Hà Nội: Quyết tâm hoàn thành GPMB Dự án xây dựng đường Tam Trinh vào cuối tháng 9/2024

07:50 01/09/2024

TPO - Theo chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, công tác GPMB dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh sẽ hoàn thành trước ngày 1/10/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị liên quan đang nỗ lực triển khai các giải pháp, vận động người dân bàn giao mặt bằng cho dự án.

Dự án đầu tư xây dựng đường Tam Trinh được UBND TP. Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2012. Tuyến đường được đầu tư xây dựng dài khoảng 3,5km, điểm đầu nối với đường Minh Khai, điểm cuối giao với đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư 2.066 tỷ đồng.

Theo UBND quận Hoàng Mai, dự án khởi công từ năm 2016, dự kiến hoàn thành sau 3 năm, nhưng đến nay vẫn chưa thể thi công vì nhiều lý do. Đến tháng 12/2023, UBND TP. Hà Nội có Quyết định điều chỉnh dự án, nâng vốn đầu tư lên 3.354 tỷ đồng. Đồng thời, thời gian thực hiện dự án cũng được điều chỉnh từ năm 2016 - 2026, chậm 7 năm so với kế hoạch trước đó.

Tiền Phong Hiện trạng tuyến đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai 1

Hiện trạng tuyến đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai

Sau khi điều chỉnh dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai, Trung tâm Phát triển Quỹ đất quận cùng 3 phường gồm: Hoàng Văn Thụ, Mai Động và Tam Trinh đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB).

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đỗ Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường Tam Trinh cho biết, chiều dài đoạn tuyến dự án chạy qua địa bàn phường là 1,3 km với gần 1.300 trường hợp phải GPMB. Trong đó 800 hộ liên quan đến đất nông nghiệp, còn lại là đất ở. “Đến nay, khu vực Tây Tam Trinh đã hoàn thành GPMB, còn bên Đông Tam Trinh liên quan đến 201 hộ, với 146 hộ chưa GPMB. UBND phường đã vận động, tuyên truyền, đến nay còn 40 hộ chưa đồng ý với phương án bồi thường”, ông Tâm chia sẻ.

Dù vậy, ông Tâm cho biết, theo chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, phấn đấu đến tháng trước ngày 1/10/2024 sẽ hoàn thành GPMB với dự án này nên phường đã nỗ lực triển khai các giải pháp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân trong dự án bàn giao mặt bằng cho dự án. Ngoài ra, do Luật Đất đai năm 2023 đã có hiệu lực, phải thành lập Hội đồng xác định đăng ký đất đai lần đầu. Hội đồng sẽ xác định mục đích sử dụng đất của các hộ, thời gian sử dụng đất và nhiều yếu tố khác.

“Các hộ muốn đề nghị thành phố áp dụng chính sách một giá trong bồi thường, GPMB của dự án. Bởi lẽ, cùng một tuyến đường dự án, nhưng phía phường Hoàng Văn Thụ áp dụng đơn giá khác, còn trên địa bàn phường Tam Trinh lại áp dụng mức giá thấp hơn. Nếu thống nhất chính sách một giá thì người dân đỡ thiệt thòi hơn”, ông Tâm chia sẻ.

Cũng theo ông Tâm, hiện nay, trên địa bàn phường đang triển khai GPMB 5 dự án. Vì thế, các cán bộ liên quan của quận hầu như làm cả ngày nghỉ, làm ngoài giờ để tuyên truyền, vận động hộ dân bàn giao mặt bằng cho các dự án.

Còn theo UBND quận Hoàng Mai, đối với dự án này quận đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với 146 hộ. Đồng thời, điều tra khảo sát, kê khai đo đạc kiểm đếm 60 hộ, thông qua 63 phương án chính thức, lập phương án dự thảo 50 hộ. Ngoài ra, UBND quận cũng phê duyệt 186 phương án, lập dự thảo 43 hộ tại phường Mai Động, phá dỡ 10 công trình và các kiot chợ Mai Động. Ngoài ra, quận cũng xác nhận nguồn gốc đất 49 hộ, lập 107 phương án dự thảo tại phường Hoàng Văn Thụ… Theo chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, công tác GPMB sẽ phải hoàn thành trước 1/10/2024.

Có thể bạn quan tâm
Chính thức xác định nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1 TPHCM

Chính thức xác định nguyên nhân sự cố rơi gối cầu của tuyến Metro số 1 TPHCM

14:30 15/06/2023

Sau hơn 2 năm xảy ra vụ việc rơi gối cầu của tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành – Suối Tiên), đến nay, chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) mới đưa ra thông tin chính thức về nguyên nhân sự cố.

Trường Đại học Hải Phòng tạm đình chỉ giảng viên bị tố gạ tình nữ sinh

Trường Đại học Hải Phòng tạm đình chỉ giảng viên bị tố gạ tình nữ sinh

23:10 24/06/2023

Xác nhận với PV VietNamNet, tối nay (24/6), lãnh đạo trường Đại học Hải Phòng cho hay đang chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ xác minh thông tin một nữ sinh tố cáo trong thời gian học quân sự bị thầy P.T.D, giảng viên bộ môn này, nhiều lần có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, quấy rối, gạ tình. Trước đó, tối 22/6, trên group của sinh viên trường Đại học Hải Phòng tài khoản T.C đăng bài viết về việc một giảng viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng...

Có nạn nhân tử vong, Nghệ An khẩn cấp triển khai phòng chống bệnh dại

Có nạn nhân tử vong, Nghệ An khẩn cấp triển khai phòng chống bệnh dại

07:00 29/03/2024

Nghệ An - Để dịch bệnh xảy ra và có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn thì Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ...

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon, kiến bu khắp cơ thể

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong túi nilon, kiến bu khắp cơ thể

11:00 09/03/2023

Nghe tiếng khóc trẻ em, một người dân đã phát hiện cháu bé nằm trong túi nilon bị bỏ trong bao rác trong tình trạng đã bị kiến bu khắp người.

Giả danh cán bộ, giảng viên trường đại học tại Huế để lừa đảo thí sinh

Giả danh cán bộ, giảng viên trường đại học tại Huế để lừa đảo thí sinh

17:30 25/03/2024

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế khẳng định, nhà trường chưa nhận hồ sơ đăng ký, cũng như chưa thu lệ phí thi năng khiếu liên quan tuyển sinh năm 2024. Thời hạn thu nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/4 tới, chứ không phải hết hạn như kẻ xấu đưa ra thông tin giả mạo để lừa đảo thí sinh.

Chị Nguyệt

Chị Nguyệt

07:10 21/06/2023

TP - Gần 10 năm kể từ ngày vụ tiêu cực “nhân bản xét nghiệm” tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) được đưa ra xét xử, tôi gặp lại nhân vật trong hàng chục bài báo của mình. Vẫn chị, người đàn bà với đôi mắt to tròn, giọng nói nhẹ nhàng nhưng kiên định. Giông bão cuộc đời chị đã gánh đủ nhưng niềm tin vào lẽ phải, sự tử tế và tình thương vẫn còn đó, như ngày đầu chúng tôi gặp nhau…

Đóng cửa một chợ tại Hà Tĩnh dù vẫn còn một số tiểu thương phản đối

Đóng cửa một chợ tại Hà Tĩnh dù vẫn còn một số tiểu thương phản đối

22:40 04/06/2024

Hà Tĩnh - Sau một thời gian tuyên truyền, vận động tiểu thương, sáng 4.6, UBND huyện Nghi Xuân đã tiến hành đóng cửa chợ Giang Đình ở tổ dân...

Không quyết liệt hành động thì vài năm nữa sông Cầu sẽ trở thành 'dòng sông chết'

Không quyết liệt hành động thì vài năm nữa sông Cầu sẽ trở thành 'dòng sông chết'

09:50 20/03/2024

Rất lạ vì nhiều cơ quan từ địa phương đến trung ương đã vào cuộc nhưng dòng sông Cầu vẫn bị xả thải.

Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động

Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động

11:30 14/03/2023

Sáng 14.3, Ban Công đoàn Công an nhân dân (CAND) tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề 'Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới