Góp thêm tư liệu quý cho huyện Hoàng Sa trong ngày đặc biệt

15:30 19/01/2024

Ngày 19-1, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng đã trao tặng 2 tấm ảnh quý về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa cho UBND huyện Hoàng Sa.

Ông Bùi Văn Tiếng, chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng (bên trái), trao tặng bức ảnh là tư liệu quý về Hoàng Sa cho ông Võ Ngọc Đồng, chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Sáng 19-1, Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm và trao tặng hiện vật về chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa cho chính quyền huyện Hoàng Sa.

Ông Bùi Văn Tiếng, chủ tịch Hội, đã trao tặng hai bức ảnh là tư liệu quý về Hoàng Sa cho ông Võ Ngọc Đồng, chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa.

Hai bức ảnh do Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng sưu tầm. Trong đó một bức ảnh có nội dung: Lực lượng bảo vệ bắt giữ ngư dân Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại đảo Quang Hòa (thuộc quần đảo Hoàng Sa) năm 1959.

Bức ảnh thứ hai có nội dung: Ngày 26-2-1959, tại cảng Đà Nẵng, quyết định thả các ngư phủ Trung Quốc xâm nhập trái phép quần đảo Hoàng Sa ngày 24-2-1959.

Bức ảnh có nội dung: Ngày 26-2-1959, tại cảng Đà Nẵng, quyết định thả các ngư phủ Trung Quốc xâm nhập trái phép quần đảo Hoàng Sa ngày 24-2-1959 - ẢNH: TRƯỜNG TRUNG chụp lại
Bức ảnh có nội dung: Lực lượng bảo vệ bắt giữ ngư dân Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại đảo Quang Hòa (thuộc quần đảo Hoàng Sa) năm 1959 - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG chụp lại

Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Tiếng nhắc lại sự kiện cách đây đúng 50 năm vào ngày 19-1-1974, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam bị Trung Quốc sử dụng vũ lực cưỡng chiếm.

"Đến nay Hoàng Sa vẫn chưa về lại đất mẹ nhưng ký ức về trận chiến vẫn còn nguyên vẹn trong lòng mỗi chúng ta. Những bức ảnh, những tư liệu này nhằm góp phần bổ sung thêm các bằng chứng về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa"- ông Tiếng khẳng định.

Tiếp nhận hiện vật hiến tặng, ông Võ Ngọc Đồng, chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, đã cảm ơn Hội Khoa học Lịch sử Đà Nẵng, đã đồng hành cùng huyện Hoàng Sa trong ngày đặc biệt 19-1.

Ông Đồng khẳng định những tư liệu mới, tư liệu quý về Hoàng Sa là một trong những bằng chứng khẳng định chủ quyền rất quan trọng. Đồng thời sẽ tính toán để trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa.

"Thông qua việc góp các tư liệu sẽ góp phần hoàn thiện không gian trưng bày của Nhà trưng bày Hoàng Sa nói riêng và tư liệu về Đà Nẵng nói chung. Đây là những bằng chứng giúp cho người đến tham quan, nghiên cứu xác thực được chủ quyền của Việt Nam" – ông Đồng nói.

Ông Trần Thắng, một Việt kiều thường xuyên sưu tập các bản đồ quý hiếm liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phát biểu tại buổi trao tặng hiện vật về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cho UBND huyện Hoàng Sa - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trân trọng từng tư liệu gởi về Hoàng Sa, Đà Nẵng

Ông Võ Ngọc Đồng cho biết trong những năm qua huyện thường xuyên nhận được các tư liệu quý về chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Theo ông Đồng, việc có thêm những tư liệu về hình ảnh sẽ giúp những người tìm hiểu lịch sử, đặc biệt là giới trẻ, học sinh sinh viên nhận thức được chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc người Trung Quốc bị bắt cóc đòi món nợ 52 tỷ đồng

Giám đốc người Trung Quốc bị bắt cóc đòi món nợ 52 tỷ đồng

04:40 12/06/2024

Chiều 11/6, nguồn tin của VTC News cho biết, vừa khởi tố một người nước ngoài liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo đó, người đàn ông quốc tịch Trung Quốc bị khởi tố, tạm giam là Rong Xin (SN 1983). Cùng bị khởi tố và tạm giam với Rong Xin là Trần Thị Phương (SN 1989, vợ Rong Xin), Nguyễn Hoài Nam (SN 1991), Phan Văn Hanh (SN 1992), Đinh Trần Tuấn Anh (SN 2002) và Đinh Xuân Hùng (SN 2005) đều trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Do có...

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 13 tuổi mới quen qua mạng xã hội

Bắt đối tượng hiếp dâm bé gái 13 tuổi mới quen qua mạng xã hội

20:10 29/03/2024

Sau thời gian ngắn quen biết qua mạng xã hội, nam thanh niên 20 tuổi đã gặp và hiếp dâm bé gái 13 tuổi nhiều lần.

Công an đang xác minh vụ phóng viên tố bị 'cát tặc' chặn đánh

Công an đang xác minh vụ phóng viên tố bị 'cát tặc' chặn đánh

13:00 23/05/2024

Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Long Xuyên, An Giang đang thụ lý xác minh nguồn tin về tội phạm vụ phóng viên tố bị 'cát tặc' chặn đánh khi đang tác nghiệp.

Người phụ nữ bị lừa sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao' gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an Cà Mau

Người phụ nữ bị lừa sang Campuchia làm 'việc nhẹ lương cao' gửi thư cảm ơn Giám đốc Công an Cà Mau

16:30 31/03/2023

Do không có việc làm, gia đình khó khăn khi phải nuôi 2 con nhỏ, một người phụ nữ ở Cà Mau nghe lời ngon ngọt, bỏ lại con ở quê nhà, sang Campuchia làm việc. Sau khi phát hiện bị lừa đã cầu cứu và được Công an tỉnh Cà Mau giúp đỡ.

Bản tin 8H: Tước danh hiệu Công an nhân dân của 3 cán bộ

Bản tin 8H: Tước danh hiệu Công an nhân dân của 3 cán bộ

08:30 19/04/2023

Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ công an do vi phạm pháp luật trong quá trình công tác.

Đại biểu Quốc hội: Không nên bỏ 'quê quán', ảnh chụp phải đúng, đẹp trên căn cước

Đại biểu Quốc hội: Không nên bỏ 'quê quán', ảnh chụp phải đúng, đẹp trên căn cước

20:20 22/06/2023

Về các thông tin trên thẻ căn cước công dân, đại biểu Quốc hội đề nghị không nên bỏ thông tin “quê quán”, cần giữ lại để nhận diện lai lịch một người.

Cầu bộ hành tại TP.HCM thành nơi ở của người vô gia cư

Cầu bộ hành tại TP.HCM thành nơi ở của người vô gia cư

10:00 18/04/2023

Được đầu tư xây dựng nhưng nhiều cầu bộ hành tại TP.HCM vắng bóng người sử dụng, có nơi trở thành điểm tập kết rác hoặc nơi ở của người vô gia cư.

Tại sao không nên đổ nước thải sinh hoạt vào toilet?

Tại sao không nên đổ nước thải sinh hoạt vào toilet?

14:30 25/12/2023

Để tiết kiệm nước tối đa, nhiều người dự trữ nước thải sinh hoạt (nước thải sau khi giặt, tắm gội, rửa rau, tráng bát đĩa...) để dội bồn cầu sau khi đi vệ sinh. Tuy nhiên, đây là một thói quen có hại, nên bỏ. Tại sao không nên đổ nước thải sinh hoạt vào toilet? Theo Sohu, việc đổ nước thải sinh hoạt vào toilet sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng dưới đây. Gây tắc cống Nước thải sinh hoạt có thể chứa một lượng lớn tạp chất và chất thải, chúng sẽ...

Cân nhắc chuyện thu quỹ phụ huynh liên hoan cuối năm

Cân nhắc chuyện thu quỹ phụ huynh liên hoan cuối năm

09:50 30/05/2024

Bài viết 'Mỗi lần bàn bạc về việc đóng quỹ, sợ nhất 'phụ huynh cá biệt'' (Tuổi Trẻ Online ngày 27-5-2024) nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra