Bức tượng La Hán 'cạn lời' ở Trung Quốc bỗng gây sốt

13:10 16/03/2024

Tác phẩm mô phỏng vị La Hán Trầm Tư được điêu khắc vào những năm 1940 bỗng được giới trẻ Trung Quốc thích thú.

Bức tượng "La Hán cạn lời" gây sốt các trang mạng xứ Trung - Ảnh: Sohu

Gây sốt bởi biểu cảm độc đáo, bức tượng "La Hán cạn lời" được trưng bày ở Bảo tàng gốm sứ Cảnh Đức Trấn ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã thu hút vô số khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ đến tham quan, check-in.

Không gian trưng bày tượng của 18 vị La Hán ở bảo tàng - Ảnh: Sina

Tác phẩm độc đáo này là một trong 18 tác phẩm điêu khắc La Hán (Tượng mười tám vị La Hán dưới màu men) trưng bày ở bảo tàng, được thực hiện bởi bậc thầy điêu khắc gốm sứ, ông Zeng Longsheng.

Đây là một nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo dựng các vị thần, chư Phật, La Hán và các nhân vật lịch sử. Tác phẩm của ông mang giá trị nghệ thuật cao, với những đường nét tinh xảo, sống động.

Rất nhiều khách đến tham quan, check-in với bức tượng mô phỏng vị La Hán Trầm Tư - Ảnh: Sohu

Bức tượng gây sốt là tác phẩm mô phỏng vị La Hán Trầm Tư, được đặt cố định trong phòng triển lãm ở tầng 6 của bảo tàng. Tác phẩm khắc họa hình ảnh vị La Hán đang thiền định, đôi mắt nhắm hờ cùng với biểu cảm "không thể nói lên lời".

Từ khi có nhiều người đến tham quan, bức tượng của các vị La Hán xung quanh cũng được yêu thích không kém. Trên thực tế, các vị La Hán được khắc họa với những nét mặt sống động, biểu cảm giống y như thật.

Các vị La Hán được khắc họa với những đường nét tinh xảo, sống động - Ảnh: QQ News

Nhờ hiệu ứng lan truyền của mạng xã hội mà đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan và "check-in" cùng tượng của các vị La Hán.

TIN LIÊN QUAN
  • Ghé núi Thiên Mã, chiêm bái tượng Phật Quan Âm cao nhất Đông Nam Á

Theo thống kê từ Đài truyền hình trung ương CCTV, nửa đầu năm 2023, bảo tàng đón hơn 670.000 lượt khách trong đó hơn 75% là giới trẻ.

Chính người dân địa phương ở Cảnh Đức Trấn cũng cho biết đây là một hiện tượng "chưa từng thấy".

Nhận thấy hiệu ứng khả quan, tháng 11-2023, Bảo tàng Gốm sứ Cảnh Đức Trấn cùng kết hợp với nhãn hiệu Heytea để cho ra mắt sản phẩm Buddha's Tea Latte được in hình 3 vị La Hán nổi tiếng trên mạng.

Ngay khi ra mắt, sản phẩm liền đứng số 1 trong tìm kiếm nóng trên Weibo.

Những ly nước được thiết kế, lấy cảm hứng từ ba vị La Hán - Ảnh: Sohu

Trên các diễn đàn Trung Quốc, có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, bên cạnh những người thích thú, hào hứng với sản phẩm này thì ý kiến trái chiều cho rằng bảo tàng không nên lạm dụng những hình ảnh tôn giáo để quảng bá hay bán hàng.

Bảo tàng gốm sứ Cảnh Đức Trấn được xây dựng vào năm 1980, hiện đang lưu giữ hơn 5000 hiện vật, những tư liệu lịch sử về gốm sứ và các bộ sưu tập quý giá về tranh vẽ, thư họa...Nơi đây còn được xem là thủ phủ của gốm sứ Trung Quốc.

Theo QQ News, tác phẩm Mười tám vị La Hán được trưng bày ở bảo tàng được mô phỏng từ các La Hán nổi tiếng trong truyền thuyết Phật giáo, hộ trì chánh pháp, trường tồn ở thế gian và đều là đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

Có thể bạn quan tâm
Sắc màu tuổi trẻ ở Ngày hội của những người tình nguyện

Sắc màu tuổi trẻ ở Ngày hội của những người tình nguyện

20:10 06/08/2023

Khoảng 2.500 chiến sĩ tình nguyện các chiến dịch, chương trình đã cùng hội ngộ tại Ngày hội của những người tình nguyện TP.HCM hôm nay 6-8.

'Tỏa sáng' chương trình nghệ thuật tôn vinh thành phố mang tên Bác

'Tỏa sáng' chương trình nghệ thuật tôn vinh thành phố mang tên Bác

06:10 03/07/2023

47 năm Thành phố Sài Gòn-Gia Định chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố trở thành một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục... đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế.

Bé trai 10 tuổi vẽ tranh về sư Thích Minh Tuệ thu hút người xem

Bé trai 10 tuổi vẽ tranh về sư Thích Minh Tuệ thu hút người xem

06:40 31/05/2024

Chưa được đào tạo bài bản nhưng một bé trai ở Đắk Lắk đã vẽ được nhiều bức tranh hút triệu view. Đặc biệt, cậu vẽ bức tranh về sư Minh Tuệ với những vết sần dưới bàn chân khiến người xem xúc động.

Bế mạc Hội báo toàn quốc 2023: Báo Tuổi Trẻ giành giải B Bìa báo Tết ấn tượng

Bế mạc Hội báo toàn quốc 2023: Báo Tuổi Trẻ giành giải B Bìa báo Tết ấn tượng

03:00 20/03/2023

Lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2023 đã diễn ra chiều 19-3 tại Hà Nội, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. Báo Tuổi Trẻ đạt giải B giải Bìa báo Tết ấn tượng.

Tranh luận tiêu chí 'thu nhập cao' khi chọn chồng

Tranh luận tiêu chí 'thu nhập cao' khi chọn chồng

07:50 13/06/2024

Thu Hà quyết định chia tay mối tình đầu sau 7 năm yêu để cưới một chàng trai khác sự nghiệp vững vàng, có nhà Hà Nội, theo đuổi cô hơn một năm qua.

Quảng Ninh nêu lý do dừng chương trình biểu diễn 'Tình ca mùa Hạ'

Quảng Ninh nêu lý do dừng chương trình biểu diễn 'Tình ca mùa Hạ'

18:30 19/05/2023

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh, chương trình “Tình ca mùa Hạ” tại thành phố Hạ Long bị dừng tổ chức vào tối 20/5 do vi phạm quy định của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

'Bị dọa đánh vì không nhường đường cho người vượt đèn đỏ'

'Bị dọa đánh vì không nhường đường cho người vượt đèn đỏ'

10:50 24/10/2023

'Dừng chờ đèn đỏ, tôi bị một phụ huynh đèo con nhỏ bấm còi, chửi bới, dọa đánh vì không chịu tránh đường cho họ leo vỉa hè để vượt'.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc bác bỏ đề xuất mới của chính phủ

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc bác bỏ đề xuất mới của chính phủ

15:40 22/04/2024

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) bác bỏ đề xuất trao quyền tự chủ tuyển sinh cho các trường y của chính phủ, khiến căng thẳng y tế tiếp tục bị đẩy cao.

Hồ sơ bị ngâm quá lâu, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xin gặp lãnh đạo tỉnh

Hồ sơ bị ngâm quá lâu, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh xin gặp lãnh đạo tỉnh

14:00 25/03/2023

Quảng Ninh - 8 tháng kể từ khi đề xuất xin mở lại những sản phẩm du lịch từng được du khách ưa dùng trên vịnh Hạ Long và các sở,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra