Hải Phòng chỉ đạo chống đỡ khẩn cấp khu chung cư đang có nguy cơ đổ sập

21:20 23/08/2023
Khu chung cư Vạn Mỹ đang trong tình trạng hư hỏng tổng thể, rất nguy hiểm cần phải có các biện pháp chống đỡ khẩn cấp. Ảnh: Hoàng Khôi

Ngày 23.8, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng - chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn cấp thực hiện các biện pháp chống đỡ, đảm bảo an toàn Khu chung cư cũ Vạn Mỹ.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền), Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ giao Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng khẩn trương kiểm tra hiện trạng, theo dõi, phát hiện những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến an toàn người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ, đồng thời có biện pháp chống đỡ tạm thời, thông báo cho các hộ dân để di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong trường hợp có những dấu hiệu nguy hiểm trên, đơn vị khẩn trương thông báo, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND quận Ngô Quyền đề xuất phương án di dời, tạm lánh, chống đỡ khẩn cấp cho công trình, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Sở Xây dựng, hướng dẫn UBND quận Ngô Quyền, Công ty TNHH MTV Quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng thực hiện các biện pháp chống đỡ khẩn cấp công trình, đảm bảo an toàn cho người và công trình tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ. Cùng với đó, rà soát quỹ nhà tạm lánh, lập phương án di dời, tạm lánh cho các hộ dân sinh sống tại Khu chung cư cũ Vạn Mỹ trong trường hợp cần thiết, đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

Khu chung cư Vạn Mỹ hiện gồm có 10 lô chung cư (A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9, A17) được xây dựng từ những năm 1970 - 1980 của thế kỷ trước; cùng với Trường Mẫu giáo Sao Sáng 3 và các khu ki ốt kinh doanh buôn bán xung quanh. Trong đó các Khu chung cư A1, A2, A3, A4, A5, A6, A7, A8, A9 đều ở mức nguy hiểm cấp D - cấp cao nhất, không đảm bảo an toàn, đang trong tình trạng hư hỏng tổng thể, rất nguy hiểm, có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, không đảm bảo an toàn cho người và tài sản, cần phải di dời khẩn cấp…

Theo Đề án Nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân tại các chung cư cũ đã được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 12.4.2022, sau năm 2025 các hộ dân đang sinh sống tại Khu chung cư Vạn Mỹ sẽ được hưởng chính sách mua nhà ở xã hội tại Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai). Các chung cư này sẽ phá dỡ để xây dựng công trình theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 150/TB-VP ngày 19.12.2022.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng

Vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội: Dự kiến chi trả bảo hiểm trên 10 tỷ đồng

19:50 20/09/2023

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, ngay sau khi có thông tin thiệt hại vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, nhanh chóng bồi thường thiệt hại cho các khách hàng là nạn nhân của vụ cháy. Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có trao đổi với...

Xe tải liên tục gom chuối xiêm ở “vương quốc chuối” xuất đi Campuchia

Xe tải liên tục gom chuối xiêm ở “vương quốc chuối” xuất đi Campuchia

12:50 30/08/2023

Những người trồng chuối xiêm ở nơi được mệnh danh “ vương quốc chuối ” của tỉnh Kiên Giang thở phào nhẹ nhõm khi giá chuối tăng trở lại, đều...

Hiếm hoi vườn vải thiều trĩu quả trong năm Bắc Giang mất mùa

Hiếm hoi vườn vải thiều trĩu quả trong năm Bắc Giang mất mùa

05:50 30/05/2024

Năm nay, vụ vải thiều ở tỉnh Bắc Giang mất mùa, sản lượng giảm một nửa so với năm ngoái. Tuy nhiên, tại huyện Lục Ngạn vẫn có vườn vải thiều trĩu quả.

Vừa bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh lại vi phạm

Vừa bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh lại vi phạm

14:00 16/03/2023

Ngày 16-3, tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp, tổ công tác liên ngành tiếp tục lập biên bản và tiêu hủy hơn 1 tấn mèo đông lạnh. Hộ kinh doanh này đã bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc nay lại tiếp tục vi phạm.

Đất nông nghiệp bị tố biến thành đất ở: Cần thanh tra làm rõ?

Đất nông nghiệp bị tố biến thành đất ở: Cần thanh tra làm rõ?

20:30 28/04/2023

Trong bài viết trước, Báo Tri thức và Cuộc sống đã nêu thông tin ông Nguyễn Văn Nam (SN 1976, được ông Thân Văn Biên ủy quyền; trú tại thôn Trung, xã Nội Hoàng, Yên Dũng, Bắc Giang), phản ánh một số cán bộ UBND xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng có dấu hiệu buông lỏng trong công tác quản lý đất đai. Liên quan đến sự việc, mới đây, ngày...

Ngang nhiên rao bán đất giữa rừng tự nhiên Măng Đen

Ngang nhiên rao bán đất giữa rừng tự nhiên Măng Đen

10:00 23/03/2023

Thời gian qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng rao bán lô đất nằm lọt thỏm giữa khu rừng tự nhiên ở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (Kon Tum).

Kiên Giang giữ thương hiệu cho sản phẩm cá khô xứ biển, đảo

Kiên Giang giữ thương hiệu cho sản phẩm cá khô xứ biển, đảo

11:50 25/06/2023

Bên cạnh mang lại nguồn thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế địa phương, nghề làm khô của người dân biển Kiên Giang còn góp phần bảo tồn nghề truyền thống của ông cha để lại.

4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

4 ngân hàng bán vàng online, cảnh huyên náo như 'vỡ chợ' biến mất

08:30 19/06/2024

Sau một thời gian bán vàng trực tiếp cho người dân, 4 ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank và Công ty SJC chuyển hướng, chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua online. Điều này khiến tại các điểm bán vàng trực tiếp không còn cảnh người dân xếp hàng dài chờ lấy số mua vàng. Trước đó, từ ngày 3/6, ngay khi ngân hàng mở các điểm bán vàng trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, người dân đã đổ xô đi mua, khiến nhiều nơi rơi vào cảnh ồn...

Mua chung cư mini người dân cần lưu ý 3 quy định mới

Mua chung cư mini người dân cần lưu ý 3 quy định mới

08:40 27/01/2024

Từ 2025, khi Luật Nhà ở có hiệu lực, chung cư mini có thể được cấp sổ hồng; đồng thời có các quy định cụ thể về phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra