Đóng cửa một chợ tại Hà Tĩnh dù vẫn còn một số tiểu thương phản đối

22:40 04/06/2024

Hà Tĩnh - Sau một thời gian tuyên truyền, vận động tiểu thương, sáng 4.6, UBND huyện Nghi Xuân đã tiến hành đóng cửa chợ Giang Đình ở tổ dân phố Giang Đình, thị trấn Tiên Điền để chuẩn bị bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư xây dựng chợ Giang Đình mới.

Chiều 4.6, ông Trần Văn Thuận - Chủ tịch UBND thị trấn Tiên Điền - cho biết, việc đóng cửa chợ Giang Đình đã được thực hiện vào sáng cùng ngày.

Theo ông Thuận, ngày 31.5 vừa qua, UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành quyết định số 2511 về việc đóng cửa chợ Giang Đình để chấm dứt các hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ này.

Quyết định trên đã được UBND thị trấn Tiên Điền niêm yết công khai trong mấy ngày vừa qua, đồng thời đã thông báo bằng hệ thống truyền thanh để cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ Giang Đình chủ động di dời hàng hóa, tài sản... ra khỏi khu vực chợ này.

Tuy nhiên, vào thời điểm tiến hành đóng cửa chợ, một số hộ tiểu thương vẫn chưa di chuyển hàng hoá. Lực lượng chức năng sau khi công bố quyết định đóng cửa chợ đã tiến hành cắt hệ thống điện, đóng 6 cửa phụ của đình chợ. Riêng cửa chính vẫn để cho một số tiểu thương tiếp tục thu dọn hàng hóa ra ngoài.

Sau khi hoàn tất việc đóng cửa chợ, UBND huyện Nghi Xuân giao cho UBND thị trấn Tiên Điền quản lý, bảo vệ mặt bằng, đồng thời có kế hoạch tháo dỡ đình chợ này để làm các thủ tục trình cấp có thẩm quyền giao đất cho nhà đầu tư tiến hành khởi công xây dựng chợ Giang Đình mới.

Hầu hết tiểu thương đã vào chợ tạm kinh doanh trước khi đóng cửa chợ Giang Đình. Ảnh: Xuân Tuấn

Trước đó, UBND huyện Nghi Xuân đã ban hành quyết định đóng cửa chợ Giang Đình từ ngày 13.5. Tuy nhiên, sau khi vẫn còn hơn 30 hộ tiểu thương phản đối, không đồng thuận di dời về kinh doanh tại chợ tạm nên UBND huyện Nghi Xuân đã tạm hoãn kế hoạch này để tiếp tục tuyên truyền, vận động.

Như Lao Động đã phản ánh, để triển khai xây dựng chợ Giang Đình mới, từ đầu tháng 5.2024 , chính quyền huyện Nghi Xuân, thị trấn Tiên Điền đã chuyển các tiểu thương sang kinh doanh ở chợ tạm.

Thời điểm chuyển sang chợ tạm, còn hàng chục tiểu thương chưa đồng thuận. Sau khi tuyên truyền, vận động, giải thích, đến thời điểm này cơ bản các tiểu thương đã sang chợ tạm kinh doanh, một số không vào chợ tạm thì tự tìm kiếm địa điểm kinh doanh bên ngoài, một số khác vẫn đang phản đối.

Về nguyên nhân một số hộ chưa đồng thuận, theo Chủ tịch UBND thị trấn Tiên Điền, do trước đây, họ mua lại kiốt của tiểu thương khác với giá cao từ hàng trăm triệu đến tiền tỉ, trong khi đó là tài sản nhà nước, không được phép tự chuyển nhượng.

Nay chợ Giang Đình xuống cấp cần xây mới, theo quy định, chính quyền chỉ hỗ trợ phần tài sản nhỏ, mỗi hộ chỉ nhận được từ vài triệu đến vài chục triệu đồng nên họ không chấp nhận.

Dự án xây mới chợ Giang Đình có tổng quy mô xây dựng hơn 400 ki ốt với nguồn vốn đầu từ hơn 160 tỉ đồng, do Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn Giang Đình (thị trấn Tiên Điền) làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, trong tháng 6.2024, chính quyền sẽ bàn giao mặt bằng để nhà đầu tư triển khai xây dựng chợ mới Giang Đình. Thời gian hoàn thành xây dựng đưa chợ mới Giang Đình vào hoạt động là 24 tháng sau khởi công.

Có thể bạn quan tâm
Yên Bái: Khởi tố kẻ đâm vợ và em gái vợ tử vong

Yên Bái: Khởi tố kẻ đâm vợ và em gái vợ tử vong

18:00 29/08/2023

Ngày 29/8, một lãnh đạo Công an huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 4 tháng đối với Tạ Xuân Trường (SN 1982, ở xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên) về hành vi 'giết người'. Trước đó, vào khoảng 10h ngày 24/8, chị Hoàng Thị Đ. (SN 1984) và chị Hoàng Thị M. (SN 1992) cùng trú tại xã Xuân Ái, huyện Văn Yên, đi xe máy từ xã Xuân Ái lên thôn Nhèo, xã Châu Quế Hạ để nói chuyện với Tạ...

Băng qua đường sắt, 2 cô gái đi xe máy bị tàu hoả tông thương vong

Băng qua đường sắt, 2 cô gái đi xe máy bị tàu hoả tông thương vong

11:20 12/02/2024

Khoảng 9h ngày 12/2 (mùng 3 Tết), tàu SE5 do lái tàu Viên Đình Tuấn cầm lái, chạy hướng Bắc – Nam. Khi đến đoạn km 1184+200 thuộc đường ray có gác chắn tự động tại ga Hòa Đa, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, tàu hoả va chạm với 2 thiếu nữ đi xe máy BKS 78AH - 034.38. Vụ tai nạn làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tàu SE5 phải dừng lại khoảng 25 phút để phối hợp giải quyết vụ việc. Nhân chứng tại...

Sạt lở đất, ngập lụt Đà Lạt: Ngoài thiên tai có lỗi quản lý

Sạt lở đất, ngập lụt Đà Lạt: Ngoài thiên tai có lỗi quản lý

16:20 22/09/2023

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng các chuyên gia thừa nhận ngoài thiên tai có lỗi quản lý trong các vụ sạt lở đất, ngập lụt ở TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng.

Hàng trăm phụ huynh trắng đêm xếp hàng mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

Hàng trăm phụ huynh trắng đêm xếp hàng mua hồ sơ vào lớp 1 cho con

08:00 25/02/2023

Ngày 25/2, trường Marie Curie phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023, tuy nhiên, ngay từ cuối giờ chiều ngày 24/2, nhiều cha mẹ đã có mặt tại sân trường. Các phụ huynh cho biết, do nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều nên sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội. Chính vì vậy, họ đã thức trắng đêm để đến mua bằng được hồ sơ cho con. Kiến ThứcPhụ huynh xếp hàng từ sớm tại cơ sở Mỹ Đình của trường Marie...

Nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 14E

Nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp quốc lộ 14E

19:20 10/05/2024

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam yêu cầu vào cuộc quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, ưu tiên số một cho dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E vì đây là tuyến đường rất có ý nghĩa đối với địa phương.

Quy hoạch 23 trường học, khu đô thị Thanh Hà mới xây được 9 trường

Quy hoạch 23 trường học, khu đô thị Thanh Hà mới xây được 9 trường

14:20 15/06/2024

Theo quy hoạch được duyệt, dự án Khu đô thị Thanh Hà A-B có 23 các ô đất xây dựng trường học với tổng diện tích 239.970 m2. Trong số 18 ô đất đã hoàn thành GPMB có 10 ô đất đã xây dựng công trình với 9 trường học. Còn 1 ô đất đã được chủ đầu tư xây dựng công trình khác.

Bí thư Vĩnh Phúc công khai lịch tiếp công dân

Bí thư Vĩnh Phúc công khai lịch tiếp công dân

17:40 05/04/2024

Thời gian tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An dự kiến vào ngày 25 hằng tháng. Trong trường hợp trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ hoặc Bí thư Tỉnh ủy đi công tác đột xuất thì bố trí vào ngày làm việc liền kề.

Vụ 79 biệt thự trái phép ở Phú Quốc: Tòa tuyên hủy quyết định xử phạt, cưỡng chế với 2 biệt thự

Vụ 79 biệt thự trái phép ở Phú Quốc: Tòa tuyên hủy quyết định xử phạt, cưỡng chế với 2 biệt thự

15:40 27/09/2023

TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên hủy toàn bộ các quyết định xử phạt, cưỡng chế đối với 2 trường hợp trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc.

Dân tràn ra đường chặn xe chở vật liệu nhưng xã lại không biết

Dân tràn ra đường chặn xe chở vật liệu nhưng xã lại không biết

06:40 07/05/2024

Bình Định - Không chịu nổi cảnh bụi bẩn, tiếng ồn 'tra tấn', người dân ở xã Tây Bình (huyện Tây Sơn) đã nhiều lần tụ tập, kéo nhau ra...

Co loi xay ra
Co loi xay ra