Gojek đồng hành quán ăn nhỏ chinh phục khách hàng online

09:10 21/06/2024

Gojek tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chinh phục khách online, hỗ trợ các quán ăn, nhà hàng nhỏ trong cuộc đua trên thị trường F&B đầy cạnh tranh.

Theo báo cáo từ The Statista, thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Doanh thu 2024 dự kiến đạt 2,37 tỷ USD, ước tính khoảng 4 triệu người dùng. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi thói sử dụng điện thoại thông minh và nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng thành thị.

Cuộc đua thị phần năm 2024 được dự báo tiếp tục cạnh tranh cao. Theo đó, các chủ cửa hàng F&B cần có những hướng đi đột phá, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

Ưu đãi thời kinh doanh số

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ đối tác GoFood, đặc biệt là các cửa hàng nhỏ, Gojek tổ chức hội thảo "Chiến lược Marketing hiệu quả với ngân sách nhỏ" qua hình thức hybrid (trực tiếp và trực tuyến), thu hút hàng nghìn chủ quán F&B tham gia.

Đồng hành cùng Gojek trong sự kiện là ông Đỗ Duy Thanh, nhà sáng lập và Giám đốc Công ty Tư vấn FnB Director. Doanh nghiệp hy vọng kinh nghiệm từ vị chuyên gia đầu ngành có thể giúp mang lại nhiều thông tin bổ ích cho các cửa hàng kinh doanh, hỗ trợ họ tối ưu hoạt động và đạt nhiều thành công.

Tại buổi hội thảo, diễn giả Đỗ Duy Thanh nêu những thông tin chuyên sâu và dự báo xu hướng ngành F&B trong năm 2024. Đồng thời, ông hướng dẫn cách xây dựng các chương trình ưu đãi hiệu quả với chi phí thấp, định hướng chiến lược marketing cho các cửa hàng nhỏ, kèm bí quyết quản lý chương trình ưu đãi, chinh phục khách hàng trên nền tảng online.

Theo ông Thanh, khi đưa quán ăn, nhà hàng lên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến, cần suy nghĩ về chương trình ưu đãi và cách thức truyền thông sao cho hiệu quả.

Việc xác định mục đích chạy chương trình khuyến mãi là thu hút khách, giới thiệu món mới hay tăng chi tiêu trên đơn hàng... sẽ giúp bạn dễ đưa ra phương án chính xác, phù hợp. Sau đó, các chủ cửa hàng cần truyền thông về ưu đãi bằng nhiều kênh khác nhau như fanpage, poster tại quán, banner trên ứng dụng đặt đồ ăn... để tối ưu hiệu quả.

"Hoạt động Marketing cần sự có sự hợp lực. Với ngân sách nhỏ, chủ quán nên hướng dẫn để nhân sự cùng truyền thông với mình. Bạn có thể tận dụng nhân viên - những người trực tiếp phục vụ khách hàng, làm đại sứ thương hiệu để giới thiệu về các ưu đãi", ông nhấn mạnh.

Các chủ cửa hàng cũng có thể tận dụng yếu tố truyền miệng thông qua đánh giá, nhận xét trên nền tảng online. Vị chuyên gia khuyên các cửa hàng không nên chùn bước trước những nhận xét tiêu cực từ khách hàng.

Thay vào đó, họ nên cảm ơn vì khách hàng đã chịu phản hồi. Việc cám ơn và cam kết cải thiện cũng giúp tạo ấn tượng tốt, cho thấy vấn đề của khách đã được xử lý nghiêm túc, gia tăng niềm tin.

Theo ông Thanh, nhà hàng nên giữ chữ tín, đảm bảo định lượng, chất lượng sản phẩm, không giảm chi phí bằng mọi giá khi thực hiện ưu đãi. "Mình hào phóng với khách thì khách sẽ hào phóng với mình", ông Thanh nói.

Đồng hành để cùng phát triển

Hợp tác với Gojek từ những những ngày đầu, anh Huỳnh Đại Nam, chủ cửa hàng trà sữa và ăn vặt Oscar cho biết 70% doanh thu của quán đến từ các đơn hàng online. Anh đánh giá cao sự hỗ trợ và lượng khách ổn định từ Gojek.

Tham gia buổi hội thảo, anh Nam cho biết nhờ chuyên gia mà anh có thêm nhiều kiến thức mới để áp dụng vào kinh doanh. Anh cũng thấu hiểu cà phê, trà sữa là những thức uống nhạy cảm về giá, cần điều chỉnh phù hợp. Quan trọng nhất là cần giữ chữ tín khi chạy quảng cáo để không đuổi khách. Theo anh Nam, với khách online, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng món, đóng gói chỉn chu và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng quan điểm, anh Trần Vương Sơn - chủ quán bún đậu Akiso, nhận định đảm bảo chất lượng món ăn là điều tiên quyết trong kinh doanh ẩm thực. Quan trọng là biết cách làm thế nào để người khác biết món ăn của quán mình ngon. "Đây là điều tôi học được từ buổi hội thảo và sẽ áp dụng vào việc kinh doanh sắp tới", Sơn nói.

Về dịch vụ, anh Sơn đánh giá thời gian qua Gojek có nhiều chương trình hỗ trợ đối tác qua các gói khuyến mại, freeship, đồng tài trợ... Trong đó, với chương trình gói hiển thị đang áp dụng ưu đãi lần này, các chủ cửa hàng vừa và nhỏ có cơ hội quảng bá rộng rãi thương hiệu ở mức giá hợp lý.

Đại diện Gojek cho biết ứng dụng quản lý đơn hàng GoFood có tính năng tự tạo khuyến mãi, gồm ưu đãi món, giá trị đơn hàng hoặc chi phí giao hàng. Các cửa hàng có thể triển khai chương trình, hỗ trợ tăng trưởng doanh thu.

Song họ cần cân nhắc hình thức, thời điểm ưu đãi, tính toán doanh thu bằng công thức chuyên gia khuyến nghị và tạo ra chương trình phù hợp với mô hình của mình. Cửa hàng cũng có thể tận dụng các ưu đãi của Gojek về truyền thông để gia tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

Với những giá trị buổi hội thảo mang lại, anh Nam mong có thể được tham gia thêm nhiều sự kiện tương tự, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cùng những đàn anh, đàn chị kinh doanh thành công. Từ đó, anh và những chủ quán khác có thể học hỏi thêm, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

Á Hiên

Nhận hỗ trợ, cập nhật thông tin, chương trình mới nhất từ Gojek, các nhà hàng có thể theo dõi fanpage Hỗ trợ đối tác GoFood tại đây.
Có thể bạn quan tâm
Tỷ phú Ahmeh Bin Sulayem khám phá Jemmia Diamond tại TP HCM

Tỷ phú Ahmeh Bin Sulayem khám phá Jemmia Diamond tại TP HCM

11:00 08/06/2024

Tỷ phú Dubai Ahmeh Bin Sulayem thăm trụ sở Jemmia Diamond TP HCM để trao đổi cơ hội, tiềm năng thị trường kim cương tại Việt Nam, hôm 5/6.

Khiếu nại Vietur: ACV “nhắc nhở” liên danh Hoa Lư tuân thủ luật

Khiếu nại Vietur: ACV “nhắc nhở” liên danh Hoa Lư tuân thủ luật

09:30 10/08/2023

Mới đây, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có phản hồi về kiến nghị của liên danh Hoa Lư liên quan tới gói thầu 5.10 xây dựng nhà ga hành khách sân bay Long Thành với trị giá 35.000 tỷ đồng. Theo đó, ACV cho biết, trên cơ sở hồ sơ dự thầu đã nộp ngày 12/6/2023 của các nhà thầu tham dự, bên mời thầu, tổ chuyên gia lựa chọn nhà thầu đã thực hiện đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật căn cứ các tiêu chí, yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy...

TPHCM: Tiểu thương ở chợ công nhân hết thời thu tiền triệu mỗi ngày

TPHCM: Tiểu thương ở chợ công nhân hết thời thu tiền triệu mỗi ngày

01:10 28/01/2024

Từ mức doanh thu có thể đến hơn chục triệu đồng mỗi ngày vào mùa Tết, năm nay tiểu thương ở khu chợ công nhân cũng méo mặt vì buôn bán ế ẩm, tiền kiếm không đủ để trả mặt bằng.

Khai mạc tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền', người dân tranh thủ mua vì vừa nhiều vừa rẻ

Khai mạc tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền', người dân tranh thủ mua vì vừa nhiều vừa rẻ

19:30 17/06/2023

Trái cây ngon của nhiều vùng miền đã hội tụ về Tuần lễ trái cây 'Trên bến dưới thuyền' vừa được khai mạc ngày 17-6, nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt khách.

Ngân hàng OCB miễn nhiệm Giám đốc Tài chính chỉ sau một năm nhậm chức

Ngân hàng OCB miễn nhiệm Giám đốc Tài chính chỉ sau một năm nhậm chức

08:20 10/06/2024

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa thông báo quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc Tài chính của ông Nguyễn Văn Cường, có hiệu lực từ ngày 15/6/2024, sau khi ông Cường đệ đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động vào ngày 29/5. Ông Cường, người đã đảm nhận vị trí này từ ngày 18/9/2023, sẽ kết thúc nhiệm kỳ sau gần một năm công tác. Trước đó và tháng 4/...

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm của cán bộ liên quan đến 'lâu đài' giữa trung tâm quận Ba Đình

Hà Nội: Xem xét trách nhiệm của cán bộ liên quan đến 'lâu đài' giữa trung tâm quận Ba Đình

12:20 05/12/2023

Liên quan đến vụ 'lâu đài' có nhiều vi phạm trật tự xây dựng trên phố Đội Cấn, Bí thư quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định sẽ xử lý theo đúng quy định, 'không có vùng cấm'.

Nông dân trồng điều ở Đắk Lắk lo âu khi mất mùa, giá giảm mạnh

Nông dân trồng điều ở Đắk Lắk lo âu khi mất mùa, giá giảm mạnh

09:30 23/04/2023

Đắk Lắk - Nhiều nông dân đang thấp thỏm lo âu khi vụ trồng điều năm nay mất mùa và giá lại xuống thấp, lợi nhuận sụt giảm.

Thủ tướng: Quyết tâm hoàn thành đường dây 500kV vào ngày 30/6

Thủ tướng: Quyết tâm hoàn thành đường dây 500kV vào ngày 30/6

07:00 02/04/2024

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Trụ sở Chính phủ với điểm cầu 9 tỉnh có dự án đi qua. Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài (Phố Nối, tỉnh Hưng Yên - Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) có chiều dài khoảng 519 km, tổng mức đầu tư khoảng 22.356 tỷ đồng. Dự án gồm 4 dự án thành phần: Quảng Trạch - Quỳnh Lưu; Quỳnh Lưu - Thanh Hóa; Thanh Hóa - Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 và Nhà máy nhiệt điện Nam Định 1 - Phố Nối. Các dự án...

Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

Tiệm bánh mì Phượng bị phạt 96 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 3 tháng

07:10 04/10/2023

Ngoài nộp phạt 96 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 3 tháng, cơ sở kinh doanh bánh mỳ Phượng còn phải chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra