Gửi xe ở trường đại học: Nỗi ám ảnh của sinh viên!

13:10 16/09/2023

Nhiều sinh viên gọi việc gửi xe ở nhà xe trường đại học là "kiếp nạn". Sinh viên khác lại dí dỏm đó là khóa kỹ năng mềm để rèn luyện tính kiên nhẫn và sự chịu đựng.

Mọi khoảng trống trong trường đều được tận dụng làm nơi để xe sinh viên - Ảnh: S.T

Những trường đại học ở nội thành khuôn viên nhỏ, phần lớn diện tích được xây dựng các tòa nhà.

Sinh viên quá đông, khuôn viên chật chội, bãi giữ xe nhỏ khiến cho việc gửi xe trở thành cực hình với sinh viên. Không chỉ kẹt khi gửi mà khi ra về cũng là nỗi ám ảnh đối với sinh viên nhiều trường đại học.

"Nhà cách trường gần 10km, chạy xe máy đi học mất khoảng 30 phút. Tuy nhiên đi từ cổng trường lên tới phòng học mất một tiếng đồng hồ vì chờ gửi xe. Quá khủng khiếp" - một sinh viên Trường đại học Công nghiệp TP.HCM nói.

Cách đây vài ngày, Trường đại học Công nghiệp TP.HCM phân luồng lại hướng vào và ra của các bãi xe. Dẫu vậy, tình hình kẹt xe trong sân trường không giảm, thậm chí tràn cả ra đường Nguyễn Văn Bảo (quận Gò Vấp).

Nhiều sinh viên cho hay bãi xe của trường luôn trong tình trạng quá tải. Sinh viên đi học sớm 30 phút nhưng vẫn lên lớp trễ 30 phút vì chờ gửi xe. Tình trạng kẹt xe buổi sáng còn kéo dài ra đường Nguyễn Văn Bảo, xe nhích từng chút một.

Theo sinh viên, việc gửi xe tại Trường đại học Công nghiệp TP.HCM là nỗi ám ảnh. Các khoảng trống trong sân trường đều được tận dụng để xe, sinh viên phải luồn lách mới qua được.

Sinh viên chen chúc từ ngoài đường...
Đến trước nhà xe... Ảnh: S.T

Tại Trường đại học Công thương TP.HCM, tình trạng cũng tương tự. Giờ cao điểm, sinh viên phải chờ đợi đứng tràn ra đường Lê Trọng Tấn một đoạn dài. Những tân sinh viên bị "sốc" trước cảnh tượng này.

Việc chờ đợi gửi xe với sinh viên như một cực hình - Ảnh: S.T
Đêm 14-9, sân Trường đại học Công thương kẹt cứng - Ảnh: S.T
Chờ đợi gửi xe dưới cái nắng chói chang - Ảnh: S.T
Nhiều sinh viên cho biết có khi hơn 30 phút vẫn chưa gửi được xe - Ảnh: S.T

Một trường đại học khác là Trường đại học Luật TP.HCM cũng có tình trạng này. Sinh viên phải chờ đợi ngoài đường khá lâu trước khi gửi được xe vào nhà xe của trường.

Không chỉ các trường có khuôn viên nhỏ, kể cả Trường đại học Văn Lang được xây mới trên khuôn viên rộng nhưng việc gửi xe được xem là cực hình với sinh viên.

  • Sinh viên đăng clip khoe kiếm tiền tỉ: Có nên tin rồi... áp lực?

  • Choáng với phí nhập học đại học, có nơi thu 13 loại phụ phí, nhiều khoản phí 'lạ'

Sáng 15-9, sinh viên xếp hàng dài chờ gửi xe tại khu đất trống cạnh hồ bơi. Lối vào rộng khoảng 2m, vốn là đường đi bộ nay được tận dụng làm lối vào cho xe máy.

Nhiều sinh viên xếp hàng hơn 15 phút thì bãi xe đầy, không nhận xe mới. Sinh được hướng dẫn sang bãi xe tạm được mở bên ngoài khuôn viên trường.

Sinh viên xếp hàng dãi chờ gửi xe - Ảnh: M.G
Đường đi bộ được tận dụng làm lối vào bãi gửi xe - Ảnh: M.G

Sinh viên tranh cãi vì gửi xe

Mới đây, Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khuyến cáo sinh viên nên đi học sớm để tránh tình trạng ùn tắc, kẹt xe tại bãi giữ xe. Trong khi đó, Trường đại học Ngoại ngữ tin học TP.HCM tìm các chỗ giữ xe bên ngoài để giới thiệu cho sinh viên.

Việc gửi xe trở thành tâm điểm tranh cãi của sinh viên nhiều trường đại học. Trong đó, sinh viên Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng yêu cầu sinh viên Trường đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM không gửi xe ở hầm xe của trường vì gây bất tiện cho họ.

Tương tự, sinh viên Trường đại học Sư phạm TP.HCM phản ánh sinh viên Trường đại học Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trường đại học Sài Gòn gửi xe ở bãi xe của trường khiến cho họ gặp nhiều khó khăn khi gửi và lấy xe.

Có thể bạn quan tâm
Malaysia muốn ASEAN cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Palestine

Malaysia muốn ASEAN cử lực lượng gìn giữ hòa bình đến Palestine

10:00 01/11/2023

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia sẽ thảo luận đề xuất triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình đến Palestine khi họp với những người đồng cấp ASEAN.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Đà Nẵng sẽ được công bố vào ngày 18.7

Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 tại Đà Nẵng sẽ được công bố vào ngày 18.7

12:20 12/07/2023

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng , kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Đà Nẵng sẽ được công bố lúc 8 giờ...

Venezuela khẳng định cam kết trong cuộc chiến chống khủng bố

Venezuela khẳng định cam kết trong cuộc chiến chống khủng bố

12:00 24/05/2023

Venezuela chỉ trích Mỹ sử dụng vấn đề nhạy cảm như khủng bố để đưa ra những cáo buộc vô căn cứ mang bản chất chính trị và nó phản ánh thái độ thờ ơ của Mỹ đối với nạn nhân của vấn đề này.

Cháy nhà 4 bà cháu tử vong: 'Lửa bùng phát quá nhanh, chúng tôi bất lực'

Cháy nhà 4 bà cháu tử vong: 'Lửa bùng phát quá nhanh, chúng tôi bất lực'

15:30 13/05/2023

Phát hiện ngọn lửa bùng phát tại ngôi nhà trên phố Thành Công (Hà Nội), nhiều người cùng nhau phối hợp chữa cháy nhưng ngọn lửa bùng phát quá nhanh nên đành bất lực.

Quận 12 tại TPHCM kiểm tra thu chi của Ban đại diện cha mẹ học sinh từ tháng 1.2024

Quận 12 tại TPHCM kiểm tra thu chi của Ban đại diện cha mẹ học sinh từ tháng 1.2024

16:40 18/12/2023

TPHCM - Quận 12 ở TPHCM sẽ thực hiện kiểm tra việc vận động, quản lý, kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh từ tháng...

Ông Tập Cận Bình đắc cử Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ba

Ông Tập Cận Bình đắc cử Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ ba

11:00 10/03/2023

Ngày 10-3, Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Quốc hội Trung Quốc) nhất trí bầu ông Tập Cận Bình giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ thứ ba.

Lạm thu đầu năm: Không thể chỉ trả lại, nhắc nhở hiệu trưởng

Lạm thu đầu năm: Không thể chỉ trả lại, nhắc nhở hiệu trưởng

07:20 01/10/2023

Mới đầu năm học, nhiều trường đã xảy ra tình trạng lạm thu , hiệu trưởng bị nhắc nhở và buộc phải trả lại tiền cho phụ huynh.

Mỹ, Saudi Arabia kêu gia hạn ngừng bắn ở Sudan để hỗ trợ nhân đạo

Mỹ, Saudi Arabia kêu gia hạn ngừng bắn ở Sudan để hỗ trợ nhân đạo

16:30 28/05/2023

Tuyên bố của Mỹ và Saudi Arabia nêu rõ dù lệnh ngừng bắn không hoàn hảo, nhưng quyết định gia hạn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hỗ trợ nhân đạo cần thiết khẩn cấp dành cho nhân dân Sudan.

TP HCM chưa sắp xếp lại 6 quận

TP HCM chưa sắp xếp lại 6 quận

15:20 10/10/2023

Nếu vận dụng các yếu tố đặc thù, TP HCM dự kiến chưa sắp xếp các quận, huyện giai đoạn này mà chỉ sắp xếp 71 đơn vị hành chính cấp xã, theo ông Phan Văn Mãi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới