Hiện trường tan hoang sau vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ

22:20 08/08/2024

TPHCM - Vụ tai nạn liên hoàn giữa 8 phương tiện trên cầu Phú Mỹ hướng Quận 7 đi TP Thủ Đức, khiến 3 xe cháy rụi, giao thông tê liệt trong nhiều giờ.

Khoảng 14 giờ 40 phút cùng ngày, nhiều xe ôtô đang lưu thông qua cầu Phú Mỹ theo hướng từ Quận 7 đi TP Thủ Đức, khi vừa xuống hết dốc cầu Phú Mỹ thì xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 8 xe ôtô.
Vụ tai nạn khiến 3 phương tiện bị cháy, trong đó có 2 xe ôtô con bị cháy rụi hoàn toàn, 1 xe tải cháy phần đầu.
Cảnh các phương tiện cháy rụi hoàn toàn sau cú va chạm.
Đến gần 18h ngày 8.8, Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an TPHCM) vẫn đang phối hợp Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Thủ Đức cùng các đơn vị chức năng khẩn trương xử lý hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều xe cháy rụi trên cầu Phú Mỹ.
Sau sự cố, làn đường cầu hướng từ Quận 7 về TP Thủ Đức dài hơn 2 km ùn tắc nghiêm trọng, hàng nghìn xe ôtô không thể di chuyển.
Tại lối lên cầu, hàng trăm phương tiện mắc kẹt, xảy ra hỗn loạn khi ùn ứ kéo dài. Do là trục giao thông duy nhất nối Quận 7 với TP Thủ Đức và là một trong hai tuyến ra vào Cát Lái - cảng biển lớn nhất nước nên lưu lượng xe đầu kéo chở hàng qua cầu mỗi ngày rất đông. Khi xảy ra sự cố, tuyến đường gần như tê liệt.
Theo điều tra ban đầu, phương tiện gây tai nạn được xác định là xe tải mang biển số tỉnh Kiên Giang điều khiển. Lái xe cho hay, khi đang đổ dốc cầu Phú Mỹ hướng từ Quận 7 đi TP Thủ Đức thì xe mất phanh nên đã xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc trên.
Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy, Phòng Cảnh sát giao thông cũng đã báo cáo vụ việc về Ban Giám đốc công an TPHCM cũng như Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an. “Đơn vị của chúng tôi cũng đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra Công an TP Thủ Đức để khám nghiệm hiện trường, cấp cứu nạn nhân. Đồng thời, chúng tôi cũng khám nghiệm phương tiện, dọn dẹp hiện trường và tăng cường lực lượng phân làn, điều tiết giao thông nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông trên cầu Phú Mỹ được dễ dàng“, vị này nói.
Hiện vẫn chưa xác định thương vong trong vụ tai nạn.
Vụ tai nạn xảy ra gần vào giờ tan tầm nên giao thông ở đây càng ùn tắc nghiêm trọng hơn.
Nhiều tài xế ra khỏi cabin, đứng bên đường hoặc ngồi lên dải phân cách trò chuyện cùng đồng nghiệp để giết thời gian vì kẹt xe nghiêm trọng. Tài xế tên Khánh cho biết: “Tôi chở khách đi đến cầu Phú Mỹ thì bị kẹt ở đây gần 1 tiếng vẫn chưa thoát ra được, khiến công việc trì hoãn, tôi cũng không thể di chuyển bắt thêm khách“, anh nói.
Phú Mỹ là cầu dây văng lớn nhất TPHCM bắc qua sông Sài Gòn, tổng vốn đầu tư 2.100 tỉ đồng, khởi công năm 2005, hoàn thành sau 4 năm. Tuy nhiên tuyến đường huyết mạch này đã quá tải, khi có sự cố tai nạn thường xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết, khoảnh hơn 15h chiều 8.8, khoa Cấp cứu nơi này đã tiếp nhận 2 trường hợp liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ.

Theo đó, hai bệnh nhân lần lượt là một phụ nữ (sinh năm 1974) vào viện trong tình trạng theo dõi chấn thương sọ não, và một bệnh nhân nam (sinh năm 1979) nhập viện với vết thương cung mày và vết thương gối trái. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ nhận định, bệnh nhân không nguy hiểm tính mạng.

Có thể bạn quan tâm
Thường vụ Quốc hội 'chốt' phương án sáp nhập huyện, xã của Nam Định, Sóc Trăng, Tuyên Quang

Thường vụ Quốc hội 'chốt' phương án sáp nhập huyện, xã của Nam Định, Sóc Trăng, Tuyên Quang

12:40 23/07/2024

Với 100% thành viên có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết về sáp nhập huyện xã giai đoạn 2023 - 2025 tại các tỉnh Nam Định, Sóc Trăng, Tuyên Quang.

Bắt đối tượng dùng vật nghi là súng tấn công một cán bộ xã ở Bạc Liêu

Bắt đối tượng dùng vật nghi là súng tấn công một cán bộ xã ở Bạc Liêu

21:20 12/09/2023

Theo điều tra, chiều 10/9, Luân (SN 1994, ngụ xã Tân Phong, thị xã Giá Rai) đang ngồi nhậu tại nhà ông C., thuộc ấp Ba Mến, xã An Trạch A, huyện Đông Hải thì xảy ra cự cãi và xô xát với ông V.V.Đ. (ngụ cùng địa phương). Luân cầm ghế đánh ông Đ. thì được mọi người can ngăn. Sau đó, ông Đ. bỏ về nhà, trên đường, ông Đ. ghé vào nhà em ruột là ông V.T.N. (cán bộ xã An Trạch A) kể lại sự việc xô xát với Luân. Nghe vậy, ông V.T.N. đến nhà ông C. để...

Ghen tuông dẫn đến xô xát, vợ trẻ đâm chồng tử vong

Ghen tuông dẫn đến xô xát, vợ trẻ đâm chồng tử vong

21:00 19/09/2023

Bị đánh đập, cô vợ trẻ bực tức dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào ngực khiến chồng tử vong.

Quảng Ninh: Sau kỷ luật, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu được chuyển về đâu?

Quảng Ninh: Sau kỷ luật, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu được chuyển về đâu?

10:30 10/07/2023

Sau khi ông Phạm Tiến Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu chuyển công tác, Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long đã giao ông Trần Xuân Cường, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu phụ trách, điều hành và giải quyết các công việc của UBND phường Hà Khẩu cho đến khi kiện toàn xong chức vụ Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trước đó, ngày 30/6, UBND TP Hạ Long đã có Quyết định về việc tiếp nhận viên chức và bổ...

Hàng loạt tỉnh đề nghị thu phí khí thải đối với phương tiện giao thông

Hàng loạt tỉnh đề nghị thu phí khí thải đối với phương tiện giao thông

21:20 22/12/2023

Một loạt các tỉnh gồm Tây Ninh, Kom Tum, Đồng Tháp, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Đồng Nai, Sóc Trăng, Thanh Hóa cùng có chung đề nghị Bộ Tài chính thu phí khí thải đối với phương tiện giao thông.

Bản tin 8H: Tạm đình chỉ bác sĩ bị tố gợi ý 'cho vui vẻ' mới cấp thuốc ung thư

Bản tin 8H: Tạm đình chỉ bác sĩ bị tố gợi ý 'cho vui vẻ' mới cấp thuốc ung thư

08:20 25/08/2023

Theo Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, bệnh viện đã quyết định tạm đình chỉ bác sĩ bị tố gợi ý 'cho vui vẻ' mới cấp thuốc điều trị ung thư và xâm hại tình dục con gái bệnh nhân.

Vụ tân giáo sư, phó giáo sư bị tố thiếu liêm chính: Hệ lụy vô cùng nghiêm trọng

Vụ tân giáo sư, phó giáo sư bị tố thiếu liêm chính: Hệ lụy vô cùng nghiêm trọng

11:20 27/11/2023

Bài báo 'Tân giáo sư, phó giáo sư bị tố vi phạm liêm chính: Hội đồng giáo sư nhà nước nói gì?' thu hút sự quan tâm của bạn đọc

Đường ngập do triều cường, người dân TPHCM chật vật lội nước về nhà

Đường ngập do triều cường, người dân TPHCM chật vật lội nước về nhà

06:40 28/12/2023

Chiều 27/12, trong giờ tan tầm, người dân TPHCM ở nhiều khu vực phải bì bõm lội nước về nhà do triều cường dâng. Điều đáng nói, đỉnh triều đợt này chỉ ở mức báo động 2.

Bị phục kích trên biển Đen, 2 máy bay Nga vội vã rút lui

Bị phục kích trên biển Đen, 2 máy bay Nga vội vã rút lui

06:30 06/07/2024

Theo phương tiện truyền thông Nga, một sự cố thú vị gần đây đã xảy ra trên biển Đen. Các báo cáo cho biết, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã điều động một máy bay trinh sát RC-135W đến khu vực Sevastopol, đi cùng với hai máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon có bộ thu phát tín hiệu. Trong quá trình làm nhiệm vụ, hai máy bay chiến đấu hộ tống đã tách khỏi chiếc máy bay trinh sát. Vào thời điểm này, hai chiến đấu cơ không xác định của Nga đã nhanh...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới