Hàng ngàn người dự đêm nhạc mừng Quốc khánh 2-9 trên đường đi bộ Nguyễn Huệ

01:10 03/09/2024

'Thiêng liêng Tổ quốc' là chủ đề của chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ như: Phương Thanh, Hiền Thục...

NSND Tạ Minh Tâm hát ca khúc Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh - Ảnh: HỒ LAM

Tối 2-9, chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề Thiêng liêng Tổ quốc, kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2024) diễn ra tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Đêm nhạc do Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM thực hiện.

Hàng ngàn người đến tham dự đêm nhạc đặc biệt này để mừng ngày Quốc khánh 2-9.

Nhiều người dân TP.HCM đến xem đêm nhạc - Ảnh: HỒ LAM

Lời Bác vang vọng bốn phương trời

Chương trình nghệ thuật Thiêng liêng Tổ quốc có các tiết mục xây dựng hoạt cảnh tái hiện một thời kháng chiến hào hùng của dân tộc.

Liên khúc 19 tháng 8, Lá cờ tháng 8, Tuyên ngôn độc lập do các nhóm múa Mặt trời và Ánh sáng; Mai trắng và Sen trắng, ABC và Alpha múa minh họa gợi lại tinh thần của bản Tuyên ngôn độc lập.

Bản Tuyên ngôn độc lập vẫn luôn sống mãi trong lòng các thế hệ người Việt Nam không chỉ bởi giá trị lịch sử, pháp lý mà còn bởi giá trị nhân văn cao cả về quyền con người, quyền dân tộc...

Nhóm múa Mặt trời và Ánh sáng; Mai trắng và Sen trắng, ABC và Alpha múa minh họa bài Nhạc hội non sông - Ảnh: HỒ LAM
Chương trình có hoạt cảnh tái hiện hành trình "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" của cha ông ta - Ảnh: HỒ LAM

Hành trình "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước" của cha ông ta được tái hiện qua các ca khúc Bước chân lên dãy Trường Sơn, Tiến lên chiến sĩ đồng bào trong không khí tự hào, xúc động của người dân TP.HCM.

Lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn vang vọng bốn phương trời.

Trong Di chúc, Người viết: "Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới".

Xen kẽ giữa các ca khúc, tiết mục vang lên các câu nói bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: HỒ LAM

Các ca khúc Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Lá đỏ, Tiến về Sài Gòn, Bài ca thống nhất, Ngôi sao niềm tin - Ngôi sao Hồ Chí Minh thể hiện được quyết tâm và hy vọng của toàn Đảng, toàn quân, toàn nhân dân Việt Nam luôn thực hiện theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Rạng rỡ thành phố mang tên Người

Trải qua trăm năm thăng trầm lịch sử, TP.HCM là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa, tài năng, nhiệt huyết của những con người sẵn sàng cống hiến, chung tay cùng xây dựng Thành phố.

Sự đa dạng bản sắc của một vùng đất năng động, sáng tạo, nghĩa tình giúp TP.HCM ngày càng ổn định, phát triển tiến đến hội nhập sâu, rộng trong khu vực và vươn ra thế giới.

Ca sĩ Thanh Ngọc khiến bầu không khí trở nên sôi động với ca khúc Tôi yêu thành phố này. Ca sĩ Trung Quang da diết với ca khúc Một đời người một rừng cây.

NSND Quế Trân, NSND Tấn Giao trình diễn ca cổ Sức sống những dòng sông - Ảnh: HỒ LAM

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Tuổi trẻ là tuổi của tương lai".

Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước, do đó, cần ra sức rèn đức luyện tài, cố gắng phấn đấu và học tập, tu dưỡng đạo đức, tiên phong trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước.

  • Hiền Thục, Quốc Đại hát Vang mãi bài ca chiến sĩ

  • Đông Nhi, Hiền Thục, Hoàng Bách mang Quà tặng Giáng Sinh đến mọi nhà

Bối cảnh sân khấu trở nên vui tươi, náo nhiệt khi có sự xuất hiện của vũ đoàn thiếu nhi ABC KIDS và ca sĩ Hiền Thục với liên khúc Khăn quàng thắp sáng bình minh, Ơi cuộc sống mến thương.

Ca sĩ Phương Thanh thể hiện ca khúc Quê hương tình yêu và tuổi trẻ với tinh thần sôi động. Ca Quang Linh thì khiến khán giả lắng lòng lại để nhớ về nguồn cội của mình qua bài hát Về lại nguồn cội.

Bên cạnh chương trình chính, Phương Thanh còn gửi tặng khán giả nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của mình như: Tình cờ, Giã từ dĩ vãng, Đêm lao xao, Trống vắng, Một thời đã xa...

Thanh Ngọc cũng trình diễn một số ca khúc hit của mình như: Vào đời, Chờ một tiếng yêu...

Ca sĩ Hiền Thục thể hiện liên khúc Khăn quàng thắp sáng bình minh, Ơi cuộc sống mến thương - Ảnh: HỒ LAM
Phương Thanh khiến sân khấu nóng rực khi hát hàng loạt ca khúc hit - Ảnh: HỒ LAM
Ca sĩ Thanh Ngọc khiến bầu không khí trở nên sôi động với ca khúc Tôi yêu thành phố này - Ảnh: HỒ LAM
Hoạt cảnh Trên bến, dưới thuyền được tái hiện - Ảnh: HỒ LAM
Có thể bạn quan tâm
Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

Người chấp bút hồi ký cho tướng Chu Huy Mân, Khuất Duy Tiến qua đời

12:00 31/05/2024

Trưa 30/5, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - báo tin nhà văn, đại tá Lê Hải Triều đã qua đời, hưởng thọ 78 tuổi. Nhà văn Lê Hải Triều trút hơi thở cuối cùng vào hồi 22h40 ngày 29/5, tại Hà Nội. Ông sinh năm 1947 tại thôn Phú Yên, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Trong chiến tranh, ông từng vào sinh ra tử trong những trận chiến ác liệt nhất mặt trận phía Nam. Ông nhập ngũ năm 1966. Trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm...

Bát gốm 1.000 năm tuổi giá gần 40 triệu USD

Bát gốm 1.000 năm tuổi giá gần 40 triệu USD

12:30 22/07/2024

Tỷ phú Trung Quốc Lưu Ích Khiêm sở hữu chiếc bát khoảng nghìn tuổi, thời Tống, giá gần 40 triệu USD.

Loạt ảnh thời trẻ của dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' gây bão mạng xã hội

Loạt ảnh thời trẻ của dàn 'Anh trai vượt ngàn chông gai' gây bão mạng xã hội

15:40 16/07/2024

NSND Tự Long tên thật là Vũ Tự Long, sinh năm 1973 tại Bắc Ninh. Anh hoạt động trong nhiều lĩnh vực: hài, chèo và phim ảnh. Tự Long được khán giả biết đến và yêu mến khi góp mặt trong các chương trình 'Gặp nhau cuối tuần', 'Gặp nhau cuối năm', đặc biệt các tiểu phẩm cùng NSND Xuân Bắc... NSND Tự Long hiện mang quân hàm Đại tá và giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Tham gia vào chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'', NSND Tự...

'Trạm cứu hộ trái tim' tập 31: An Nhiên tung chiêu hiểm, vụ kiện đầm tôm bế tắc

'Trạm cứu hộ trái tim' tập 31: An Nhiên tung chiêu hiểm, vụ kiện đầm tôm bế tắc

12:30 18/05/2024

Vụ kiện đầm tôm với mục đích đòi lại căn nhà của Ngân Hà (Hồng Diễm) vẫn chưa kết thúc. Sau khi bà Xinh (NSND Mỹ Uyên) 'quay xe', không làm chứng cho con dâu cũ, nữ chính cùng người của cô tiếp tục đặt hy vọng vào nhân chứng mới - ông Trần. Biết ông Trần là nhân chứng quan trọng, có thể khiến Nghĩa (Quang Sự) thua trong vụ kiện này, An Nhiên (Lương Thu Trang) phân tích: 'Tay Trần không dại gì trở mặt trong thời gian này, vì trong vụ mua bán Lan...

Ấn 2.000 năm tuổi của hoàng hậu được nhặt từ vũng bùn

Ấn 2.000 năm tuổi của hoàng hậu được nhặt từ vũng bùn

06:30 07/02/2024

Chiếc ấn ngọc của hoàng hậu thời Hán, tuổi đời 2.000 năm, từng được một cậu bé nhặt từ vũng bùn ngoài đồng.

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

Phía Đàm Vĩnh Hưng sẽ có mặt tại vụ xét xử bà Phương Hằng nếu toà triệu tập

15:30 18/05/2023

Trao đổi nhanh với phóng viên, phía nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết hiện tại vẫn chưa nhập được giấy triệu tập của toà về phiên xét xử bà Phương Hằng. Tuy nhiên, nếu được mời, anh và luật sự sẽ có mặt.

Giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam bỏ trống nhiều giải A

Giải thưởng âm nhạc của Hội Nhạc sĩ Việt Nam bỏ trống nhiều giải A

03:10 01/02/2024

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa trao Giải thưởng âm nhạc năm 2023. Tuy nhiên nhiều thể loại như: Khí nhạc, Ca khúc nghệ thuật, Thính phòng Sách lý luận và phê bình… bị bỏ trống giải A. PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội Nhạc sĩ Việt Nam đánh giá: 'Nhìn chung các thể loại khí nhạc, thanh nhạc có số lượng bài nhiều, thể hiện hoạt động chuyên môn rất tích cực, tác phẩm ở nhiều đề...

Suối Tía, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất qua dự án 'Đường chữ S trong tôi'

Suối Tía, hồ Tuyền Lâm, đồi chè Cầu Đất qua dự án 'Đường chữ S trong tôi'

16:50 07/08/2024

Với mong muốn quảng bá các danh thắng, làng nghề truyền thống khắp Việt Nam đến du khách, Pio Đoàn thực hiện dự án 'Đường chữ S trong tôi'. Đồng hành cùng dự án những ngày đầu có nhà thiết kế Võ Việt Chung, Hoàng Minh Hà.

Châu Dã bị chỉ trích “mắc bệnh ngôi sao'

Châu Dã bị chỉ trích “mắc bệnh ngôi sao'

11:10 15/06/2024

Châu Dã gây tranh cãi vì thái độ kênh kiệu trước truyền thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới