Hà Nội: Hơn 400 cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng sau trận mưa giông tối 20/4

12:20 21/04/2024

Tính đến 11 giờ ngày 21/4, có khoảng 415 cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng trên nhiều quận, huyện Hà Nội do trận mưa giông kèm sấm sét lớn xảy ra bất ngờ trong tối 20/4, trong đó, riêng cây đổ là 246 cây.

Tại phố Quán Sứ (Hoàn Kiếm), 1 cây lớn bật gốc đè trúng ôtô khiến chiếc xe hư hỏng nặng. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, tính đến 11 giờ ngày 21/4, có khoảng 415 cây xanh bị gãy, đổ, nghiêng trên nhiều quận, huyện Hà Nội do trận mưa giông kèm sấm sét lớn xảy ra bất ngờ trong tối 20/4. Trong đó, riêng cây đổ là 246 cây.

Hiện Sở đang chỉ đạo các đơn vị liên quan như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Hà Nội; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tập trung khắc phục hậu quả của trận mưa giông.

Qua khảo sát của phóng viên, sau trận mưa giông, tại các phố Hàng Bạc, Nhà Chung, Bà Triệu, Tràng Thi, Quán Sứ… nhiều cây to, cổ thụ đã bật gốc, gãy đổ.

Trên phố Hoàng Đạo Thúy, cây đổ đã làm thiệt hại một số xe ôtô đỗ lề đường. Tương tự, tại đường Khuất Duy Tiến, Tố Hữu, Lê Văn Lương Nguyễn Thanh Bình, Quang Trung... cũng có cây đổ ngổn ngang.

Quận Long Biên và Hà Đông có số lượng cây gãy, đổ nhiều nhất; đường kính thân cây gãy, đổ từ 15-40cm, gồm các loại cây như lát, bàng, sấu, bằng lăng, keo...

Trước việc cây bị gãy, đổ nhiều, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Hà Nội đã huy động tối đa nhân vật lực tiến hành thu dọn thân, cành cây tại những tuyến phố trên địa bàn 4 quận nội đô ngay trong đêm. Hiện, Công ty đang tiến hành thu dọn, đẩy cành cây gọn vào lề đường ở các tuyến đường phụ, quận ven đô.

"Công ty phấn đấu đến hết ngày 21/4, sẽ hoàn thành thu dọn số cây gãy, cành gãy. Còn lại những cây bị đổ nâng lên khu vực vỉa hè, sau đó Công ty sẽ phối hợp với đơn vị chức năng đánh giá, nếu đảm bảo các yếu tố sẽ trồng lại. Trong trường hợp cây không đủ điều kiện sẽ được đánh chuyển theo quy định," đại diện lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết.

Liên quan đến số cây xanh bị gãy, đổ, ảnh hưởng đến tình hình tham gia giao thông tại một số tuyến phố, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn ứng trực hướng dẫn người dân di chuyển trong mưa giông an toàn. Nhanh chóng phối hợp cùng các lực lượng chức năng chủ động dọn dẹp hiện trường cây đổ, cứu nạn người dân nếu có và điều tiết giao thông thông suốt toàn thành phố.

Rạng sáng 21/4, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã phối hợp với công nhân vệ sinh môi trường, công nhân thoát nước, công nhân cây xanh… tiến hành dọn dẹp hiện trường hàng chục cây xanh gãy đổ, trả lại "đường thông, hè thoáng."

Đề phòng tình hình mưa giông còn diễn biến trong thời gian tiếp theo, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cần lưu ý những công trình giao thông có sử dụng hàng rào tôn quây chắn trên đường phố cần tiến hành rà soát, gia cố bảo đảm an toàn.

Đồng thời, khuyến cáo người dân không trú mưa dưới gốc cây to, dưới khu vực có điện như gần cột đèn, cột điện, trụ điện. Hạn chế lưu thông trên đường trong điều kiện mưa lớn che khuất tầm nhìn, gây úng ngập…

Theo Công an thành phố Hà Nội, bước đầu, toàn thành phố không xảy ra thiệt hại về người.

Cũng liên quan đến hậu quả sau cơn mưa giông lớn tối 20/4, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, tính đến 10 giờ ngày 21/4, trên địa 4 quận nội thành không còn hiện tượng ngập, dềnh, đọng nước.

Trong đêm qua, tại thời điểm mưa to, có thời điểm nước bị ứ đọng nhưng nước cũng rút sau khi mưa tạnh. Lượng mưa đo được trong đêm 20/4 tại Hà Nội như sau: Lượng mưa trung bình trên địa bàn từ 20-76mm; trong đó lượng mưa lớn tập trung tại quận Hoàng Mai là 72,mm; Hà Đông là 55,8mm; Long Biên là hơn 37mm…

Hiện Công ty đang triển khai các giải pháp để ứng phó với úng ngập trong các trận mưa tiếp theo nếu có./.

Có thể bạn quan tâm
Đảm bảo tiến độ ở hai dự án giao thông trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Đảm bảo tiến độ ở hai dự án giao thông trọng điểm tại Bà Rịa - Vũng Tàu

09:02 07/05/2024

Hai dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án...

Lãnh đạo Quảng Bình, Quảng Trị nêu lý do rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói

Lãnh đạo Quảng Bình, Quảng Trị nêu lý do rút đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói

13:20 25/01/2024

Gửi công văn xin Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho người nghèo, nhưng sau khi rà soát lại, tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị bất ngờ rút lại...

Ông Nguyễn Cao Trí bị phạt 8 năm tù

Ông Nguyễn Cao Trí bị phạt 8 năm tù

17:40 11/04/2024

Ông Trí, 54 tuổi, Chủ tịch tập đoàn Capella bị tuyên phạt 8 năm tù vì chiếm đoạt 1.000 tỷ đồng của bà Trương Mỹ Lan.

Hải Phòng lần đầu tiên bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024

Hải Phòng lần đầu tiên bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024

13:30 14/12/2023

Sáng 14/12, trả lời PV VTC News, lãnh Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng cho biết, tối 31/12, TP Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật chào năm mới 2024 tại Nhà hát thành phố. Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa dưới 120m, kéo dài 10 phút với 90 giàn pháo. Cũng theo lãnh đạo Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng, thành phố đã xin ý kiến và được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đồng ý. Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương....

Quảng Ninh bắn pháo hoa trên biển kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Quảng Ninh bắn pháo hoa trên biển kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

16:30 17/10/2023

Chiều 17/10, tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin một số nội dung chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh Quảng Ninh; là dịp để tổng kết, nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những kết quả đạt được qua 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh với nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, những đóng góp to...

29 năm tù cho hai đối tượng dùng súng bắn người

29 năm tù cho hai đối tượng dùng súng bắn người

08:00 19/07/2023

Ngày 18/7, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Vy Thanh Nhàn (29 tuổi) và bị cáo Lư Quang Tồng (26 tuổi), cùng ngụ TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

14:40 18/08/2023

Sáng 18-8, đoàn đại biểu TP.HCM do Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM.

Bạn đọc VTC News giúp đỡ 4 hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

Bạn đọc VTC News giúp đỡ 4 hoàn cảnh khó khăn hơn 60 triệu đồng

15:10 01/04/2024

Bốn trường hợp khó khăn được ủng hộ gồm: - Anh Trần Văn Sơn (25 tuổi, ở Lạng Sơn) nhân vật trong bài viết: Biến cố cướp đi cơ hội đứng lớp của thầy giáo trẻ, mẹ già ước 'đây là giấc mơ' số tiền: 30.745.000 triệu đồng. - Bà Hoàng Thị Thanh Tư (Vĩnh Phúc) nhân vật trong bài viết: Chồng mất vì ung thư, vợ nghèo một mình chăm mẹ già và con trai tâm thần số tiền' 4.225.000 triệu đồng. Do sức khoẻ yếu, đường xa bà Tư không thể đến nhận số tiền ủng hộ,...

Bực tức vì bị mắng, thiếu niên rủ nhóm bạn đánh chết người

Bực tức vì bị mắng, thiếu niên rủ nhóm bạn đánh chết người

18:40 24/09/2024

Bị mắng trong lúc đi làm về nên sinh lòng oán hận, một thiếu niên rủ 5 người bạn mang hung khí đánh trả thù khiến một người chết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới