Hàng xóm căn nhà cháy làm 4 người chết: 'Nhà tôi cũng cháy, đổ sập hết rồi'

15:20 17/02/2024

Ông Nguyễn Thanh Toàn, hàng xóm căn nhà cháy khiến 4 người chết ở quận 10, TP.HCM, bất lực nhìn căn nhà của mình cháy rụi.

Căn nhà của ông Toàn bị cháy rụi, đổ sập hoàn toàn - Ảnh: MINH HÒA

Chỉ kịp ôm hai con nhỏ chạy ra ngoài

Chiều 17-2, không khí tang thương vẫn bao trùm con hẻm nơi có căn nhà bị cháy vào rạng sáng cùng ngày khiến 4 người chết. Nhiều người dân xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy đau thương những ngày đầu năm.

Ngồi thẫn thờ trước căn nhà bị của mình bị cháy rụi, đổ sập hoàn toàn do vụ cháy, ông Nguyễn Thanh Toàn (41 tuổi, hàng xóm căn nhà cháy làm 4 người chết), cho biết khoảng 3h30, ông cùng vợ và hai con nhỏ đang ngủ thì nghe tiếng la hét thất thanh, sức nóng từ nhà hàng xóm táp qua nhà mình.

  • Bí thư Thành ủy TP.HCM thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ cháy ở quận 10ĐỌC NGAY

Bật dậy, ông Toàn vội chạy ra mở cửa thì thấy ngọn lửa đỏ rực đang cháy lan sang nhà mình, khung cảnh hoảng loạn, nhiều người chạy tứ tung hô hoán, tìm cách dập lửa.

Lập tức, ông Toàn chạy vào nhà kêu vợ và ôm hai con nhỏ phóng ra ngoài. Trong tích tắc, ngọn lửa bao trùm luôn nhà của ông.

"Lúc đó hoảng loạn lắm nhưng khi thấy ngọn lửa đang lan sang nhà mình, tôi chỉ nghĩ tới vợ con nên chỉ kịp quay lại ôm hai con chạy ra ngoài", ông Toàn nhớ lại.

Ông Toàn cho biết thêm do ngọn lửa bùng cháy quá nhanh, sức nóng tỏa ra ngoài và phát ra nhiều tiếng nổ nên mọi người chữa cháy tại chỗ không thành, ông bất lực nhìn căn nhà mình cháy rụi.

"Hầu như không kịp dập lửa, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, hàng xóm mang nước, bình chữa cháy tới phụ giúp nhưng không làm được gì trước ngọn lửa đang cháy to", ông Toàn kể.

Do tình hình cấp bách, chỉ nghĩ đến việc thoát thân và cứu vợ con nên ông Toàn không kịp mang các loại giấy tờ nhà, giấy tờ tùy thân ra ngoài. Ông mong muốn địa phương khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình làm lại các loại giấy tờ sớm nhất để ổn định cuộc sống.

"Sáng nay, Thành ủy TP.HCM và chính quyền địa phương hỗ trợ được vài chục triệu đồng để tôi khắc phục lại căn nhà, giờ phải vay mượn thêm mới xây được, gia đình không có khả năng", ông Toàn chia sẻ.

Chiều 17-2, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường - Ảnh: MINH HÒA

Hỗ trợ các cháu nơi ăn, chốn ở, ổn định việc học

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Hoàng Anh - chủ tịch UBND phường 15, quận 10 - cho biết bước đầu UBND phường sẽ liên hệ các khách sạn ở phường để hỗ trợ các em ở tạm, ổn định việc học. Căn nhà cháy có 2 trẻ em, căn nhà hàng xóm bị cháy rụi cũng có 2 trẻ em.

UBND phường sẽ liên hệ các đơn vị mai táng hỗ trợ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số trong thời gian sớm nhất và phối hợp công an điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đối với hộ gia đình bị cháy lan và căn nhà bị cháy rụi, UBND phường đã liên hệ với các gia đình, trước mắt phường tìm khách sạn để hỗ trợ hai gia đình về chỗ ở, ăn uống, việc học của các em.

"Phường đã liên hệ các tổ chức, đoàn thể hỗ trợ quần, áo, cặp, sách cho các em nhanh chóng ổn định tinh thần đi học lại", ông Hoàng Anh cho biết.

3h40 ngày 17-2, đám cháy lớn xuất phát tại căn nhà trong hẻm sâu số 623 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 15, quận 10. Người dân xung quanh phát hiện tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành.

Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ, cháy lan sang hai nhà bên cạnh khiến một căn bị cháy, một căn bị ám khói.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận 10 phối hợp nhiều đơn vị khác điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy.

Gần một tiếng sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng chức năng xác định có 4 người thiệt mạng.

Cũng theo người dân, hai căn nhà bị cháy rụi, một căn bị cháy sém. Thời điểm cháy, căn nhà khóa trong, có 7 người trong nhà, 3 người thoát được.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định, gồm: Nguyễn Thị Hồng Xuân (46 tuổi), Lê Thị Hồng Tuyết (47 tuổi), Trần Quốc Cường (38 tuổi) và Lê Hoàng Dũng (56 tuổi).

Căn nhà bốc cháy dữ dội lan sang làm cháy rụi nhà bên cạnh - Ảnh: QUỐC ANH
Có thể bạn quan tâm
Gần 30 học sinh ngộ độc sau khi liên hoan Trung thu

Gần 30 học sinh ngộ độc sau khi liên hoan Trung thu

01:00 30/09/2023

Các em học sinh tiểu học bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy phải vào viện cấp cứu sau khi liên hoan Trung thu do phụ huynh tổ chức tại lớp học.

Tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù

Tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù

11:30 25/04/2024

Sáng 25-4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt ông Trần Quí Thanh 8 năm tù, phạt bà Trần Uyên Phương 4 năm tù; bà Trần Ngọc Bích 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vì sao Hà Nội khó tăng số nhận lương hưu qua thẻ ATM?

Vì sao Hà Nội khó tăng số nhận lương hưu qua thẻ ATM?

10:10 06/01/2024

Tại Hà Nội, cứ hai người nhận lương hưu chỉ có một người dùng thẻ ATM. Nguyên nhân từ tâm lý người dân muốn nhận tiền mặt, muốn gặp người quen lâu ngày...

Wagner huấn luyện quân nhân Belarus ở gần Minsk

Wagner huấn luyện quân nhân Belarus ở gần Minsk

21:30 14/07/2023

Ngày 14-7, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết các chiến binh đánh thuê từ nhóm Wagner của Nga đang huấn luyện các quân nhân Belarus.

Xe đầu kéo chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Xe đầu kéo chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

04:40 21/08/2023

Hình ảnh xe đầu kéo đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn qua TP Bắc Giang trưa 20/8. (Ảnh: CTV). Theo hình ảnh của camera hành trình của người dân, hơn 12 giờ ngày 20/8 trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn gần nút giao Hùng Vương đường vào TP Bắc Giang, trong khi các phương tiện đang di chuyển tốc độ cao theo hướng Bắc Giang đi Hà Nội thì xuất hiện một chiếc xe đầu kéo ngang nhiên đi ngược chiều. Các xe đi đúng chiều lập tức phải...

Tin sáng: Triều cường do bão Doksuri có thể cao tới 3 mét ở Philippines

Tin sáng: Triều cường do bão Doksuri có thể cao tới 3 mét ở Philippines

08:20 26/07/2023

Tin sáng ngày 26.7: Triều cường do bão Doksuri có thể cao tới 3 mét ở Philippines; Nguyên nhân hàng trăm công nhân ngừng việc tập thể đòi quyền lợi;...

Hơn 40.000 tấn rác thải ùn ứ ở ngoại thành Hà Nội

Hơn 40.000 tấn rác thải ùn ứ ở ngoại thành Hà Nội

22:30 17/02/2023

Trước tình trạng ùn ứ hơn 40.000 tấn rác thải ở các huyện ngoại thành, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức phân luồng tạm. Theo đó, vận chuyển rác thải phát sinh về khu vực xử lý rác Nam Sơn.

Vì sao nhiều người chọn đường Hồ Chí Minh để nườm nượp vào Nam?

Vì sao nhiều người chọn đường Hồ Chí Minh để nườm nượp vào Nam?

23:00 13/02/2024

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua hai tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị nườm nượp người xe trong ngày mùng 4 Tết.

Trung Quốc khai trừ đảng cựu lãnh đạo cơ quan tôn giáo

Trung Quốc khai trừ đảng cựu lãnh đạo cơ quan tôn giáo

14:10 30/08/2023

Cựu lãnh đạo Cục Sự vụ tôn giáo quốc gia Trung Quốc bị khai trừ đảng và cách chức vì nhiều vi phạm 'nghiêm trọng' và nghi vấn hối lộ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra