Hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng do thiên tai trong khu vực ASEAN

21:00 14/06/2023

Ngày 14.6, cuộc họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (Trung tâm AHA) lần thứ 18 đã được diễn ra tại Đà Nẵng.

Cuộc họp nằm trong khuôn khổ tuần Hội nghị Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM) lần thứ 42.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận về các vấn đề: Cập nhật tiến độ công tác của Trung tâm AHA, báo cáo kết quả hoạt động giai đoạn từ tháng 11.2022 đến tháng 4.2023; công tác kiện toàn, phát triển tổ chức của trung tâm; tình hình tài chính của trung tâm; việc tiếp nhận hỗ trợ của các đối tác đối thoại chính thức ASEAN và đối tác của Trung tâm AHA…

Kết luận cuộc họp, với tư cách nước Chủ tịch ACDM năm 2023, bà Đoàn Thị Tuyết Nga - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Khoa học công nghệ (Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) cảm ơn và đánh giá cao kết quả công tác trong thời gian qua của Trung tâm AHA, cũng như sự phối hợp, hợp tác của các thành viên Ban Quản trị và cán bộ Trung tâm AHA, Ban Thư ký ASEAN cũng như cơ quan phòng, chống thiên tai các nước ASEAN trong việc vận hành trung tâm.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban Quản trị Trung tâm Điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (AHA Centre) lần thứ 18. Ảnh: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Đồng thời, ghi nhận cam kết mạnh mẽ của các quốc gia thành viên trong việc tăng cường khả năng phòng chống và ứng phó với thiên tai trên toàn khu vực ASEAN, hướng tới việc xây dựng một cộng đồng ASEAN kiên cường và nhân ái hơn, tăng cường phối hợp, thời gian phản hồi nhanh hơn và cải thiện hỗ trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Cùng ngày, chiều 14.6 đã diễn ra Diễn đàn ASEAN về chống chịu thiên tai (ADRP) lần thứ 3.

Cuộc họp tập trung thảo luận các vấn đề bao gồm: Cập nhật tiến độ triển khai các hoạt động liên quan đến quản lý thiên tai do các cơ quan ngành của ASEAN khởi xướng; Tiến độ của các hoạt động chính của ADRP như:

Diễn đàn mở rộng ASEAN về Chống chịu thiên tai (ADRF) lần thứ nhất, dự án thí điểm về cộng đồng chống chịu thiên tai ASEAN - áp dụng cách tiếp cận “toàn thể ASEAN”; Tiến độ các hoạt động phối hợp liên ngành giữa các cơ quan ngành ASEAN; Những thách thức chung trong khả năng phục hồi và các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Cùng ngày, chiều 14.6 đã diễn ra Diễn đàn ASEAN về chống chịu thiên tai (ADRP) lần thứ 3. Ảnh: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

Diễn đàn ASEAN về chống chịu thiên tai (ADRP) được thành lập nhằm thúc đẩy hơn nữa hướng tiếp cận “toàn thể ASEAN” (whole-of-ASEAN) trong quản lý thiên tai.

Cuộc họp đầu tiên của ADRP được tổ chức vào ngày 23.6.2021 đã ban hành điều khoản tham chiếu của ADRP. ADRP có vai trò thúc đẩy sức mạnh tổng hợp và sự phối hợp giữa các cơ quan ngành của ASEAN, các trung tâm thuộc ASEAN, các đối tác đối thoại, đối tác liên ngành, đối tác phát triển của ASEAN, các cơ quan thuộc Liên Hợp quốc và các tổ chức về quản lý thiên tai ngoài ASEAN nhằm nâng cao năng lực của ASEAN để hành động sớm trước thiên tai.

Có thể bạn quan tâm
Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị bị cáo buộc tội giết người

Tài xế tông chết bảo vệ khu đô thị bị cáo buộc tội giết người

16:30 16/11/2023

Trịnh Bá Trọng - tài xế một hãng taxi bị cáo buộc tội danh giết người khi tông chết nam bảo vệ khu đô thị Vinhomes ở Gia Lâm, Hà...

Chồng đâm chết người từ cuộc cãi vã của vợ

Chồng đâm chết người từ cuộc cãi vã của vợ

11:20 10/05/2024

Thấy vợ to tiếng với người đi đường từ việc xịt nước gây ướt áo, Nguyễn Văn Bắc cầm dao tấn công khiến một nạn nhân tử vong, một người khác bị thương.

TP HCM khởi công nhà máy đốt rác phát điện 6.400 tỷ đồng

TP HCM khởi công nhà máy đốt rác phát điện 6.400 tỷ đồng

02:30 21/07/2024

Nhà máy Tâm Sinh Nghĩa được đầu tư giai đoạn một với tổng vốn 6.400 tỷ đồng, công suất đốt rác 2.000-2.600 tấn, phát điện 60 MW/ngày giúp giảm ô nhiễm ở thành phố.

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi vượt 250km đến vùng cao Thanh Hóa

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Đề thi vượt 250km đến vùng cao Thanh Hóa

22:40 25/06/2024

Tối nay 25-6, việc vận chuyển đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vượt gần 250km lên đến huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã được cơ quan chức năng hoàn tất, đảm bảo an toàn tuyện đối.

TP.HCM xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

TP.HCM xây dựng đề án thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

06:20 13/03/2024

UBND TP.HCM kiến nghị về việc tuyển sinh lớp 6 năm học 2024-2025 và thay đổi mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa phù hợp với Luật giáo dục.

Gắn biển thi đua công trình chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam

Gắn biển thi đua công trình chào mừng 48 năm Ngày giải phóng miền Nam

12:00 28/04/2023

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) gắn biển thi đua công trình điện được đầu tư 37 tỉ đồng chào mừng 48 năm ngày...

Siêu bão YAGI tăng tốc, giật cấp 17 trên vịnh Bắc Bộ

Siêu bão YAGI tăng tốc, giật cấp 17 trên vịnh Bắc Bộ

07:10 06/09/2024

Dự báo đêm nay (6/9), siêu bão YAGI sẽ vượt qua phía bắc đảo Hải Nam, Trung Quốc để đi vào vịnh Bắc Bộ nước ta. Dù ma sát với đảo Hải Nam, bão vẫn giữ cường độ cấp 14, giật cấp 17 trên vịnh Bắc Bộ, là cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay ở khu vực này.

Về hình dáng chiếc bàn đàm phán tại Hội nghị Paris

Về hình dáng chiếc bàn đàm phán tại Hội nghị Paris

08:00 30/04/2023

TP - Tròn nửa thế kỷ trước, quanh chiếc bàn tròn tại Paris, Hiệp định về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam được ký kết, có nhiều câu chuyện. Tuy nhiên, để “chốt” được hình dáng chiếc bàn tròn này các bên phải mất gần hai tháng mới đi đến thống nhất…

Nguyễn Thị Oanh dự giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2024

Nguyễn Thị Oanh dự giải VĐQG Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2024

23:00 12/03/2024

Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon) như thường lệ có sự góp mặt của những chân chạy hàng đầu Việt Nam. Lèo Thị Tình, Lê Thị Tuyết, Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Nguyên Thanh, Nguyễn Văn Lai, Quý Phong... là những tên tuổi xác nhận tham gia. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ xuất hiện thêm các kỷ lục quốc gia mới ở giải năm nay. Ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới