Bí thư Quảng Ninh thăm công nhân DN FDI tỉ đô làm việc xuyên Tết

03:40 11/02/2024

Quảng Ninh - Hôm nay (10.2), trong ngày đầu tiên của năm mới 2024, ông Nguyễn Xuân Ký - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thăm, động viên công nhân, người lao động làm việc xuyên Tết và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Đây là 1 trong những doanh nghiệp có số lượng công nhân làm việc xuyên Tết lớn nhất tỉnh.

Ngay trong ngày mùng 1 Tết, các nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam tại KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên có 1.800 công nhân đến làm việc, tăng gần 1.000 công nhân so với Tết năm 2023.

Tất cả các phân xưởng đều hoạt động bình thường như những ngày trước Tết. Để động viên người lao động làm việc trong những ngày nghỉ Tết, ngoài tiền lương gấp 3 lần so với những ngày bình thường, Công ty còn thưởng thêm 3 triệu đồng cho tất cả công nhân làm việc trong những ngày Tết. Đồng thời tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng. Năm 2024, Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam dự kiến đạt doanh thu khoảng 2,4 tỉ USD, gấp 3 lần so với năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai). Ảnh: Thu Chung

Thăm, động viên công nhân làm việc xuyên Tết tại Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh, việc lãnh đạo tỉnh chọn đến thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân, người lao động Công ty ngay ngày đầu năm mới thể hiện quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến chế tạo. Mục tiêu đưa lĩnh vực này trở thành 1 trong những trụ cột chính của nền kinh tế.

Ông Ký cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của công nhân lao động đã ở lại làm việc xuyên Tết để cống hiến cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

Hoan nghênh Công ty đang tích cực triển khai dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia, dự kiến trong năm nay sẽ đưa vào vận hành, sử dụng đáp ứng chỗ ở cho khoảng 2.000 công nhân với các dịch vụ tiện ích, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị Công ty tiếp tục chỉ đạo tập trung nhân lực, nguồn lực, tài chính để đẩy mạnh tiến độ thi công dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án để sớm đưa vào sử dụng, phục vụ cho công nhân lao động yên tâm lao động, sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm nay, tỉnh Quảng Ninh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty thực hiện kế hoạch sản xuất, đảm bảo đạt về doanh thu và sản lượng và doanh nghiệp đã đề ra. Xác định khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của địa phương để cùng tháo gỡ, ông Nguyễn Xuân Ký yêu cầu Ban Quản lý KKT, thị xã Quảng Yên cùng Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội sớm tháo gỡ khó khăn về nguồn lao động cho Công ty cũng như các doanh nghiệp trong KCN.

Nhà máy của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar (Việt Nam), KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên. Ảnh: Thu Chung

Được biết, hiện, Khu công nghiệp Sông Khoai đã thu hút được 14 dự án với tổng mức đầu tư 2,4 tỉ USD. Đây đều là các dự án FDI thế hệ mới, có công nghệ cao, thân thiện môi trường, suất vốn đầu tư cao, giá trị gia tăng lớn. KCN Sông Khoai đang dần từng bước trở thành khu công nghiệp hình mẫu về sự bền vững theo đúng mục tiêu của tỉnh.

Ngoài các dự án đã hoàn thành các hạng mục đầu tư và đi vào hoạt động, trong năm 2024 sẽ có thêm 7 dự án đi vào hoạt động. Trong đó, có các dự án có quy mô đầu tư lớn, giá trị gia tăng cao như dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Foxconn, dự án sản xuất các sản phẩm an toàn cho ô tô và xe có động cơ khác của Công ty TNHH Autoliv Việt Nam…

Có thể bạn quan tâm
Sập nhà sau tiếng nổ lớn ở Hải Phòng, một người đàn ông thiệt mạng

Sập nhà sau tiếng nổ lớn ở Hải Phòng, một người đàn ông thiệt mạng

12:50 04/11/2023

Trưa 4/11, thông tin với PV VTC News, lãnh đạo xã Quang Trung (An Lão, Hải Phòng) cho biết, Công an TP Hải Phòng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến một người đàn ông thiệt mạng xảy ra tại địa phương. Theo lãnh đạo xã Quang Trung, khoảng hơn 7h sáng cùng ngày, tại nhà anh Đào Xuân Quân (SN 1985, ở cùng bố mẹ đẻ, tại thôn Câu Đông, xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng) phát ra tiếng nổ lớn. Vụ nổ...

Khởi tố nữ chủ hụi đánh cả gia đình con nợ đòi tiền

Khởi tố nữ chủ hụi đánh cả gia đình con nợ đòi tiền

08:40 04/10/2023

Ngày 4/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Thị Thanh Thuận (27 tuổi), Nguyễn Hoàng Sang (27 tuổi, cùng trú Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Phạm Trung Hải (25 tuổi, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Theo kết quả điều tra ban đầu, Lê Thị Thanh Thuận đứng ra tổ chức chơi hụi với hình thức góp tiền theo ngày, theo...

'Bò điên' húc cụ bà bất tỉnh, bé 7 tháng tuổi rơi khỏi võng

'Bò điên' húc cụ bà bất tỉnh, bé 7 tháng tuổi rơi khỏi võng

15:00 01/03/2023

Một con bò bất ngờ xổng chuồng rồi gây thương tích cho một cụ bà và bé trai ở huyện Củ Chi (TPHCM).

Ai là người nuôi con nếu bố mẹ ly hôn mà không có điều kiện nuôi dưỡng?

Ai là người nuôi con nếu bố mẹ ly hôn mà không có điều kiện nuôi dưỡng?

07:00 25/03/2024

Bạn đọc có emaill minhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, ai sẽ là người trông nom, nuôi dưỡng con nếu...

Công an Tuyên Quang phá đường dây lừa đảo công nghệ cao hơn 16 tỉ đồng

Công an Tuyên Quang phá đường dây lừa đảo công nghệ cao hơn 16 tỉ đồng

07:30 08/11/2023

Tuyên Quang - Công an đã xác định được có 282 cá nhân bị các đối tượng lợi dụng, lấy thông tin để lập các hợp đồng vay tiền giả...

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là 'giá trị dân tộc'

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là 'giá trị dân tộc'

06:10 19/05/2024

TP - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà - Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) nhận định, giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là “giá trị dân tộc”, trường tồn cùng lịch sử dân tộc Việt Nam.

Cần Thơ: Nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không

Cần Thơ: Nhà vệ sinh công cộng, có cũng như không

07:30 24/02/2023

Cần Thơ - Tại một số công viên ở TP.Cần Thơ, nhiều nhà vệ sinh công cộng đóng cửa, xuống cấp. Điều này dẫn đến hậu quả gây lãng phí...

Điều tra nghi vấn nữ chủ quán cà phê bị sát hại

Điều tra nghi vấn nữ chủ quán cà phê bị sát hại

12:20 16/07/2023

Nữ chủ quán cà phê tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng được phát hiện chết trong tình trạng lõa thể, nghi vấn bị sát hại.

Cận cảnh quy trình hoạt động của tên lửa hành trình tầm xa Kh-101

Cận cảnh quy trình hoạt động của tên lửa hành trình tầm xa Kh-101

12:30 31/12/2023

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một đoạn video ghi lại khoảnh khắc tên lửa hành trình Kh-101 được phóng từ máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 và tác động của nó lên các mục tiêu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra