Gia đình 5 người tử nạn thương tâm trên núi tuyết

11:20 13/03/2024

5 thành viên trong cùng gia đình được phát hiện chết cóng trong tư thế nằm gần nhau trên dãy Alps do bão tuyết cuối tuần qua.

Thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở núi Tete Blanche thuộc dãy Alps của Thụy Sĩ tối 10/3, sau khi mất tích trong cơn bão tuyết một ngày trước đó. Danh tính họ gồm ba anh em ruột Jean Vincent Moix, 30 tuổi, David Moix, 27 tuổi và Laurent Moix, 21 tuổi. Ngoài ra, hai nạn nhân khác trong thảm kịch còn có anh họ Marc Moix, 44 tuổi và chú của họ, Joel Moix, 58 tuổi.

Thành viên thứ 6 trong đoàn trượt tuyết được xác định là Emilie Deschenaux, 28 tuổi, bạn gái của David. Balo và ván trượt tuyết của Emilie được phát hiện bên cạnh các thi thể. Việc tìm kiếm cô vẫn đang diễn ra sau khi bị tạm dừng do thời tiết xấu.

Trong cáo phó, vợ chồng nhà Moix cho biết ba con "chỉ đang ngủ bên nhau" sau khi cùng thực hiện đam mê. Cặp vợ chồng cũng không quên nhắc đến Emilie và viết rằng: "Emilie, tình yêu của David, vẫn còn trên núi".

Trong khi đó, gia đình của Marc Moix viết: "Sau chuyến leo núi cuối cùng để truyền cảm hứng, con trai đã trở thành ngôi sao mới của chúng tôi. Giờ đây, nó sẽ là người dẫn đường cho chúng tôi". Thân nhân của những người đã khuất cũng cảm ơn đội tìm kiếm: "Bằng sự chuyên nghiệp, sự tận tâm, lắng nghe và đồng cảm, họ đã mang đến cho chúng tôi chút hy vọng và sự an lòng trong thời khắc chờ đợi đầy đau lòng này".

Theo truyền thông địa phương, tất cả nạn nhân đều là những người có nhiều cống hiến cho cộng đồng và đang ở độ tuổi rực rỡ nhất. Vì vậy, cái chết của họ khiến người dân trong vùng cảm thấy thương tiếc. Hàng trăm người đã tập trung ở nhà thờ dưới chân núi để cầu nguyện cho 5 thành viên nhà họ Moix.

Kể về khoảnh khắc phát hiện ra 5 thi thể trên núi tuyết, đội trưởng đội cứu hộ Anjan Truffer kể: "Đầu tiên, chúng tôi tìm thấy hai người nằm trên tuyết, thân nhiệt bị hạ nghiêm trọng. Nhờ cột định vị và máy định vị tuyết lở, sau đó chúng tôi tìm thấy thêm hai người nữa nằm dưới lớp tuyết phủ. Khi chúng tôi tìm được họ, họ mặc rất ít, họ đã bị mất phương hướng khi trên núi cao".

Truffer cũng nhận định rằng những du khách này có thể đã cố đào một hang động bằng tuyết để tránh những cơn gió lớn ở nhiệt độ -30 độ C nhưng không thành công. "Đó là một ý tưởng hay. Nhưng họ không mang theo các thiết bị cần thiết. Họ chỉ có xẻng mà xẻng thì không đủ để đào được lớp tuyết dày này", đội trưởng đội cứu hộ kết luận.

Trước đó, nhóm 6 người trượt tuyết rời Zermatt sáng 9/3 với mục tiêu đến thị trấn Arolla, gần núi Matterhorn, vào cuối ngày. Nhưng khi cả nhóm đến gần Tete Blanche, đỉnh núi nằm giữa Zermatt và Arolla, bão tuyết khổng lồ ập đến khiến họ bị mắc kẹt ở độ cao khoảng 3.500 m. Các nhà chức trách cho biết một người trong số họ đã gọi cứu hộ vào khoảng 17h chiều thứ Bảy, song trực thăng và đội cứu hộ không thể ứng cứu do sức gió của cơn bão tuyết quá mạnh. Năm nhân viên cứu hộ nỗ lực đi bộ để tìm kiếm cũng phải quay lại do thời tiết xấu.

Tùng Anh (Theo Mail)

Có thể bạn quan tâm
Lá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêu

Lá thư gửi mẹ từ Trường Sa thân yêu

23:50 25/01/2024

Nhận chú ốc biển và dòng thư của con trai gửi về từ Trường Sa thân yêu, người mẹ không giấu được xúc động, nỗi nhớ phần nào vơi đi sau 186 ngày chưa nhìn thấy con.

Giới trẻ xứ Lạng mang đặc sản đến ngày hội việc làm

Giới trẻ xứ Lạng mang đặc sản đến ngày hội việc làm

18:30 28/05/2023

Ngày 28/5, tại sân vận động trung tâm thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn diễn ra Ngày hội tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm trong và ngoài nước huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Biểu tượng hữu nghị đa dạng của TP.HCM

Biểu tượng hữu nghị đa dạng của TP.HCM

10:50 27/12/2023

Bạn Nguyễn Hữu Phước ở Bà Rịa - Vũng Tàu gửi đến cuộc thi thiết kế biểu tượng hữu nghị TP.HCM ý tưởng thống nhất trong sự đa dạng.

Học sinh nghèo bất ngờ nhận nhiều phần quà, xe đạp trong ngày lễ Quốc khánh 2/9

Học sinh nghèo bất ngờ nhận nhiều phần quà, xe đạp trong ngày lễ Quốc khánh 2/9

11:50 02/09/2024

20 chiếc xe đạp và nhiều phần quà, sách vở, học bổng đã được tổ chức Đoàn cơ sở, Câu lạc bộ Tủ chắp cánh tương lai tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), nhà hảo tâm trao tặng cho trẻ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) trong ngày lễ Quốc khánh 2/9.

Hà Giang: Khai mạc Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022

Hà Giang: Khai mạc Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022

07:30 16/05/2023

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai đã tôn vinh nét đẹp về mối quan hệ nhân văn giữa con người với con người, đặc biệt là ca ngợi tình yêu đôi lứa chân thành, trong sáng.

'Lễ hội Chùa Bà - Cảng thị Nước Mặn' là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

'Lễ hội Chùa Bà - Cảng thị Nước Mặn' là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

13:30 19/02/2023

Ngày 19.2, tại Chùa Bà (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, Bình Định ), 'Lễ hội Chùa Bà-Cảng thị Nước Mặn' chính thức nhận Bằng Di sản văn hóa phi...

Cứu người đàn ông bị xà beng đâm xuyên thành bụng

Cứu người đàn ông bị xà beng đâm xuyên thành bụng

14:10 04/05/2024

Trong lúc cầm xà beng để gỡ cốt pha trên giàn giáo cao 2 mét, bất ngờ giàn giáo sập, gây chấn thương nghiêm trọng cho nam bệnh nhân 61 tuổi.

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

Cô gái Tày tìm cách giúp người nghèo

10:20 09/07/2024

TP - “Cho đi là để nhận lại, hãy làm việc có ý nghĩa, giúp được ai đó cũng như giúp đỡ chính cuộc đời mình vậy!”, đó là tâm sự của Đoàn Thị Yến, cô gái dân tộc Tày sinh ra ở vùng cao thôn Phia Khao, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn).

Thanh sắt bắn vào mắt người thợ xây làm vỡ thủy tinh thể

Thanh sắt bắn vào mắt người thợ xây làm vỡ thủy tinh thể

17:50 18/12/2023

Người thợ xây dựng, 35 tuổi, trong khi cắt thanh sắt thành đoạn ngắn, bất ngờ bị sắt bắn vào mắt phải xuyên nhãn cầu, vỡ thủy tinh thể.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới