Đường thoáng vẫn va chạm, cộng đồng mạng tranh cãi lỗi tại tài xế hay do vòng xoay

10:40 05/04/2024

Tình huống giao thông tưởng dễ hóa ra lại gây tranh cãi, khi vụ va chạm ở vòng xoay xảy ra lúc "đường thông hè thoáng", rất dễ làm chủ tay lái.

Video lan truyền trên mạng xã hội đã quay lại cảnh một tình huống giao thông dường như rất khó xảy ra.

Đường không có nhiều xe qua lại. Khu vực vòng xoay cũng rất thoáng đãng, không có bất cứ điều gì có thể che tầm mắt tài xế. Hầu hết các phương tiện qua lại không có dấu hiệu tăng tốc đột ngột đến mức không thể kiểm soát.

Với tất cả những yếu tố đó, vụ va chạm vẫn xảy ra khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Chiếc xe tải màu trắng đi từ hướng bên trái màn hình theo vòng xoay thì bị một chiếc ô tô đen ở bên phải màn hình tông vào. Chiếc xe tải sau đó đã bị lật ngay tại khu vực vòng xoay.

Bối cảnh không phức tạp nhưng lại dẫn đến một vụ va chạm lý giải vì sao video đã thu hút hàng nghìn người bình luận. Trong khi mọi người tập trung nói lỗi thuộc về xe đen thì cũng có người chỉ ra vấn đề thực chất nằm ở vòng xoay.

  • Đường thoáng vẫn va chạm, cộng đồng mạng tranh cãi lỗi tại tài xế hay do vòng xoay

    Từ 'bùng binh', 'vòng xoay' đến 'vòng xuyến': nhập gia nên tùy tụcĐỌC NGAY

- Ngã tư thoáng thế mà 2 xe vẫn âu yếm nhau được.

- Lỗi xe đen, vì xe tải nhỏ đã vào vòng xuyến trước.

- Chắc vừa qua vòng vừa nghịch điện thoại rồi. Tầm nhìn thoáng như vậy rồi.

- Đen vào sau nhưng lại muốn đi trước, khả năng không hiểu quy tắc đi vòng xuyến!

- Tài xế xe đen lúc thi lý thuyết chắc không học câu này.

- Ra trước vào sau. Trong trường hợp này xe tải đã vào vòng xuyến và đang ra, xe đen thì mới bắt đầu vào mà chưa ra, nên áp dụng câu ra trước vào sau thì xe vào phải nhường cho xe ra.

Quy tắc nhường đường cho xe ở bên trái trong vòng xuyến vì nếu nhìn thấy xe ở bên trái có nghĩa là xe đó đã bắt đầu vào vòng xuyến và đang ra.

- Vào vòng xuyến rất hay gặp trường hợp như xe đen.

- Lỗi do cái vòng xuyến! Do nó quá nhỏ, không gian quá nhiều nên người ta thường có xu hướng đi nhanh hơn và khó quan sát và làm chủ tốc độ hơn.

Một người phản hồi: Bỏ cái kiểu đổ lỗi đi bao nhiêu người thấy, mình ông không thấy là như nào?

- Đúng là vòng xuyến này có bán kính hơi bé nếu so với chiều rộng của cả cái ngã tư, dẫn đến nguy cơ xung đột theo hướng vuông góc cao hơn.

- Đảo giao thông này đúng là hơi nhỏ so với giao lộ, với mật độ giao thông như thế này thì cũng không ảnh hưởng nhiều. Mật độ lớn mới dễ gây xung đột giao thông gây ùn tắc nếu di chuyển lộn xộn. Còn trường hợp này xe đen sai vì đi quá ẩu, vào giao lộ thiếu quan sát, không hề thấy giảm tốc độ, kể cả khi va chạm cũng không thấy đỏ đuôi.

- Vòng xuyến này lệch mà nhỏ thấy rõ luôn. Nói chung tôi thấy không phải là vòng xuyến đúng nghĩa. Thậm chí còn có ô tô đậu trong khu vực giao lộ nữa nên chắc mẩm trong nội khu. Nói chung là thiết kế khu vực này tệ.

Có thể bạn quan tâm
Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

Nổ lớn ở Thượng Hải trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa

18:10 31/01/2024

Ba công nhân bị thương, những người dân xung quanh nghe thấy tiếng nổ lớn và cửa sổ nhà rung lắc mạnh khi hãng khởi nghiệp LandSpace ở Thượng Hải thử nghiệm động cơ tên lửa tối 30/1.

Phát hiện voi hoang dã ở Sơn La

Phát hiện voi hoang dã ở Sơn La

15:20 06/09/2023

Một con voi hoang dã trưởng thành được người dân phát hiện ở huyện Mai Sơn, Sơn La vào sáng 6-9. Chính quyền địa phương xác nhận thông tin và cho biết đang lên phương án xử lý.

Xây nhà vệ sinh, vô tình phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng

Xây nhà vệ sinh, vô tình phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng

15:20 20/09/2023

Ông Trương, một nông dân ở thị trấn Quần Anh, Trung Quốc quyết định xây một nhà vệ sinh gần nhà. Ngày hôm đó, ông Trương dậy từ rất sớm và hăng hái ra khoảng sân gần nhà để đào đất. Trong lúc đang đào, người nông dân lại đụng trúng một ngôi mộ cổ bên dưới. Thoạt đầu, ông Trương cảm thấy rất sợ, ông lập tức báo cho cảnh sát và gọi cho người con trai ở gần đó để chuyển sang nhà anh ở tạm mấy hôm. Cảnh sát đã liên hệ với Cục Di sản địa phương để...

Việt Nam đề nghị IAEA hỗ trợ ứng dụng kỹ thuật hạt nhân

Việt Nam đề nghị IAEA hỗ trợ ứng dụng kỹ thuật hạt nhân

09:40 22/03/2024

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ đề nghị Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hỗ trợ thúc đẩy các dự án, ứng dụng kỹ thuật hạt nhân giải quyết các vấn đề an ninh lương thực và bảo vệ nguồn nước.

Nhật bắt đầu săn cá voi lớn thứ hai trên Trái Đất

Nhật bắt đầu săn cá voi lớn thứ hai trên Trái Đất

08:30 11/05/2024

Nhật Bản đưa thêm cá voi vây, loài động vật biển có vú từng thuộc nhóm nguy cấp, vào danh sách đánh bắt thương mại, gây lo ngại cho các nhà bảo tồn.

Đóng góp bất ngờ của ông trùm chụp ảnh chim thiên đường

Đóng góp bất ngờ của ông trùm chụp ảnh chim thiên đường

06:00 15/03/2023

Công trình chụp ảnh chim thiên đường của nhiếp ảnh gia Tim Laman đóng góp quan trọng cho việc nghiên cứu và bảo tồn loài chim này.

Nếu tính chu kỳ đăng kiểm theo km, khó ngăn chặn gian lận bằng luật hình sự

Nếu tính chu kỳ đăng kiểm theo km, khó ngăn chặn gian lận bằng luật hình sự

18:00 15/05/2023

Việc xem xét hành vi tua đồng hồ kilomet (km) theo khía cạnh trách nhiệm hình sự nhằm áp dụng quy định chu kì đăng kiểm theo số km được đánh giá...

Phát hiện hình xăm 'Chúa Giê-su' trên người Sudan cách đây 1.300 năm

Phát hiện hình xăm 'Chúa Giê-su' trên người Sudan cách đây 1.300 năm

15:40 01/11/2023

Các nhà khoa học ở Sudan đã phát hiện ra một hình xăm có liên quan đến Chúa Giê-su trên một thi thể 1.300 năm tuổi được khai quật tại một nghĩa trang gần một tu viện thời Trung cổ.

Chó robot bị bắn khi làm nhiệm vụ

Chó robot bị bắn khi làm nhiệm vụ

10:20 29/03/2024

Roscoe, robot bốn chân được Cảnh sát bang Massachusetts sử dụng, bị nghi phạm bắn ba phát và không thể tiếp tục hoạt động.

Co loi xay ra
Co loi xay ra