Giới trẻ 'cắm trại' xuyên đêm xếp hàng, vạ vật chờ mua Labubu

13:50 16/08/2024

5h sáng 16-8, chị Lê Thị Ngọc Bích (sống tại quận 7, TP.HCM) đưa con gái đến trung tâm thương mại cách nhà vài km để ‘săn’ Labubu.

4h ngày 16-8, giới trẻ TP.HCM đã đợi hàng dài trước cửa trung tâm thương mại để ‘săn’ Labubu - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG TUẤN

Chị Bích cho hay con gái chị đang học lớp 5. Xem thông tin về con "quái vật răng thỏ" đang gây sốt trên mạng, cô bé rất mê mẩn, mong muốn có một con. Vì thế chị quyết tâm dành trọn một ngày để đưa con gái đi "săn" con Labubu đầu tiên.

Labubu là món đồ chơi nghệ thuật do nghệ sĩ Hong Kong tên Kasing Lung thiết kế vào năm 2015. Món đồ chơi này được lấy cảm hứng từ con quái vật có răng nhọn của thần thoại Bắc Âu. Khoảng hai tháng nay, món đồ chơi này khiến dân mạng phát sốt, dẫn tới tình trạng "cháy hàng" khắp mọi nơi.

Tại trung tâm thương mại ở quận 7, một số mặt hàng sẽ được lên kệ trở lại từ ngày 15-8 với giá gốc. Vì vậy, rất nhiều bạn trẻ có mặt từ sớm để mua Labubu.

Theo tìm hiểu của phóng viên, có gần 500 người tại TP.HCM đứng xếp hàng từ lúc rạng sáng.

Một số người tranh thủ ngủ một lát trước giờ mở bán

"Trên mạng em thấy mọi người bán rất nhiều giá khác nhau: 700.000 đồng, 900.000 đồng, hơn 1 triệu đồng cũng có. Khi tới đây mua trực tiếp thì giá chỉ có 380.000 đồng", bé Phương Anh (con gái chị Bích) chia sẻ. Ngồi kế bên, chị Bích cho biết từ hôm qua đến nay tiền taxi đi lại 4-5 chuyến cũng bằng tiền mua Labubu bên ngoài. Vì thương con gái, chị cũng đành chiều con.

Mẹ con chị Bích được bảo vệ cho bốc số mua hàng, chờ đến 9h sáng cửa hàng mở cửa. Mỗi số chỉ được mua hai món hàng bất kỳ. Chị Bích vẫn nơm nớp sợ mình đến sau dù cầm trong tay lá số vẫn không mua được hàng. Ngày hôm trước, nhiều người cho biết họ đến từ 2h sáng nhưng vẫn tay không ra về.

Trong khi đó 20 người đến đầu tiên được mua những gì mình thích mà không sợ bị "cháy hàng". Nguyễn Thị Tuyết Hương (30 tuổi, đến từ quận Bình Tân) cảm thấy may mắn khi nằm trong tốp này. Để được như vậy, chị và cháu trai đã trải bạt ngủ tại trung tâm thương mại từ 18h hôm qua.

"Chúng tôi chỉ nằm ở vị trí cuối bảng của top 20. Có nhiều người đã đứng xếp hàng từ 15-16h chiều hôm trước", chị kể.

Gia đình chị Tuyết Hương may mắn được nằm trong "ô đỏ". Đây là ô dành cho 20 người tới sớm nhất, được tha hồ mua Labubu theo ý thích mà không sợ hết hàng

Theo chị, thời gian chờ đợi rất vất vả. Chị mua thức ăn, quạt, bạt ni lông… từ trước để "cắm trại" ngay tại trung tâm thương mại. Nếu muốn đi vệ sinh, chị nhờ một người giữ chỗ giúp để ghé các cửa hàng tiện lợi gần đó. Suốt cả đêm chị không ngủ được vì ồn ào lẫn nôn nao. Chị đi bộ vòng vòng cho khuây khỏa, trò chuyện cùng những người cũng chờ đợi xung quanh… Thi thoảng, chị còn ngồi chơi bài để tránh buồn chán.

Hỏi lý do mê Labubu, chị Hương cho biết em của chị cực kỳ mê con "quái vật răng thỏ" này. Chị cũng cảm thấy Labubu dễ thương, đang sốt nên muốn "đu trend". "Có một con rồi bạn sẽ muốn mua con khác", chị nói.

Trong khi đó Lê Thị Yến Nhi (26 tuổi, huyện Hóc Môn) cùng 3 người thân trong gia đình thay phiên nhau tìm mua đồ ăn, đi vệ sinh… ở khắp nơi. Họ kỳ vọng sẽ "săn" được 5-6 con mang về để không bõ công xếp hàng từ tối hôm trước.

"Hiện tại có rất nhiều tình trạng hàng giả, chưa kể giá của món đồ này cũng bị đội lên rất nhiều. Do đó nhà tôi đến đây với hy vọng mua được một số lượng kha khá", cô kể.

Yến Nhi cho biết không khí trước cửa trung tâm thương mại từ đêm tới sáng sớm hôm nay rất náo nhiệt. Dù mệt mỏi nhưng ai cũng rất phấn khởi. Em trai của Nhi mới học lớp 4 cũng tham gia vào trận chiến săn hàng này vì quá mê Labubu.

Mai Duy Minh Khang (29 tuổi, đến từ Đà Lạt) cho biết anh và vợ bắt xe đến đây từ sớm nhưng không thể ngủ được vì xe tải chạy qua quá ồn.

"Hai vợ chồng ăn dầm nằm dề vì không có chỗ ở. Nhưng đành chấp nhận vì mua ở đây giá sẽ rẻ hơn mua qua trung gian rất nhiều lần. Tôi đã sở hữu 8 con ở nhà và vài con chưa được "đập hộp". Lần này chúng tôi hy vọng sẽ săn được Labubu ver 2 có màu pastel xinh xắn hoặc Labubu hoa cúc. Dù vất vả đến đâu, tôi cũng chịu để thỏa mãn đam mê của mình", anh nói.

Có thể bạn quan tâm
Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

08:20 26/07/2023

Tối 25/7, Tỉnh Đoàn Bắc Giang tổ chức thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn.

Bệnh viện Hồng Ngọc phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Bệnh viện Hồng Ngọc phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

08:20 02/01/2024

Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp nhận hồ sơ đăng ký phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, dị tật bẩm sinh và di chứng, biến dạng sau chấn thương từ ngày 1/1/2024.

Hoa khôi sinh viên Cần Thơ sẽ nhận thưởng 400 triệu đồng

Hoa khôi sinh viên Cần Thơ sẽ nhận thưởng 400 triệu đồng

17:20 12/07/2023

Hội thi học sinh, sinh viên thanh lịch TP. Cần Thơ lần thứ VII, năm 2023 năm nay có tổng giải thưởng tiền mặt và quà giá trị trên 1 tỷ đồng, trong đó danh hiệu Hoa khôi dự kiến sẽ nhận thưởng 400 triệu.

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu năm 2023

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô tiêu biểu năm 2023

14:20 19/03/2024

“Thành tích và chiến công của các cá nhân được tuyên dương thể hiện sự đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và là động lực để các thế hệ thanh niên Công an Thủ đô (CATĐ) phấn đấu vươn lên, khắc họa sinh động phẩm chất của thanh niên CATĐ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội chia sẻ.

Người Việt kể nỗi hoảng loạn giữa động đất ở Nhật

Người Việt kể nỗi hoảng loạn giữa động đất ở Nhật

17:00 02/01/2024

Cảnh báo trên điện thoại reo inh ỏi khiến Đức Phú choàng tỉnh, cũng là lúc anh nhận ra tòa nhà mình đang ở rung lắc dữ dội.

Chủ hàng rong ở Hội An chửi khách 'biến đi' đã bị dẹp quầy vì hoạt động không phép

Chủ hàng rong ở Hội An chửi khách 'biến đi' đã bị dẹp quầy vì hoạt động không phép

10:10 18/03/2024

Một khách du lịch phản ánh việc tới Hội An ghé mua khoai tây chiên trên đường Lê Lợi nhưng bị người bán hàng chửi té tát. Sau khi nhận thông tin, chủ tịch UBND TP Hội An đã kiểm tra.

Lê Sa Long vẽ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

Lê Sa Long vẽ tranh tưởng nhớ 56 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

09:50 18/09/2023

Để tưởng nhớ 56 nạn nhân đã mất trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, đồng thời tri ân lực lượng tham gia công tác cứu nạn, họa sĩ Lê Sa Long đã vẽ bộ tranh đầy cảm xúc trong gần 3 ngày.

Bức tượng La Hán 'cạn lời' ở Trung Quốc bỗng gây sốt

Bức tượng La Hán 'cạn lời' ở Trung Quốc bỗng gây sốt

13:10 16/03/2024

Tác phẩm mô phỏng vị La Hán Trầm Tư được điêu khắc vào những năm 1940 bỗng được giới trẻ Trung Quốc thích thú.

Phòng gym cấm cửa các 'bà thím'

Phòng gym cấm cửa các 'bà thím'

11:50 18/06/2024

Tấm biển 'Không cho phép các ajumma' và 'Chỉ phụ nữ có học thức, thanh lịch mới được phép vào' tại một phòng gym ở Incheon đang gây tranh cãi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới