Bệnh viện Hồng Ngọc phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

08:20 02/01/2024

Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp nhận hồ sơ đăng ký phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, dị tật bẩm sinh và di chứng, biến dạng sau chấn thương từ ngày 1/1/2024.

Các mặt bệnh nằm trong khuôn khổ chương trình bao gồm: dị tật bẩm sinh vùng đầu - mặt - cổ, xương hàm và tay chân (như: dị tật tai nhỏ, dị tật không có vành tai, hở môi – vòm miệng, di chứng/biến dạng do hở môi vòm miệng, phì đại xương hàm, thiểu sản xương hàm, lệch hàm, nang rò khe mang vùng cổ, tịt/hẹp cửa mũi sau, thừa ngón, thiếu ngón, khèo tay – chân...). Các di chứng, biến dạng sau chấn thương, tai nạn vùng mặt (như: biến dạng mũi, gãy xương ổ mắt, gãy xương cung tiếp gò má...). Ngoài ra còn một số bệnh lý khác (như: u tuyến nước bọt mang tai, u thanh quản...)

Chương trình do bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc phối hợp với 2 tổ chức từ thiện lớn Facing The World (Anh Quốc) và NUOY (Mỹ). Ảnh: Bệnh viện Hồng Ngọc

Bệnh nhân tham gia chương trình sẽ được các chuyên gia thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh. Những trường hợp đủ điều kiện sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.

Theo đó, tất cả những bệnh nhân thuộc nhóm đối tượng kể trên, sau khi được các chuyên gia, bác sĩ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng và kết luận đủ điều kiện, sẽ được miễn phí 100% chi phí các hạng mục: phí khám sàng lọc ban đầu bao gồm các chỉ định lâm sàng và cận lâm sàng, chụp chiếu, xét nghiệm, khám chuyên khoa khác (nếu cần); Công mổ và gây mê; Chi phí khác liên quan đến phẫu thuật: vật tư tiêu hao, thuốc men, phòng lưu viện và các chỉ định khác do bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân liên quan đến ca phẫu thuật...

Facing The World và Nuoy Reconstructive International là hai tổ chức y tế phi chính phủ được thành lập với mục đích chữa trị và phẫu thuật miễn phí cho những trẻ em mắc dị tật sọ mặt và chân tay nhưng không có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các tổ chức này còn hỗ trợ về kỹ thuật, đào tạo phẫu thuật tạo hình chuyên môn cao cho các bác sĩ tại Việt Nam. Đến nay, Facing The World đã có quan hệ đối tác với 3 bệnh viện lớn tại Việt Nam là bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Quân Đội 108 và bệnh viện Hồng Ngọc.

"Chắp cánh ước mơ" được tổ chức thường niên do bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc phối hợp và được cố vấn chuyên môn từ hai tổ chức từ thiện lớn Facing The World (Anh) và Nuoy Reconstructive International (Mỹ). Sau gần 10 năm thực hiện, đến nay chương trình đã tạo cơ hội cho hơn 1.000 bệnh nhân được thăm khám bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật và thực hiện phẫu thuật cho gần 300 ca bệnh có đủ điều kiện phẫu thuật.

Yên Chi

Thông tin chi tiết về chương trình, có thể tham khảo tại đây

Hoặc liên hệ hotline 093.223.2017 và email ctxh@hongngochospital.vn

Có thể bạn quan tâm
Những lớp học Mùa hè xanh đặc biệt

Những lớp học Mùa hè xanh đặc biệt

12:30 04/07/2023

TP - Trong Chiến dịch Mùa hè xanh của Đoàn trường ĐH Thể dục Thể thao Đà Nẵng năm nay, các tình nguyện viên trực tiếp đứng lớp truyền cho học sinh các kỹ năng cần thiết như bơi, phòng tránh đuối nước, xâm hại tình dục, bạo lực học đường…

Trải nghiệm nhịp sống học sinh, sinh viên thế hệ mới

Trải nghiệm nhịp sống học sinh, sinh viên thế hệ mới

09:50 08/01/2024

Ngày hội học sinh, sinh viên toàn quốc - Connect Fest 2024 với không gian tưng bừng cùng nhiều hoạt động, sân chơi trong cả ngày 7-1 tại Nhà văn hóa Sinh viên (khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM).

Lễ hội Thái bình xướng ca-Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

Lễ hội Thái bình xướng ca-Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia

16:00 28/04/2023

Lễ hội Thái bình xướng ca mang những đặc trưng tiêu biểu nhất cho văn hóa dân gian, trong đó văn hóa làng gắn kết, hòa quyện với văn hóa dòng họ, văn hóa gia đình trở thành những giá trị truyền thống.

Thiếu nhi mong có môi trường mạng an toàn, lành mạnh

Thiếu nhi mong có môi trường mạng an toàn, lành mạnh

06:00 14/05/2023

Tại kỳ họp Hội đồng trẻ em chuẩn bị cho buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố, Thường trực Thành Đoàn - Hội đồng Đội TPHCM nhìn nhận những ý kiến, trao đổi của các bạn thiếu nhi, học sinh tại kỳ họp rất xác đáng và có thể áp dụng triển khai ngay trong mùa hè này. Trong đó có việc tiếp thu, phát huy những trend tích cực trên không gian mạng, với sự tham gia của chính các bạn thiếu nhi.

Đối mặt 7 năm tù vì đánh giá sản phẩm tiêu cực trên mạng

Đối mặt 7 năm tù vì đánh giá sản phẩm tiêu cực trên mạng

10:40 01/04/2024

Người phụ nữ Nigeria đang bị cáo buộc vi phạm luật tội phạm mạng sau khi đánh giá tiêu cực về một lon cà chua nghiền trên mạng xã hội.

Đại học Y Dược TP HCM lần đầu tuyển sinh bằng điểm SAT

Đại học Y Dược TP HCM lần đầu tuyển sinh bằng điểm SAT

05:30 13/04/2024

Năm 2024, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm SAT với hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt.

Phát hiện ổ dịch thủy đậu ở Đắk Lắk với hàng chục trẻ em mầm non mắc bệnh

Phát hiện ổ dịch thủy đậu ở Đắk Lắk với hàng chục trẻ em mầm non mắc bệnh

20:40 26/01/2024

Ngày 26.1, Trung tâm Y tế huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk thông tin, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận một ổ dịch thủy đậu tại trường mầm non...

Xương cá mắc trong phổi người đàn ông ba tháng

Xương cá mắc trong phổi người đàn ông ba tháng

11:40 23/05/2024

Ông Hoàng, 44 tuổi, ho khạc ra máu kéo dài, có đờm, khó thở, bác sĩ phát hiện mảnh xương cá mắc kẹt trong phổi.

Phòng khám ép người bệnh chuyển tiền khi phá thai bị phạt hơn 200 triệu đồng

Phòng khám ép người bệnh chuyển tiền khi phá thai bị phạt hơn 200 triệu đồng

16:30 10/10/2023

Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt hơn 200 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng Phòng khám đa khoa Y học Sài Gòn - nơi từng ép người bệnh chuyển 29 triệu đồng trên bàn phá thai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới