Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới

17:00 22/04/2023

Tân Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ đã gặp quan chức phụ trách khu vực Đông Á của Bộ Ngoại giao Mỹ để thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Seoul-Washington sắp tới.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (trái) và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp tại Phnom Penh, Campuchia ngày 13/11/2022. (Nguồn: Yonhap)

Yonhap đưa tin tân Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Hyun-dong ngày 21/4 đã gặp quan chức phụ trách khu vực Đông Á của Bộ Ngoại giao Mỹ để thảo luận về việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Seoul-Washington sắp tới và các vấn đề đang chờ xử lý khác.

Trong cuộc gặp ông Daniel Kritenbrink, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, ông Cho nhấn mạnh sẽ nỗ lực hết sức để cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden thành công tốt đẹp.

Ông Cho cũng bày tỏ nỗ lực tăng cường hơn nữa mối quan hệ Hàn-Mỹ thành một liên minh chiến lược toàn cầu.

Trước đó, ngày 20/4, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ thăm chính thức Mỹ vào tuần tới, trong đó sẽ tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Joe Biden và kỷ niệm 70 năm quan hệ đồng minh.

Trao đổi với báo giới, ông Kim Tae Hyo, Phó Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc, cho biết chuyến thăm của Tổng thống Yoon Suk-yeol sẽ diễn ra trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 24/4, trong đó hội nghị thượng đỉnh và tiệc chiêu đãi dự kiến diễn ra vào ngày 26/4.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Yoon Suk-yeol và người đồng cấp Joe Biden sẽ kỷ niệm các thành tựu của mối quan hệ đồng minh trong 70 năm và trao đổi quan điểm về định hướng tương lai của liên minh.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận một loạt vấn đề, gồm tăng cường cam kết của Mỹ đối với việc bảo vệ Hàn Quốc bằng năng lực quân sự thông thường và hạt nhân, cũng như hợp tác về chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Tổng thống Yoon Suk-yeol dự kiến sẽ có bài phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ vào ngày 27/4; phát biểu tại Đại học Harvard vào ngày 28/4, sau khi thăm Đại học Công nghệ Massachusetts.

Ông sẽ kết thúc chuyến thăm và quay trở về Seoul vào ngày 29/4.

Với chuyến thăm này, ông Yoon Suk-yeol sẽ là nhà lãnh đạo nước ngoài thứ hai thăm chính thức Mỹ kể từ khi ông Joe Biden nhậm chức đầu năm 2021, sau chuyến thăm của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi tháng 12/2022.

Lần gần đây nhất một Tổng thống Hàn Quốc thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ là vào tháng 10/2011. Tổng thống Hàn Quốc khi đó là ông Lee Myung Bak đã được người đồng cấp Mỹ Barack Obama đón tiếp.

Chuyến thăm sắp tới của ông Yoon Suk-yeol diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang tăng cường các nỗ lực thúc đẩy quan hệ với Hàn Quốc và Nhật Bản, hai đồng minh an ninh quan trọng tại châu Á.

Quan hệ đồng minh giữa Washington và Seoul bắt đầu từ tháng 10/1953 với việc hai bên ký một hiệp ước phòng thủ chung sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc với một hiệp định đình chiến./.

Có thể bạn quan tâm
EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn để phòng, chống cháy nổ

EVNHANOI khuyến cáo sử dụng điện an toàn để phòng, chống cháy nổ

19:00 28/05/2024

Vừa qua, trên địa bàn quận Cầu Giấy - Hà Nội đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm 14 người tử vong và nhiều người bị thương. Theo thống kê của Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện. Điều này cho thấy, người dân vẫn chưa có nhận thức đủ tốt trong việc đảm bảo an toàn điện cũng như phòng cháy chữa cháy khi có hỏa hoạn diễn ra trong nhà hoặc cơ sơ...

Cần Thơ: Sạt lở nhấn chìm hai căn nhà xuống sông Ô Môn

Cần Thơ: Sạt lở nhấn chìm hai căn nhà xuống sông Ô Môn

22:00 24/05/2023

Trước khi hai căn nhà của người dân bị sụp xuống sông Ô Môn, các hộ dân đã chủ động di dời đi nơi khác nên không có thiệt hại về người và tài sản.

Một huyện dừng bắn pháo hoa, dành hơn nửa tỉ xây nhà tình nghĩa

Một huyện dừng bắn pháo hoa, dành hơn nửa tỉ xây nhà tình nghĩa

18:50 24/07/2024

Toàn bộ số tiền 550 triệu đồng huy động xã hội hóa bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 555 năm danh xưng huyện Thanh Chương, Nghệ An sẽ được huyện dành cho công tác an sinh xã hội.

Trồng 38.000 cây bần chống sạt lở bờ kênh

Trồng 38.000 cây bần chống sạt lở bờ kênh

16:30 25/05/2023

Trước tình hình sạt lở phức tạp dọc các tuyến kênh thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, dự án trồng 38.000 cây bần sẽ được triển khai trong tháng 7 tới nhằm bảo vệ bờ kênh.

Nguy cơ vỡ tiến độ thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

Nguy cơ vỡ tiến độ thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

10:30 27/04/2024

Do giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm, tỉnh Quảng Trị liên tiếp gia hạn thời gian bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công cao tốc Vạn Ninh...

Quốc hội xem xét luật quy định khởi tố, điều tra, truy tố riêng cho người chưa thành niên

Quốc hội xem xét luật quy định khởi tố, điều tra, truy tố riêng cho người chưa thành niên

16:20 06/06/2024

Luật Tư pháp người chưa thành niên trình Quốc hội bổ sung các quy định về tố tụng thân thiện trong giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố đối với người chưa thành niên.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long lần đầu dự phiên họp Chính phủ trên cương vị mới

Phó Thủ tướng Lê Thành Long lần đầu dự phiên họp Chính phủ trên cương vị mới

11:20 13/06/2024

Sáng 13/6, phát biểu khai mạc phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chào mừng Phó Thủ tướng Lê Thành Long và Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang lần đầu tham dự phiên họp Chính phủ trên cương vị mới, trọng trách mới. Người đứng đầu Chính phủ nêu rõ, tiếp tục triển khai đột phá về xây dựng, hoàn thiện thể chế theo chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Chính phủ, Thủ tướng đã...

Bé trai sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ rơi ở vùng thôn quê Thừa Thiên - Huế

Bé trai sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ rơi ở vùng thôn quê Thừa Thiên - Huế

21:30 11/03/2023

Chiều 11/3, ông Phạm Lãng - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết, địa phương đang thông báo tìm người thân cho một bé trai bị bỏ rơi. Trước đó, khoảng 5h ngày 10/3, người dân phát hiện 1 bé trai bị bỏ rơi tại khu vực gần cầu Đuồi thuộc thôn Quê Chữ (xã Lộc Điền) nên ra thông báo cho chính quyền địa phương. Nhận được thông tin, UBND xã Lộc Điền thành lập đoàn đến kiểm tra, lập biên bản sự việc và đưa cháu bé...

Độc đáo, khốc liệt kì thi Bác sĩ nội trú Trường ĐH Y Hà Nội

Độc đáo, khốc liệt kì thi Bác sĩ nội trú Trường ĐH Y Hà Nội

11:00 12/08/2024

TP - Xoay trần, tranh thủ từng phút để học giữa cái nắng nóng cuối hè tháng 8 là hình ảnh đến hẹn lại lên của sinh viên ngành Y khoa (bác sĩ đa khoa). Kì thi Bác sĩ nội trú của các trường ĐH Y nói chung và Trường ĐH Y Hà Nội nói riêng được coi là kì thi có một không hai trong khoa cử Việt Nam và mỗi sinh viên Y khoa vừa căng thẳng vừa tự hào về nó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới