Giải quyết ổ gà theo cách dở khóc dở cười, cư dân bức xúc

14:20 04/09/2024

Cách giải quyết ổ gà khó tin, làm dấy lên nghi vấn về việc lãng phí ngân sách của chính quyền địa phương.

Hội đồng hạt Hampshire (Anh) vấp phải làn sóng phản đối kịch liệt từ người dân trước cách giải quyết ổ gà khó tin. Người dân trong vùng đã rất "chưng hửng" khi nhìn thấy cảnh tượng này - Ảnh: Solent News/Mirror

Theo tờ Mirror của Anh, người dân thị trấn Lymington (hạt Hampshire) ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh tượng "dở khóc dở cười" trên đường Avenue.

Con đường này vốn xuống cấp trầm trọng với hàng loạt ổ gà. Sau thời gian dài kiến nghị chính quyền địa phương sửa đường, người dân nơi đây bàng hoàng nhận ra biện pháp được Hội đồng hạt Hampshire đưa ra chỉ là dùng sơn vàng kẻ vạch đôi qua những chỗ hư hỏng.

Ông Jack Davies - người đứng đầu vùng Lymington và Pennington - bức xúc cho biết, ông đã gửi email tới bộ phận quản lý đường bộ của Hội đồng hạt Hampshire từ tháng 3 để bày tỏ lo ngại về việc kẻ vạch sơn lên mặt đường xuống cấp.

"Tôi đã nhắc Hội đồng hạt Hampshire rằng họ cần sửa chữa các ổ gà trước khi kẻ vạch. Họ đã tiếp thu ý kiến, song vẫn tiếp tục sơn lên các ổ gà. Hết sức vô lý", ông Davies cho hay.

Ông cũng nhấn mạnh toàn bộ con đường là một mớ hỗn độn và cần được sửa chữa lại toàn bộ. Tuy nhiên, yêu cầu này dường như đã bị phớt lờ.

Vị thị trưởng cho rằng động thái trên của Hội đồng hạt Hampshire là "lãng phí tiền đóng thuế của người dân".

Đây không phải lần đầu có chính quyền chọn "sửa" ổ gà bằng cách kẻ vạch. Trước đó, Hội đồng North Somerset từng phải lên tiếng xin lỗi vì kẻ vạch vàng quanh ổ gà thay vì xử lý thực sự - Ảnh: Somerset Live

Ông Paul Whatley - một người dân thị trấn - nói với Mirror: "Các biển báo xuất hiện cho thấy họ sẽ tạm đóng cửa con đường. Chúng tôi cứ nghĩ rằng họ đang sửa đường. Hóa ra họ chỉ sơn đè lên. Thật khủng khiếp. Phải có ít nhất nửa tá ổ gà trên đường Avenue. Có ổ gà dài tới 60-90cm, sâu 2-3cm".

  • Ổ gà cũng có thể làm hỏng hệ thống lái trên hơn 200.000 chiếc Nissan SentraĐỌC NGAY

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận, Hội đồng hạt Hampshire lên tiếng giải thích, việc sơn lên các ổ gà là một phần của kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông liên quan đến trường học địa phương.

Theo đại diện Hội đồng hạt Hampshire, việc sơn vạch vàng song song nhằm "ngăn chặn việc đậu xe bên ngoài cổng trường vào giờ đưa đón học sinh, đồng thời ngăn chặn việc đậu xe trên các tuyến phố, cản trở lối ra vào nhà của người dân".

Đồng thời, ông cũng giải thích chưa thể sửa những chỗ hư hỏng bởi có "những thách thức về việc lên kế hoạch và phối hợp giữa các nhà thầu và dự án". Vị đại diện này trấn an người dân rằng "chúng tôi cam kết khắc phục kịp thời những chỗ hư hỏng trên đường để đảm bảo sự an toàn và thuận tiện cho cư dân".

Có thể bạn quan tâm
Xe 'hổ vồ' chạy lấn làn trên cao tốc, suýt gây tai nạn

Xe 'hổ vồ' chạy lấn làn trên cao tốc, suýt gây tai nạn

15:00 04/06/2024

Trao đổi với Báo Lao Động, bạn đọc Tuấn Thành chia sẻ tình huống thót tim với xe 'hổ vồ' (tên gọi khác của dòng xe tải Howo) chạy lấn...

'Báo chí khó giữ chân người đọc nếu không dùng công nghệ'

'Báo chí khó giữ chân người đọc nếu không dùng công nghệ'

17:40 25/01/2024

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho rằng công nghệ và kể chuyện qua thị giác đang trở thành xu thế quan trọng của báo chí.

Vụ cá mập tấn công người khủng khiếp nhất trong lịch sử

Vụ cá mập tấn công người khủng khiếp nhất trong lịch sử

07:00 13/05/2023

Trong Thế chiến thứ hai, vụ chìm tàu hải quân Mỹ khiến 150 người thiệt mạng do bị cá mập tấn công được cho là khủng khiếp nhất trong lịch sử.

Sự cố 'sập đám mây' của Microsoft cho thấy Internet mong manh thế nào

Sự cố 'sập đám mây' của Microsoft cho thấy Internet mong manh thế nào

09:20 20/07/2024

Một bản cập nhật từ đối tác của Microsoft có thể làm gián đoạn hệ thống hàng không toàn cầu đã phơi bày sự mong manh của hệ thống Internet.

Đào tạo bán dẫn ở Việt Nam: Cần quay về khoa học cơ bản, đừng 'ăn xổi'

Đào tạo bán dẫn ở Việt Nam: Cần quay về khoa học cơ bản, đừng 'ăn xổi'

05:50 04/06/2024

'Ở Việt Nam hiện nay đang có xu hướng rất nhiều trường đại học mở ra trung tâm đào tạo về thiết bị chip. Tôi chỉ đặt một câu hỏi là chúng ta học về chip xong thì ai sẽ thuê chúng ta về thiết kế chip?' - đó là câu hỏi thẳng thắn của ông Lê Minh Quốc, kỹ sư MK Group, người có 42 năm kinh nghiệm trong ngành bán dẫn tại một sự kiện vừa qua ở Hà Nội. Được biết, ông Quốc cùng MK Group cũng đã góp phần vào việc đưa hàng chục triệu căn cước công dân gắn...

Xe ben thản nhiên đi ngược chiều trên cao tốc hai làn, xe con né hú hồn

Xe ben thản nhiên đi ngược chiều trên cao tốc hai làn, xe con né hú hồn

08:00 06/06/2024

Nếu tài xế xe con không có phản xạ tốt và bình tĩnh khi bất ngờ phát hiện ra xe ben đi ngược chiều, rất có thể một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên cao tốc.

Hà Lan viện trợ Cần Thơ thu gom tái chế rác thải nhựa trên sông

Hà Lan viện trợ Cần Thơ thu gom tái chế rác thải nhựa trên sông

16:50 28/05/2024

TP Cần Thơ vừa có quyết định phê duyệt đưa vào vận hành thí điểm mô hình thu gom tái chế rác thải nhựa trên sông bằng bẫy rác. Địa điểm được chọn thực hiện trên rạch Cái Khế (phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều).

Một sở ở Hà Nam bị thanh tra chỉ ra có dữ liệu số hoá rất thấp

Một sở ở Hà Nam bị thanh tra chỉ ra có dữ liệu số hoá rất thấp

09:30 17/06/2024

Ngày 15.6, thông tin từ Thanh tra tỉnh Hà Nam cho hay, cơ quan này vừa có Kết luận thanh tra việc thực hiệc trách nhiệm công vụ của cán...

Nhiều giải pháp bảo tồn ở nơi đa dạng sinh học nhất Việt Nam

Nhiều giải pháp bảo tồn ở nơi đa dạng sinh học nhất Việt Nam

05:00 24/05/2024

Thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, cứu hộ và tái thả hơn một nghìn cá thể động vật hoang dã về tự nhiên, thành lập các tổ tuần tra, gỡ bẫy là những hoạt động được Vườn Quốc gia (VQG) Vũ Quang triển khai trong những năm qua, nhằm bảo tồn một trong những trung tâm đa dạng sinh học lớn nhất Việt Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới