Hàng trăm nghìn ngọn đăng thắp sáng núi Bà Đen

21:10 23/02/2024

Đại lễ dâng đăng quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại núi Bà Đen sẽ được tổ chức đúng dịp rằm Tháng Giêng, trong hai tối 24- 25/2, từ 18h.

Trong văn hóa Phật giáo, rằm tháng Giêng là ngày trọng đại trong năm và có ý nghĩa đặc biệt để người dân gửi gắm ước nguyện cho cả năm an yên, trọn vẹn. Theo quan niệm, ngày rằm đầu tiên trong năm, đức Phật giáng lâm tại các chùa, để chứng độ lòng thành của các tín đồ. Vì vậy, đi lễ chùa trở thành nghi thức quan trọng của người dân trong ngày này, bởi quan niệm "đi lễ cả năm không bằng ngày rằm tháng Giêng".

Tại núi Bà Đen (Tây Ninh) dịp này, hàng trăm nghìn người dân và du khách tìm đến hệ thống chùa Bà tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát, cầu ước cho một năm mới nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn. Không chỉ hành hương cầu an lành may phước tại hệ thống chùa Bà, chiêm bái Đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi trở thành thói quen của người dân Nam bộ. Năm nay, du khách, Phật tử có thêm điểm phải ghé thăm, là tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn bậc nhất thế giới tại khu vực đỉnh núi Bà, để mong cầu bình an, tài lộc.

Đặc biệt, tại đỉnh núi Bà Đen năm nay, du khách được tham dự Đại lễ dâng đăng rằm tháng Giêng được tổ chức với quy mô lớn, diễn ra trong hai tối 24-25/2, từ 18h.

Theo đó, hàng trăm nghìn ngọn đăng sẽ được thắp sáng tại khu vực quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, mang theo lời ước nguyện tự tay du khách và Phật tử viết lên đèn đăng, dâng trước Phật Bà, cầu mong năm mới an lành, may mắn.

Sau nghi thức dâng đăng trước Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, đại lễ dâng đăng sẽ được tiếp diễn tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc, nơi hàng chục nghìn ngọn đăng được thắp lên trên những bậc thang theo vòm cánh cung bao quanh tôn tượng. Theo quan niệm, hành trình hành hương mùa lễ tháng giêng tới núi Bà Tây Ninh là hành trình của từ bi và hỷ xả, của an lành và may mắn, tài lộc cả năm.

Trải nghiệm những show nghệ thuật Phật giáo

Không chỉ mang tới du khách một đại lễ dâng đăng lớn nhất từ trước nay dịp rằm tháng Giêng, tạo nên một biển hoa đăng lung linh trên đỉnh thiêng. Những ngày này, Núi Bà Đen còn là một "sân khấu nghệ thuật Phật giáo", với những tiết mục trình diễn mang đậm sắc màu văn hóa thiền.

Trước khi nghi thức dâng đăng diễn ra tối 24/2, du khách, Phật tử tới đỉnh núi Bà sẽ được thưởng thức và gửi tâm nguyện bình an cho năm mới, qua các tiết mục nghệ thuật Phật giáo đặc sắc, do các ca sĩ và nghệ sĩ, nhóm múa đến từ TP HCM thể hiện, tại khu vực tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Chương trình nghệ thuật Phật giáo còn được dàn dựng kết hợp show trình diễn nhạc nước độc đáo tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc, gửi gắm mong muốn cho một năm mới an lành, may mắn.

Với nhiều du khách tới núi Bà Tây Ninh từ đầu xuân Giáp Thìn đến nay, việc chiêm bái tôn tượng Bồ Tát Di Lặc cao 36m, được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo mô thức bậc thang với 54 lớp, là một trải nghiệm hấp dẫn dịp đầu năm mới, bởi Bồ Tát Di Lặc tượng trưng cho hỷ xả, cho tài lộc, vui vẻ, hạnh phúc. Bởi thế, việc đại lễ dâng đăng đầu tiên được tổ chức quy mô lớn trên đỉnh núi Bà, với nghi thức dâng đăng cùng các hoạt động nghệ thuật kết nối hành trình chiêm bái hai tôn tượng cũng là hành trình khởi đầu của cho một năm nhiều an lành với mỗi du khách chọn đến núi Bà Đen dịp này.

Hoài Phong

Có thể bạn quan tâm
Khoảnh khắc Tết của tôi: Thênh thang đường chạy mùa xuân trên tỉnh lộ 639

Khoảnh khắc Tết của tôi: Thênh thang đường chạy mùa xuân trên tỉnh lộ 639

10:10 17/02/2024

Một trong những hành trình mà tôi chọn để bắt đầu năm mới của mình là những cung đường chạy bộ.

Nước mắt thủ khoa

Nước mắt thủ khoa

17:50 17/08/2023

Khi hay tin mình trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Thừa Thiên Huế với điểm 10 môn lịch sử, Đỗ Thị Ngọc Chi đã khóc.

11 đội thuyền buồm vượt đại dương đến Hạ Long

11 đội thuyền buồm vượt đại dương đến Hạ Long

23:50 21/02/2024

Ngày 21-2, Quảng Ninh chào đón 11 đội thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 lần đầu đến với Hạ Long.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024: Hướng về vùng sâu, vùng xa

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024: Hướng về vùng sâu, vùng xa

09:00 24/05/2024

TP - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè năm 2024 sẽ tập trung lực lượng, mang nhiệt huyết, trí tuệ, sức trẻ hướng 4 nhóm địa bàn trọng tâm nhằm góp phần “thay da đổi thịt” vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, biển đảo, đưa nông thôn mới thành “Nơi đáng sống”, “Làng quê đáng sống”.

Con đốt tiền vào game - ác mộng của cha mẹ Trung Quốc

Con đốt tiền vào game - ác mộng của cha mẹ Trung Quốc

06:40 02/06/2024

Mở sao kê ngân hàng và nhận ra con đã bí mật chi hàng nghìn USD vào trò chơi điện tử đang trở thành nỗi sợ của nhiều ông bố bà mẹ đất nước tỷ dân.

Biến mọi kỳ thi như một thử thách nhỏ trong cuộc đời mình

Biến mọi kỳ thi như một thử thách nhỏ trong cuộc đời mình

11:20 30/05/2024

Truyền cảm hứng cho học sinh chuẩn bị thi vào lớp 10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT, chia sẻ xác lập trạng thái tâm lý với 3 từ khoá: bình tĩnh, tự tin và không cay cú khi làm bài thi. Ông cho rằng, các bạn trẻ hãy biến mọi kỳ thi như một thử thách nhỏ trong cuộc đời mình.

Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối cơ quan Trung ương

Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối cơ quan Trung ương

09:30 26/05/2023

Tối 25/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023.

Sách mới của Nguyễn Một: Nơi chiến tranh xé nát số phận con người

Sách mới của Nguyễn Một: Nơi chiến tranh xé nát số phận con người

16:20 18/06/2023

'Từ giờ thứ sáu đến giờ thứ chín' là cuốn tiểu thuyết mới của nhà văn Nguyễn Một, đưa ra cái nhìn hiện thực về cuộc chiến tại Việt Nam, qua đó gửi gắm thông điệp lên án chiến tranh.

Nam sinh TPHCM là thủ khoa Trại huấn luyện cán bộ Đoàn

Nam sinh TPHCM là thủ khoa Trại huấn luyện cán bộ Đoàn

17:30 13/08/2023

Võ Hoàng Khôi - học sinh trường THPT Tân Túc, TPHCM xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa với số điểm cao nhất Trại huấn luyện cán bộ Đoàn trường THPT và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên lần thứ I năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra