Các bệnh viện nhi TPHCM tăng cường điều trị bệnh nhân vụ ngộ độc ở Đồng Nai

21:30 04/05/2024
Bệnh nhi ngộ độc bánh mì ở TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: HÀ ANH CHIẾN

TPHCM - Liên quan đến vụ việc nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, các bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối của TPHCM liên tục tiếp nhận thêm các bệnh nhi chuyển nặng, cần can thiệp điều trị.

Thông tin từ BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Trưởng khoa Tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, khoa này đã tiếp nhận và tích cực điều trị cho bệnh nhi P.H.M, giới tính nam, 14 tuổi.

Cháu bé nhập viện vì sốt, tiêu chảy - bị bệnh trong 3 ngày với triệu chứng sốt, đau bụng, tiêu chảy phân lỏng xanh. Kết quả xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng. Cháu bé được bác sĩ chẩn đoán Nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn, được tích cực điều trị kháng sinh và các thuốc hỗ trợ. Hiện sau 2 ngày điều trị, cháu bé đã hết sốt, các triệu chứng đều thuyên giảm.

Ngày 4.5, PGS-TS-BS Phạm Văn Quang - Trưởng Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, chiều 3.5, đoàn bác sĩ của bệnh viện đã đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hỗ trợ điều trị bệnh nhi.

Tại đây đang điều trị cho 13 bệnh nhi liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh. Trong đó, có 2 bệnh nhi tiên lượng rất nặng, phải thở máy, lọc máu, vận mạch… và 4 bệnh nhi khác tiên lượng nặng.

Về 2 trường hợp rất nặng, có một bé 5 tuổi rưỡi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng nặng. Một trẻ khác bị sốc nặng. “Các bác sĩ đã hội chẩn, tiến hành lọc máu để cố gắng kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Mặc dù huyết động học của 2 bệnh nhi tạm ổn định, nhưng bé 5 tuổi rưỡi tình trạng đang rất nguy kịch” - bác sĩ Quang chia sẻ.

Bác sĩ Quang cho biết thêm, sáng cùng ngày, sau khi tiếp tục hội chẩn trực tuyến, 2 bệnh viện thống nhất chuyển bệnh nhi 5 tuổi rưỡi trên đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Hiện, các bác sĩ tại đây đang nỗ lực kiểm tra, đánh giá lại tình trạng của bệnh nhi và hội chẩn các giải pháp cứu chữa.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ ngộ độc trên, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận điều trị bệnh nhi 13 tuổi. Sau quá trình điều trị, hiện, bệnh nhi sinh hiệu ổn, tỉnh táo, hết sốt. Như vậy, hiện, Bệnh viện Nhi đồng 1 đang điều trị cho 2 bệnh nhi.

Có thể bạn quan tâm
Nếu con tôi bị bạn đánh

Nếu con tôi bị bạn đánh

00:30 15/11/2023

Chỉ trong khoảng một tuần, tôi hai lần nhận được thông tin về bạo hành học đường từ người quen ở Việt Nam.

Rồng Phú Yên 'tọa sơn hướng hải', người xem choáng ngợp

Rồng Phú Yên 'tọa sơn hướng hải', người xem choáng ngợp

22:00 01/02/2024

Tối 2-1, UBND TP Tuy Hòa khai mạc đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 trong sự háo hức của đông đảo người dân và du khách.

13 bệnh nhân suy thận được chạy thận nhân tạo tại Cần Giờ

13 bệnh nhân suy thận được chạy thận nhân tạo tại Cần Giờ

11:30 01/10/2023

Đã có 13 bệnh nhân đăng ký chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện huyện Cần Giờ thay vì phải vượt đường trường vào trung tâm TP.HCM.

Hè tình nguyện của lính tàu ngầm

Hè tình nguyện của lính tàu ngầm

11:20 12/07/2023

TP - Tháng 6 ở Cam Ranh (Khánh Hòa) là thời gian cao điểm của mùa nắng nóng. Dù phải căng mình thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuổi trẻ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 (Quân chủng Hải quân) vẫn nhiệt huyết tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Vì sao giới trẻ Nhật cô đơn hơn người già?

Vì sao giới trẻ Nhật cô đơn hơn người già?

07:20 20/08/2024

Năm 14 tuổi, Aya chạy trốn khỏi sự bạo hành của bố mẹ và tìm kiếm khởi đầu mới ở Tokyo, nhưng cô lại tiếp tục rơi vào rắc rối mới.

Em dâu có tiền nhưng không chịu mua xe máy cho con trai

Em dâu có tiền nhưng không chịu mua xe máy cho con trai

08:30 05/05/2024

Cháu nhìn xe của con tôi mà xuýt xoa khen rối rít, ước có xe như con tôi, nhưng em dâu không chịu mua cho cháu.

Thùy Lâm cùng chồng con khám phá chợ đêm Thái Lan

Thùy Lâm cùng chồng con khám phá chợ đêm Thái Lan

05:50 18/06/2024

Gia đình Thùy Lâm ghé chợ đêm Patong ở Phuket, thực hiện foodtour thưởng thức đủ món ăn đường phố rồi đi massage chân.

Cần Thơ tôn vinh 70 gia đình hiến máu tình nguyện

Cần Thơ tôn vinh 70 gia đình hiến máu tình nguyện

20:20 28/06/2024

Ngày 28/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Cần Thơ phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu Sắc đỏ Tây Đô, tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024.

GS.TSKH Ngô Việt Trung: Môn Toán bị coi nhẹ, đẩy dần khỏi trường Đại học

GS.TSKH Ngô Việt Trung: Môn Toán bị coi nhẹ, đẩy dần khỏi trường Đại học

09:10 11/08/2023

Học và thi môn Toán bộc lộ nhiều lệch lạc Trong báo cáo của Hội Toán học Việt Nam tại Hội nghị Toán học toàn quốc lần thứ X năm 2023, GS.TSKH. Ngô Việt Trung, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam đã chỉ ra những khó khăn, thách thức đối với ngành Toán. Theo GS.TSKH. Ngô Việt Trung, xu hướng “nhập khẩu công nghệ và tri thức nước ngoài” khiến cho vai trò của khoa học cơ bản, trong đó có Toán học dường như bị bỏ qua, “không được nhìn thấy”, ngày càng rõ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới