Hành trình về nguồn ý nghĩa tháng 7

12:00 27/07/2023
Đoàn cựu chiến binh tham gia chương trình tour “Thăm lại chiến trường xưa” chụp ảnh tại Nhà Bác Hồ ở Nakhon Phanom, Thái Lan. Ảnh: Bích Huệ

Trước thềm kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.72023) hàng vạn lượt khách hành hương về các địa chỉ đỏ trên mọi miền Tổ quốc.

Tâm điểm ngày 27.7 là những địa chỉ đỏ

Trên khắp cả nước những ngày tháng 7, không khó để thấy hình ảnh hàng dài những đoàn khách tham quan các khu di tích lịch sử - địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng.

Từ Khu di tích lịch sử Quốc gia 27.7 hay Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa ở Thái Nguyên cho đến Khu di tích Lịch sử Truông Bồn ở Nghệ An, Di tích lịch sử cấp quốc gia Làng K130 ở Hà Tĩnh, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc của Quảng Trị, Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi ở TPHCM…

Khách tham quan có thể là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong hay lãnh đạo, cán bộ từ các cơ quan đoàn thể, học sinh, thanh niên… Tất cả đều thành kính tri ân, kính cẩn trước anh linh các anh hùng liệt sĩ ngã xuống để bảo vệ nền độc lập dân tộc.

Theo Ban quản lý Khu di tích Truông Bồn, trung bình mỗi ngày tháng 7, địa chỉ đỏ này đón từ 2.000 đến 3.000 du khách, cao điểm cuối tuần đón tới 5.000 lượt khách một ngày. Ước tính khu di tích sẽ phục vụ khoảng 100.000 lượt khách trong tháng cao điểm của các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

“Du khách hành hương về địa chỉ đỏ nói chung và Khu di tích Truông Bồn nói riêng thường dâng hương, hoa và đọc những bài báo công tri ân những anh hùng, liệt sĩ. Điều mừng nhất, không riêng cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong mà tất cả tầng lớp nhân dân, từ các cơ quan đoàn thể, các cấp các ngành từ Trung ương đến địa phương, hội đoàn thôn xóm từ các làng, các tỉnh rất xa cũng về với Truông Bồn” - ông Phan Trọng Lộc - Giám đốc Khu di tích Truông Bồn, chia sẻ với Lao Động.

Ông Lộc cho biết, cơ quan hoạt động 100% nhân lực trong tháng 7. Toàn thể cán bộ, nhân viên thuộc ban quản lý làm việc từ 6h đến 18h hàng ngày để mọi du khách đều được đón tiếp chu đáo, hành lễ trang nghiêm. Dịp này Tỉnh đoàn Nghệ An cũng tăng cường 20 tình nguyện viên hỗ trợ ban quản lý trong công tác tiếp đón du khách.

Tour du lịch về nguồn

Từ TPHCM, bạn Phan Huỳnh vừa có dịp đến miền núi Tây Ninh để thăm các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tìm hiểu câu chuyện lịch sử hào hùng tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam thuộc xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Hành trình về nguồn ý nghĩa này cho Huỳnh và các bạn trẻ cùng đoàn cơ hội ngắm nhìn những hiện vật quý giá, lắng nghe về cuộc sống của các cán bộ và chiến sĩ gắn bó với căn cứ quan trọng này trong những năm tháng chiến tranh tàn khốc.

“Được về nguồn, thắp hương tưởng nhớ, tri ân cán bộ, chiến sĩ có công với cách mạng là cách tuổi trẻ chúng em thể hiện lòng biết ơn với thế hệ trước nhân dịp 27.7” - Huỳnh nói và cho biết, sẽ đăng ký đi thêm nhiều chương trình về nguồn khi có cơ hội.

Tháng 7 cũng là thời điểm những doanh nghiệp lữ hành hướng về nguồn, phục vụ du khách những sản phẩm đặc biệt. Dịp này Flamingo Redtours ra mắt chùm sản phẩm “Thăm lại chiến trường xưa” với những tuyến điểm gắn với các địa chỉ đỏ ở hai tỉnh miền Trung là Quảng Bình và Quảng Trị, gồm: Cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, Địa đạo Vĩnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn…

Đặc biệt, khách du lịch còn có dịp tham gia tour quốc tế trong hành trình của tháng tri ân này. Đó là tour du lịch Việt Nam - Lào - Thái Lan với các điểm đến Xiêng Khoảng, Viêng Chăn, Nakhon Phanom và Udon Thani. Trong đó vùng Đông Bắc Thái Lan là nơi lịch sử gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; với những minh chứng rõ nét tài thao lược, ngoại giao của Thầu Chín (bí danh của Bác Hồ) khi vun đắp tình cảm hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan.

Bà Vũ Thị Bích Huệ - Trưởng phòng PR, Marketing của Flamingo Redtours - cho biết, sản phẩm về nguồn của công ty không đơn điệu bởi chương trình lồng ghép những hoạt động trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, cảnh quan của điểm đến như động Phong Nha, đồi cát Quang Phú, rừng nguyên sinh, khải hoàn môn Patuxay, cánh đồng Chum (Lào)... Dịp này, công ty còn dành tặng quà tri ân và ưu đãi đặc biệt cho du khách là cựu quân nhân, cựu chiến binh hay người công tác trong lực lượng vũ trang.

Có thể bạn quan tâm
Xây dựng ‘Nhà tình bạn’ trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ tại Bình Dương

Xây dựng ‘Nhà tình bạn’ trong Chiến dịch Hoa phượng đỏ tại Bình Dương

17:30 26/07/2023

Chiến dịch Hoa phượng đỏ tại tỉnh Bình Dương gồm nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với sự tham gia tích cực của hàng trăm chiến sĩ tình nguyện.

3 kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ mới lớn

3 kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ mới lớn

12:20 04/04/2024

Vừa qua tại Trường tiểu học Vĩnh Hiệp 2, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) có xảy ra trường hợp thầy giáo C. có hành vi xâm hại tình dục với học sinh lớp 5 tên N..

Chùa Dơi Sóc Trăng hiện có còn dơi?

Chùa Dơi Sóc Trăng hiện có còn dơi?

16:50 10/01/2024

Từ chỗ có ngàn chục ngàn con dơi ngựa về trú ngụ, sinh sản nhưng do bị săn bắt, hiện dơi ở Chùa Dơi Sóc Trăng bị sụt giảm nghiêm trọng.

Thầy cô làm người bạn tâm lý cho học sinh để tránh bạo lực học đường

Thầy cô làm người bạn tâm lý cho học sinh để tránh bạo lực học đường

07:30 09/11/2023

Môi trường học đường đáng lẽ phải an toàn, nhưng thực tế hiện nay, học sinh đang chịu áp lực, nhiều mối đe dọa, từ bạo lực học đường ,...

Tuyên ngôn đầu tiên về chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam

Tuyên ngôn đầu tiên về chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam

17:00 02/03/2023

Văn kiện khai phóng, cắm mốc lịch sử tư duy Sáng 2/3, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức tọa đàm “Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học nghệ thuật Việt Nam”. Kiến ThứcĐề cương về văn hóa Việt Nam 1943. Ảnh: QH.1 Tới dự buổi Tọa đàm có các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật, lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. 80 năm trước, vào...

Nghệ An thưởng mỗi học sinh đạt điểm cao tốt nghiệp THPT gần 19 triệu đồng

Nghệ An thưởng mỗi học sinh đạt điểm cao tốt nghiệp THPT gần 19 triệu đồng

18:40 20/08/2024

Mỗi học sinh Nghệ An đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được nhận thưởng gần 19 triệu đồng.

Tin sáng: Bộ GDĐT nói về đề Lịch sử thi THPT nhầm thời gian sự kiện

Tin sáng: Bộ GDĐT nói về đề Lịch sử thi THPT nhầm thời gian sự kiện

07:20 15/07/2023

PODCAST Tin nhanh buổi sáng: Đang trốn truy nã thì được giới thiệu làm Trưởng Ban Dân vận thôn; TPHCM sẽ khởi công 3 dự án hơn 358.000 tỉ đồng...

Có hạt bụi nào rơi trong... bảo tàng

Có hạt bụi nào rơi trong... bảo tàng

09:20 15/04/2024

Đâu ai muốn nhà cửa mình lấm bụi. Người trông coi những bộ sưu tập giá trị ở bảo tàng lại càng không.

Đàn ông bị vợ chửi, cam chịu bạo lực gia đình

Đàn ông bị vợ chửi, cam chịu bạo lực gia đình

06:40 22/06/2024

Không chỉ nữ giới, nam giới ngày nay cũng chịu nhiều áp lực về tâm lý, đặc biệt là định kiến giới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới