ và mẹ kể tội nhau, không khí gia đình ngột ngạt đến khó thở.

Chưa ngã xe chưa phải... cán bộ Đoàn Mèo Vạc

Chưa ngã xe chưa phải... cán bộ Đoàn Mèo Vạc

19:30 25/06/2023

TP - Quê tôi, vùng núi đá Mèo Vạc (Hà Giang), nơi địa đầu Tổ quốc. Cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều vất vả; địa hình rộng, giao thông đi lại khó khăn; nhận thức của người dân còn nhiều hạn chế; tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết hay các hủ tục lạc hậu về ma chay cưới hỏi còn tồn tại...

TP HCM lắp camera bảo vệ 6 tấn tài liệu vụ án Trương Mỹ Lan

TP HCM lắp camera bảo vệ 6 tấn tài liệu vụ án Trương Mỹ Lan

16:50 10/01/2024

TAND TP HCM cho biết đã lắp camera an ninh và hệ thống PCCC để đảm bảo an toàn cho 6 tấn tài liệu vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm trước phiên xử.

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn: 'Ngã ở đâu đứng dậy ở đó'

Giáo sư Nguyễn Quang Tuấn: 'Ngã ở đâu đứng dậy ở đó'

17:00 11/07/2024

Trở lại làm nghề bác sĩ sau ba năm thi hành án, GS.BS Nguyễn Quang Tuấn trò chuyện với VnExpress về những biến cố đã trải qua và công việc trong tương lai.

Chưa kịp tỏ tình đã nghe tin anh có người yêu

Chưa kịp tỏ tình đã nghe tin anh có người yêu

01:00 21/05/2024

Em không đủ dũng cảm giải thích cho sự 'phiền toái' của mình gây ra cho anh vì em rất thích anh.

Chồng hiền nhưng xem việc nhà là của phụ nữ

Chồng hiền nhưng xem việc nhà là của phụ nữ

03:50 18/07/2024

Nhiều khi tôi mệt và bực nên cứ để nhà bừa bộn nhưng chồng cũng không đả động gì.

Tai nạn ở Vườn quốc gia Thung lũng Chết vì một con nhện

Tai nạn ở Vườn quốc gia Thung lũng Chết vì một con nhện

22:00 05/11/2023

Một vụ tai nạn đã xảy ra trong Vườn quốc gia Thung lũng Chết do tài xế phanh gấp sau khi nhìn thấy một con nhện tarantula.

Hoang tưởng mắc bệnh

Hoang tưởng mắc bệnh

05:10 28/12/2023

Lo sợ bị đột quỵ, Trần Thị Thanh, 35 tuổi, đo huyết áp 20 lần/ngày, còn Minh Tâm, 29 tuổi, luôn nghĩ mắc ung thư não từ dấu hiệu đau đầu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới