Gợi ý cách cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO đơn giản

07:10 24/07/2024
Hiện nay, hầu hết các hãng smartphone, trong đó có OPPO đều tích hợp lên sản phẩm của mình tính năng định vị. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết về tính năng này.

Vì sao nên cài định vị điện thoại OPPO?

Trong quá trình sử dụng điện thoại OPPO không tránh được những sự cố không lường trước được như để quên, lạc đường, mất cắp,…. Khi ấy, việc cài đặt tính năng định vị điện thoại là giải pháp vô cùng hữu ích. Với khả năng định vị thông qua GPS, wifi, mạng di động hoặc bluetooth, nó cho biết vị trí chiếc điện thoại đang ở đâu. Điều này thực sự rất tiện dụng, đem lại nhiều lợi ích như:

- Tìm đường nhanh chóng qua việc cài đặt định vị kết hợp với các ứng dụng bản đồ như Google Maps, tránh lạc đường.

- Hỗ trợ cho quá trình tìm kiếm thiết bị khi bỏ quên hoặc chẳng may bị mất, bị đánh cắp được thuận lợi hơn.

- Nắm bắt vị trí của con nhỏ hoặc người thân trong gia đình những lúc khẩn cấp hoặc để đảm bảo họ được an toàn.

- Dễ dàng chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè, người thân để họ biết bạn đang ở đâu, dễ dàng hỗ trợ bạn trong trường hợp cần thiết.

- Xác định khoảng cách và đường đi giữa 2 thiết bị giúp bạn tính toán được thời gian hoặc tìm được đường dẫn đến nơi gặp gỡ.

Hướng dẫn cách cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO đơn giản

Giữa các dòng sản phẩm của OPPO có thể có những giao diện khác nhau. Nhưng trong cách cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO khá giống nhau với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trước hết, bạn vào mục Cài đặt trên điện thoại OPPO -> Chọn Cài đặt bổ sung.

Bước 2: Kế đến, bạn nhấn vào Bảo mật và quyền riêng tư -> Chọn Vị trí -> Gạt nút Dịch vụ định vị sang phải.

Bước 3: Sau đó, bạn kéo thanh trượt xuống hoặc lên tuỳ từng phiên bản, bật chức năng Vị trí/GPS.

Bước 4: Giờ, bạn có thể đăng nhập vào Gmail, dễ dàng chia sẻ vị trí của mình từ Google Maps.

Bật mí cách xem vị trí giữa 2 điện thoại OPPO

Sau khi hoàn tất việc cài định vị trên cả 2 chiếc điện thoại OPPO, để xem vị trí của thiết bị, bạn tiến hành theo 1 trong 2 cách sau:

Sử dụng trình duyệt Internet

Bạn có thể sử dụng trình duyệt web để xem vị trí hiện tại của điện thoại OPPO thông qua việc truy cập vào đường dẫn Tại đây. Sau đó, bạn nhấn vào Chấp nhận với điều kiện, quy định của Google và đăng nhập vào tài khoản Google trên thiết bị cần định vị là biết được vị trí chiếc điện thoại.

Sử dụng ứng dụng Android Device Manager

Android Device Manager là một phần mềm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng. Không chỉ giúp tìm kiếm điện thoại mà nó còn bảo vệ các thông tin, dữ liệu nếu chẳng may máy bị thất lạc hay mất cắp bằng cách hỗ trợ bạn khoá hoặc xoá các dữ liệu từ xa.

Bạn có thể dễ dàng tải và cài đặt ứng dụng Android Device Manager về điện thoại của mình từ CH Play. Sau khi mở phần mềm lên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google, chọn Chỉ cho phép khi dùng ứng dụng sẽ thấy được vị trí chiếc điện thoại xuất hiện trên bản đồ.

Đôi điều lưu ý khi cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO

Mặc dù đem lại khá nhiều lợi ích nhưng trước khi áp dụng cách cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Nếu thiết bị là của người khác thì bạn cần phải thông báo cho họ và nhận được sự chấp thuận về việc cài định vị này nhằm đảm bảo quyền riêng tư.

- Sử dụng tính năng định vị đúng mục đích, tránh cài định vị để theo dõi lộ trình của người khác.

- Khi không sử dụng, bạn hãy tắt tính năng định vị để tránh hao pin hoặc gặp gián đoạn trong lúc sử dụng điện thoại OPPO.

- Nếu dùng ứng dụng định vị từ bên thứ 3 thì bạn cần chọn lựa cẩn thận, chỉ cài đặt và sử dụng ứng dụng tin cậy nhằm tránh bị kẻ gian đánh cắp dữ liệu.

Trên đây là hướng dẫn cách cài định vị giữa 2 điện thoại OPPO. Hy vọng qua đó, bạn sẽ biết thêm một tính năng thú vị, giúp kiểm soát, quản lý điện thoại được hiệu quả, thuận tiện hơn.

Có thể bạn quan tâm
Quái vật megalodon hay cá mập trắng bơi nhanh hơn?

Quái vật megalodon hay cá mập trắng bơi nhanh hơn?

06:20 29/07/2024

Quái vật tiền sử megalodon bơi nhanh hơn một chút so với cá mập trắng, theo kết quả nghiên cứu dựa vào nha bì như dấu hiệu hé lộ tốc độ săn mồi của chúng.

Twitter quỵt hàng triệu USD tiền thưởng của nhân viên

Twitter quỵt hàng triệu USD tiền thưởng của nhân viên

08:20 24/12/2023

Ngày 23/12, Reuters dẫn cáo trạng của Tòa án liên bang quận Bắc California cho biết, Thẩm phán liên bang Vince Chhabria đã bác bỏ biện hộ của Twitter (hiện là X), đối với vụ kiện công ty vi phạm hợp đồng lao động do cựu nhân viên Mark Schobinger đưa ra vào tháng 6 là có cơ sở. Ông Mark Schobinger là giám đốc cấp cao mảng bồi thường của Twitter trước khi rời công ty hồi tháng 5/2023. Theo đơn kiện của Schobinger, trong khoảng thời gian tỷ phú...

Vạch kẻ đường chằng chịt khiến tài xế giảm tốc độ?

Vạch kẻ đường chằng chịt khiến tài xế giảm tốc độ?

19:20 27/08/2023

Một thị trấn nhỏ ở miền tây nước Pháp đang gây chú ý vì kẻ giữa giao lộ đông đúc những vạch kẻ đường trắng chồng chéo nhằm khiến người lái xe bối rối, phải chạy chậm để không phạm luật giao thông.

2 di chiếu Ung Chính bí mật để lại giúp Càn Long vững vàng trị vì hơn 60 năm

2 di chiếu Ung Chính bí mật để lại giúp Càn Long vững vàng trị vì hơn 60 năm

05:00 01/05/2023

Trong số các vị hoàng đế của nhà Thanh, Ung Chính được đánh giá là vị hoàng đế tận tụy nhất. Suốt thời gian trị vì, Ung Chính luôn áp dụng chính sách cần kiệm, quyết liệt trong việc chống tham nhũng, cải cách quản lý hành chính để tạo ta một triều đình hoạt động hiệu quả nhất. Quả thật, đất nước Trung Hoa dưới thời của ông đã đạt đến thời kỳ thịnh vượng. Nhiều người nói rằng, đóng góp lớn nhất của Khang Hy là mở rộng lãnh thổ nhà Thanh còn thời...

TikTok bị cáo buộc gửi dữ liệu người dùng về ByteDace Trung Quốc

TikTok bị cáo buộc gửi dữ liệu người dùng về ByteDace Trung Quốc

09:50 28/07/2024

Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng TikTok đã thu thập quan điểm của người dùng về những vấn đề gây chia rẽ, sau đó trao đổi với các kỹ sư ByteDance ở Trung Quốc.

Trung Quốc thử động cơ chính của tên lửa phục vụ sứ mệnh lên Mặt Trăng

Trung Quốc thử động cơ chính của tên lửa phục vụ sứ mệnh lên Mặt Trăng

09:10 24/07/2023

Động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu phản lực oxy lỏng lớp 130 tấn sẽ được sử dụng cho tên lửa đẩy Trường Chinh-10 của Trung Quốc trong các sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Cận cảnh loài nhện sói trong khu vườn của chúng ta

Cận cảnh loài nhện sói trong khu vườn của chúng ta

08:00 14/05/2024

Trong cuộc thi ảnh toàn cầu năm 2023 (The Nature Conservancy annual contest) về chủ đề bảo tồn thiên nhiên hoang dã, bức ảnh đoạt giải nhất hạng mục côn trùng và loài nhện (Insects & Arachnids) mang tên “Wolf Spider Mama” (Nhện sói mẹ).

Chở người say rượu bằng xe máy cũng có thể bị phạt

Chở người say rượu bằng xe máy cũng có thể bị phạt

20:30 05/05/2023

Không phải cứ say rượu lái xe mới nguy hiểm. Đôi khi, tài xế tỉnh táo dùng xe máy chở người say cũng vậy.

Hồ nước 'bom nổ chậm' đe dọa hàng triệu người

Hồ nước 'bom nổ chậm' đe dọa hàng triệu người

15:30 19/01/2024

Đáy hồ Kivu, một trong những hồ lớn ở châu Phi, chứa khí carbon dioxide và methane dễ cháy, có thể gây nguy hiểm cho vô số cộng đồng dân cư.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới