Hà Nội yêu cầu xin lỗi người dân nếu để thủ tục hành chính quá hạn

18:40 16/08/2023
Hà Nội yêu cầu phải có thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp nếu hồ sơ hành chính xử lý quá hạn. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn

Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả.

Ngày 16.8, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 2596/UBND-KSTTHC về việc chấn chỉnh, phòng ngừa sai phạm trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn TP Hà Nội.

UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có giải pháp và chỉ đạo cụ thể để chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm việc thực hiện theo quy định.

Khắc phục triệt để tình trạng chậm trễ trong giải quyết thủ tục hành chính, trường hợp hồ sơ xử lý quá hạn phải có thư xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả.

Đồng thời, tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm vụ cụ thể gắn với đánh giá, xếp loại chính xác mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong tháng, quý hoặc năm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính còn chậm trễ, gây phiền hà, nhũng nhiễu gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm khi giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua nhiều hình thức để người dân biết rõ, hiểu rõ và tham gia.

Thực hiện việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức theo vị trí việc làm và sắp xếp, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính có đầy đủ phẩm chất, đạo đức tốt; có tinh thần trách nhiệm cao; khả năng giao tiếp, ứng xử và phục vụ tổ chức, cá nhân tốt.

Tập trung triển khai các giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tăng cường khai thác hiệu quả các thiết bị công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị các tổ chức, cá nhân về quy định hành chính, thủ tục hành chính.

UBND thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương liên quan. Trong đó, giao Sở Nội vụ tăng cường thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt tập trung đối với các thủ tục hành chính đang gây nhiều bức xúc cho người dân, doanh nghiệp trong một số lĩnh vực đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp, đăng ký kinh doanh; xử lý nghiêm và công bố công khai cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
Bắt nữ Việt kiều lừa đảo hơn 100 người có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc

Bắt nữ Việt kiều lừa đảo hơn 100 người có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc

09:20 29/01/2024

TP - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang vừa khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Le Thi Chuc Phuong (43 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nghi phạm sát hại vợ, đâm trọng thương bố mẹ vợ đã đầu thú

Nghi phạm sát hại vợ, đâm trọng thương bố mẹ vợ đã đầu thú

15:00 03/03/2023

Sau khi gây án và được vận động, nghi phạm Hà Đình Hạ (41 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã ra cơ quan công an đầu thú.

Bán bánh trung thu gây quỹ hỗ trợ người dân vùng bão lũ

Bán bánh trung thu gây quỹ hỗ trợ người dân vùng bão lũ

14:10 12/09/2024

Những bạn trẻ trong Hội Thiện nguyện Đom đóm Phú Yên đi khắp các tuyến đường TP Tuy Hòa để bán từng chiếc bánh trung thu gây quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Phạm nhân trốn trại ở Hà Tĩnh bị bắt sau một ngày lẩn trốn trên núi

Phạm nhân trốn trại ở Hà Tĩnh bị bắt sau một ngày lẩn trốn trên núi

06:50 09/07/2024

Quá trình đi lao động, Trần Duy Đông lợi dụng sơ hở của cán bộ quản giáo Trại giam Xuân Hà để bỏ trốn. Phạm nhân bị bắt sau một ngày lẩn trốn ở vùng đồi núi.

Sức mạnh Lữ đoàn ‘Tia chớp’ của Hải quân nhân dân Việt Nam

Sức mạnh Lữ đoàn ‘Tia chớp’ của Hải quân nhân dân Việt Nam

07:00 12/07/2023

Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) được mệnh danh là Lữ đoàn “Tia chớp” khi sở hữu các tàu pháo TT400TP và tàu tên lửa lớp 1241.8 với hỏa lực mạnh, tốc độ cao. Đây là đơn vị chiến thuật có thể độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến với các lực lượng để tiến công, tiêu diệt các tàu mặt nước của địch trong tác chiến bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Chủ tịch nước: Mỗi người Việt Nam ở nước ngoài cần tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc

Chủ tịch nước: Mỗi người Việt Nam ở nước ngoài cần tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc

05:30 30/11/2023

Sau khi kết thúc các hoạt động tại Tokyo, chiều nay, 29/11 theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường đi thăm Fukuoka, Nhật Bản.

Bí thư Quảng Ninh thăm công nhân DN FDI tỉ đô làm việc xuyên Tết

Bí thư Quảng Ninh thăm công nhân DN FDI tỉ đô làm việc xuyên Tết

03:40 11/02/2024

Quảng Ninh - Hôm nay (10.2), trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch...

Hướng xử lý mới với các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, bản án

Hướng xử lý mới với các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, bản án

18:20 16/09/2024

Quan trọng nhất là xác định đúng người, rõ việc trong tổ chức thực hiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án.

Đổi tên tòa án cấp huyện, tỉnh có phải ‘bình mới rượu cũ’?

Đổi tên tòa án cấp huyện, tỉnh có phải ‘bình mới rượu cũ’?

18:20 22/11/2023

Việc đổi tên tòa án gắn với đổi nhiệm vụ quyền hạn của tòa án cấp sơ thẩm, phúc thẩm được nhiều đại biểu tranh luận với ý kiến khác nhau.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới